Nội dung

Cũng vì kiểu lưới tản nhiệt này mà vài năm trước Hummer (phiên bản dân sự của Humvee) từng bị Chrysler kiện ra tòa. Ngoài kiểu lưới tản nhiệt ra, chiếc xe của Dongfeng (có nghĩa là Đông Phong) giống y hệt mẫu xe Humvee, từ tư thế tới các chi tiết nhỏ, kể cả nước sơn xanh quân sự đặc trưng.

Có một điều khiến người ta ngạc nhiên là Dongfeng không sao chép các phiên bản dân sự như Hummer H2 hay H3, có tính phổ thông hơn, mà lại cho nhân bản vô tính Humvee, phiên bản dành quân đội. Dường như chỉ cần gắn lên nóc xe thêm một khẩu đại liên là người ta có được chiếc Humvee hoàn chỉnh.

Humvee ra đời từ đầu thập kỷ 80. Tên tiếng Anh của nó là High Mobility Multipurpose Wheeled Vehicle, viết tắt thành HMMWV và nhanh chóng được gọi chệch thành Humvee. Phải đến gần một thập kỷ sau, chiếc xe mới trở nên nổi tiếng nhờ những hình ảnh được truyền đi từ cuộc chiến vùng Vịnh. General Motors đã không bỏ qua cơ hội và lần lượt cho ra đời các phiên bản dân sự với mục đích kinh doanh.

Những hình ảnh về chiếc xe giống Humvee do Dongfeng sản xuất:

 xe humvee kiểu trung quốc
 xe humvee kiểu trung quốc
 xe humvee kiểu trung quốc
 xe humvee kiểu trung quốc
 xe humvee kiểu trung quốc
 xe humvee kiểu trung quốc
 xe humvee kiểu trung quốc
 xe humvee kiểu trung quốc
 xe humvee kiểu trung quốc
 xe humvee kiểu trung quốc
 xe humvee kiểu trung quốc
 xe humvee kiểu trung quốc
Chiếc xe giống Humvee đang được thử thách khả năng chinh chiến.
Ảnh: China Car Times.

Thế Phong (theo China Car Times)

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Honda Crossroad - thể thao đa dụng kiểu mới

Sau 3 năm trung thành với chiếc thể thao đa dụng hạng nhỏ Element, Honda quyết định cho ra mắt mẫu xe hoàn toàn mới Crossroad, dựa trên sự kết hợp những ưu điểm của dòng xe này và sedan hạng nhỏ. Crossroad sẽ xuất hiện tại triển lãm ôtô Geneva, Thụy Sĩ, diễn ra vào 8/3.

Xem thêm  

5 siêu xe sắp ra mắt trong tương lai

Cuộc khủng hoảng kinh tế ít nhiều đã làm cho ngành công nghiệp ô tô chịu nhiều ảnh hưởng và phát triển chậm hơn dự kiến. Tuy vậy, vẫn có những dự án đang âm thầm được triển khai để làm hài lòng những tay đam mê siêu xe và tốc độ. Trong vài năm tới, 5 siêu xe của các thương hiệu nổi tiếng sẽ lần lượt ra mắt.

Xem thêm  

Audi Q5 đọ sức cùng Lexus RX350

Trong phân khúc xe CUV hạng sang tại Việt Nam, có rất nhiều cái tên nổi bật khiến cho khách hàng phân vân khi chọn lựa. Chúng tôi chọn ra hai mẫu xe tiêu biểu Audi Q5 và Lexus RX350 để tìm kiếm sự khác biệt giữa hai đại diện tiền tỷ này.

Xem thêm  

Xe đạp giá 5.200 USD

Ngày 27/2, Mercedes-Benz, nhà sản xuất ôtô hạng sang nước Đức, tung ra bộ sưu tập xe đạp vào loại "độc nhất vô nhị", giá thấp nhất 1.300 USD còn cao nhất lên tới 5.200 USD. Tương xứng với danh hiệu "xe đạp hạng sang", chúng được trang bị phanh đĩa, đèn pha halogen tự động.

Xem thêm  

Siêu xe Lamborghini Gallardo mới sắp ra mắt

Sau khi chính thức "khai tử" dòng Gallardo cũ sau 10 năm có mặt trên thị trường với tổng cộng 14.022 chiếc được xuất xưởng. Mới đây hãng sản xuất siêu xe Lamborghini đã tiết lộ những hình ảnh mới...

Xem thêm  

Xe hơi dành cho tỷ phú

Ngay sau khi công bố danh sách tỷ phú 2007, Forbes thống kê 9 mẫu xe mà những người giàu nhất hành tinh nên đi. Đắt là tiêu chí đầu tiên với những cái giá xuất xưởng cỡ trăm ngàn USD. Tuy nhiên, một trường hợp cá biệt là cái tên Cadillac DTS, chỉ vỏn vẹn có hơn 40.000 USD

Xem thêm