Nội dung
Người ta thường tìm đến café để khống chế những cơn buồn ngủ. Nhưng uống nhiều café lại gây hại cho sức khỏe, vậy tại sao bạn không thử cách khác?

1. Xem video về thú cưng

4 cách giúp bạn tỉnh táo mà không cần đến café

Nếu bạn có sở thích đối với vật nuôi như chó hoặc mèo, thì có lẽ bạn không thể bỏ qua việc xem những video dễ thương về chúng. Mới đây, các nghiên cứu đã chỉ ra rằng, xem các video mèo làm ảnh hưởng đến tâm trạng người xem. Những chú mèo đáng yêu có thể giúp bạn tràn đầy năng lượng hơn, tích cực hơn và giảm đi các trạng thái tiêu cực cũng như buồn ngủ.

2. Uống nước

4 cách giúp bạn tỉnh táo mà không cần đến café

Đôi khi để đấu tranh với những cơn buồn ngủ hay sự uể oải, bạn chỉ cần uống 1 cốc nước mát. Bởi thiếu nước sẽ gây ra mệt mỏi, kèm theo đó nhiều dấu hiệu khác như thiếu minh mẫn, tim đập nhanh, thậm chí bạn có thể ngất xỉu. Hơn nữa, cơ thể có tới 60-70% là nước. Vì thế, đảm bảo uống đủ nước sẽ giúp cho các hoạt động trong cơ thể diễn ra bình thường, khỏe mạnh.

3.  Nhảy múa, hát hò, và làm bất cứ điều gì bạn thích

4 cách giúp bạn tỉnh táo mà không cần đến café

Nếu như bạn đang cảm thấy mệt mỏi, hãy bật giai điệu yêu thích của mình lên và nhảy như không có ai nhìn thấy. Đây cũng như một cách tập thể dục để mang lại những cảm giác tích cực với tinh thần sảng khoái. Ngoài ra, khi nghe nhạc còn kích thích sự hưng phấn trong não bộ khiến bạn có cảm giác vui tươi.

4. Tận hưởng ánh sáng rự rỡ

4 cách giúp bạn tỉnh táo mà không cần đến café

Bởi bạn biết đấy, bóng tối khiến con người ta buồn ngủ hơn, vậy hãy bật sáng đèn lên hoặc tận hưởng ánh nắng mặt trời để lấy lại tỉnh táo. Qua một số nghiên, các nhà khoa học chỉ ra mối quan hệ giữa ánh sáng và sự tỉnh táo. Ánh sáng làm kích hoạt nơ ron thần kinh, giúp dẫn truyền xung thần kinh tốt hơn. Điều này mang lại cho bạn một cảm giác tươi vui, mới mẻ.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục