Nội dung
'Già rồi hãy sống và làm những điều mình yêu thích, đơn giản vì mình không còn nhiều thời gian', Kỳ Duyên viết.
Status số 1

"Người đàn ông mang đến hoa hồng chỉ để vui chứ không nên quá coi trọng. Hãy kiếm tìm và nắm thật chặt người đàn ông biết mang rau cải về nhà!

Còn chàng mà cả một cọng giá cũng không muốn cho bạn thì nên tiễn ra thẳng cửa lớn". - Tuyết Lan (người mẫu)

Status số 2

"Nghề chính của nhiều người bây giờ là 'đội lốt thỏ non', ngây thơ đến đáng yêu, dạn miệng đến đáng sợ, trong não chỉ toàn đạn, trong tim chỉ toàn thù. Cuộc sống ở đâu cũng mong manh nhưng ở những nơi khác, họ vẫn luôn chung tay đẩy xa những cặn bã, rác rưởi để thở bầu không khí trong lành chung. Nhưng ở đây, câu chuyện có thể sôi động trong chốc lát nhưng cái kết thế nào mấy ai để ý, hoặc ít nhất cũng phải cùng nhau phẫn nộ nếu mức án không thỏa đáng những mất mát, đau đớn... Nỗi ám ảnh của trẻ thơ là những gì chúng sẽ nhớ mãi và luôn sống trong sợ hãi. Ai sẽ đền bù những khoảng trống này đây?

Câu chuyện sẽ chưa dừng lại nếu mọi thứ vẫn lỏng lẻo và vô trách nhiệm như thế. Bao nhiêu vụ án phẫn nộ đến giờ này đã có hồi kết đâu. Tự cứu lấy mình vậy!". - Hồ Ngọc Hà (ca sĩ)

Status số 3

"Có những tâm hồn luôn sợ hãi vì người duy nhất có thể giúp bạn ngừng rơi lệ cũng chính là người khiến bạn khóc. Nhưng sẽ chẳng bao giờ có hạnh phúc thực sự nếu không tin rằng mình được yêu. Ai biết được ngày mai ra sao nên hãy cứ yêu như không còn cơ hội nữa!". - Đan Lê (diễn viên)

10 status ấn tượng trong tuần trên facebook
Diễn viên Đan Lê.

Status số 4

"Con gái khi yêu thật lòng sẽ giống như một người vợ, tìm mọi cách để tiết kiệm cho người đàn ông của mình. Còn ngược lại thì cô ấy sẽ giống như một nữ doanh nhân tài ba, sáng mở mắt ra là đầu óc nghĩ ngay đến việc làm sao hôm nay phải kiếm được lợi nhuận từ 'khách hàng'. Khái niệm thì là như vậy, còn thực tế thì yêu quái bây giờ đội lốt con gái tử tế , biến hoá khôn lường lắm!". - Tăng Nhật Tuệ (ca sĩ, nhạc sĩ)

Status số 5

" - Bin ăn ngay đi, không mẹ chuyển Bin sang học trường Phương Anh bây giờ!
- Mẹ học thử trước đi!

À kinh rồi!". - Thanh Vân (MC truyền hình)

Status số 6

"Người ta thường nói 'già rồi mà còn... nhí nhảnh, ham chơi, bày đặt...' để lên án những việc mà họ cho là người lớn tuổi không nên làm. Mà thường đó là những việc vô thưởng vô phạt ai cũng có quyền làm, trừ người già. Vì họ đã... già?

Thiết nghĩ, lúc trẻ lo học hành, kiếm việc làm, rồi lập gia đình, có con. Cuộc sống tất bật ào ạt kéo tới. Nuôi con khôn lớn, phụng dưỡng cha mẹ, gây dựng sự nghiệp. Gần như suốt 40, 50 năm đầu ta sống cho bổn phận và trách nhiệm, sống cho gia đình, công việc và xã hội. Mãi đến đến khi ta trả xong 'món nợ đời', con cái ra trường, cha mẹ không còn, nhà cửa trả hết thì đầu đã hai màu tóc. Thử hỏi đến lúc này ta không sống cho chính mình, thì đến khi nào mới được sống?

Nên nếu tôi được điền vào chỗ trống của câu 'già mà còn...' thì đó sẽ là 'già rồi mà còn lo gì thiên hạ nói về mình', 'lục thập nhi nhĩ thuần'. Già rồi hãy sống và làm những điều mình yêu thích. Lý do rất đơn giản: Mình không còn nhiều thời gian". - Kỳ Duyên (MC)

10 status ấn tượng trong tuần trên facebook
MC Kỳ Duyên.

Status số 7

"Bữa giờ đọc bài báo về vụ tuyết rơi ở Sa Pa, sẵn tiện bữa nay có dịp nói luôn. Mình ở Mỹ may mắn thấy tuyết rơi nên bình thường, những người sống ở Việt Nam chưa thấy nên họ thích đi để tận mắt chứng kiến, chụp hình khoe cũng là chuyện bình thường. Dân phải chịu thêm giá rét, trâu, bò, gà chết do rét cũng là chuyện không thể tránh khỏi. Vấn đề ở đây là tại sao người 'trí thức tỏ văn minh' ngồi phê phán, chỉ trích kẻ hưởng thụ niềm vui quá đỗi bình thường thành kẻ vô tâm trước nỗi khổ giá rét của dân? Cái xã hội phức tạp hơn nhờ nhiều người văn minh thích nói lên và bày tỏ quan điểm của mình đối với chuyện người khác. Thay vì thể hiện bằng lời nói, sao không đi làm gì đi. Một mình làm không nổi thì vận động 'nhiều mình', chứ bất bình chi chuyện người.

Nói cái này chỉ là ví dụ thôi, chứ quan điểm, cách sống ai cũng có, chủ yếu mình thể hiện nó một cách văn minh ở môi trường nào, với ai. Facebook là chỗ giải trí, giải stress. Bạn bè mình nói gì, làm gì mình không thích đi nữa, đọc rồi thôi, đọc cho vui chứ mình cũng chả quan tâm và chửi họ móc méo trên Facebook. Vì chọn làm bạn thì tôn trọng bạn là điều nên làm. Chỉ có 'bè' mới làm gì cũng thấy người ta chướng mắt". -Yến Phương (bạn gái Lam Trường)

Status số 8

"Muốn trở thành một người hoàn hảo, chỉ cần làm hết những điều mình thường khuyên bảo người khác". -Lý Minh Tùng (quản lý)

Status số 9

"Đang đứng mua bánh mỳ thì một ông lão cầm xấp vé số bước tới chìa ra: 'Mua giúp lão tờ số đi con'. Lúc đầu mình không để ý lắm nhưng sau đó thấy tay cụ run run, mình hỏi thì cụ nói chưa ăn gì nên hơi run vậy thôi, bán ế nên chưa dám ăn. Nghe vậy mình ngỏ ý mua giúp cụ ổ bánh mỳ thì lập tức cụ lắc đầu xua tay: 'Thôi thôi, ông còn phải đi bán nữa' rồi bước đi....

Vẫn chưa yên tâm, mình chạy theo bảo sẽ mua cho cụ một ổ thì cụ nói: 'Thôi ông không dám lấy đâu'. Mình năn nỉ thì cụ nói: 'Con phải mua cho cụ tờ vé số'. Thấy cụ dứt khoát như vậy, mình gật đầu thì cụ mới chịu lấy ổ bánh mì thịt của mình. Cầm ổ bánh, cụ cảm ơn rồi bảo dù cụ bán vé số nhưng không thích nhận bất cứ gì cho không của người khác, thà bán ế chứ cụ không nhận bố thí... Từng câu từng chữ của ông cụ bán vé số như lời dạy của nhà hiền triết...

'Thà bán ế chứ không nhận bố thí' - có những người dù nghèo nhưng họ muốn kiếm sống bằng chính sức lao động của mình. Điều đó thật đáng trân trọng! Không phải ai cũng có thể nhận ra bài học đơn giản đó!". -Candy Vohieuphuc (blogger)

Status số 10

"Sinh ra ai không muốn mình hạnh phúc. Nhưng định nghĩa hạnh phúc theo kiểu nào? Người nghèo muốn mình giàu, người giàu muốn mình bớt tranh đấu bon chen, người tranh đấu bon chen muốn có cuộc đời yên ả, người có cuộc đời yên ả thấy sao mình tẻ nhạt, vô vị và thèm cuộc sống phóng khoáng tự do, người mãi phóng khoáng tự do sẽ thấy chồn chân mỏi gối và mơ về một gia đình, người có gia đình lại thường hay khao khát những điều mới mẻ và muốn đổi thay...

Ham muốn là vô cùng. Người này nhìn người kia lại hay khát khao cái mà mình không có nhưng quên mất cái mình đang có là một gia tài vô giá mà biết bao người mơ ước. Và cũng mấy ai biết mình đang hạnh phúc - theo một nghĩa nào đó. Người hạnh phúc là người biết nhìn thấy những thứ mình có mà người khác không có". - Hạnh Thúy (diễn viên)

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Con chào đời dù mẹ đã mất 4 tháng

Câu chuyện cảm động về tình mẫu tử, tình vợ chồng và tình bạn của chị Laura Brammeier Yoho – người đã yên vị dưới nấm mồ xanh 4 tháng trước khiến cho tất cả mọi người phải rơi lệ. Năm...

Xem thêm  

Đi xe SH mới là đẳng cấp

"Trên thế giới chẳng còn nước nào quan tâm đến xe hai bánh, nó chỉ được coi là phương tiện 'thể thao nguy hiểm'. Ở ta vẫn quan trọng hóa vấn đề, rằng nó thể hiện đẳng cấp của người đi, thật...

Xem thêm