Nội dung

Báo cáo mới đây của General Motors cho thấy doanh số tăng 27 % so với tháng trước, đối nghịch hoàn toàn với cùng kỳ 2010. Chevrolet Cruze, mẫu xe tiết kiệm xăng của GM, đạt thành tích cao nhất kể từ khi trình làng 2008. Theo quan chức hãng này, giá nhiên liệu tăng tác động đến sự lựa chọn của người sử dụng.

Không chỉ có GM tăng doanh thu nhờ sự chuyển hướng từ khách hàng. Các hãng châu Á như Nhật hay Hàn Quốc, vốn có thế mạnh ở phân khúc hạng nhỏ, cũng gặt hái thành công.

Hyundai bán 61.754 xe trong tháng tư, tăng 40% so với cùng kỳ năm ngoái và là tháng thứ hai tốt nhất trong lịch sử.

Jessica Caldwell, nhân viên phân tích lâu năm của Edmunds nói với CNN: "Hyundai đã thu hẹp khoảng cách so với các nhà sản xuất Nhật". Những mẫu bán chạy chủ yếu là loại nhỏ, có mức tiêu hao nhiên liệu thấp, như Elantra.

 xăng tăng xe tiết kiệm nhiên liệu đắt khách

Ford Fiesta, dòng xe có mức tiêu hao 7,6 lít cho 100 km trong thành phố và 5,9 lít đường trường.

Chuyên gia này nhận định nhà sản xuất số 1 Hàn Quốc là "sự nguy hiểm tiềm ẩn" khi vượt qua đối thủ Nissan, hãng có tăng trưởng tháng 4 đạt 12%. Toyota tăng 1,3% tại Mỹ, trong khi Honda tăng 9,8%.

Jesse Toprak, Phó giám đốc phân tích công nghiệp của TrueCar cho rằng doanh số ở Mỹ tăng mạnh trong tháng 4 do sự thiếu hụt nguồn cung. "Nhiều khách hàng mua xe vào tháng 4 do tâm lý lo sợ những dòng xe tiết kiệm nhiên liệu sẽ hết, ảnh hưởng từ việc thiếu xe từ Nhật Bản".

Vào tháng 4, giá xăng trung bình tại Mỹ tăng 30 cent, lên trên 4 USD mỗi gallon (3,78 lít). Xu hướng tiêu dùng chuyển sang những chiếc xe nhỏ thể hiện rõ so với biến động từ giá xăng. "Ở những vùng giá xăng giữ nguyên hoặc tăng, doanh số xe nhỏ tăng lên", Jesse Toprak nói.

Các hãng Nhật có thế mạnh về xe tiết kiệm nhiên liệu. Nhưng xe Mỹ cũng đã bắt đầu bắt kịp xu thế. Doanh số Ford tăng 16% vào tháng 4 nhờ vào các dòng nhỏ như Fiesta, Fusion và Focus.

"Khi xăng tăng đến gần 3,9 USD mỗi gallon, khách hàng có xu hướng chọn phiên bản tiết kiệm xăng nhất ở mỗi phân khúc", Ken Czubay, Phó tổng giám đốc bán hàng và marketing của Ford cho biết.

Thế Hoàng

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

5 siêu xe sắp ra mắt trong tương lai

Cuộc khủng hoảng kinh tế ít nhiều đã làm cho ngành công nghiệp ô tô chịu nhiều ảnh hưởng và phát triển chậm hơn dự kiến. Tuy vậy, vẫn có những dự án đang âm thầm được triển khai để làm hài lòng những tay đam mê siêu xe và tốc độ. Trong vài năm tới, 5 siêu xe của các thương hiệu nổi tiếng sẽ lần lượt ra mắt.

Xem thêm  

Audi Q5 đọ sức cùng Lexus RX350

Trong phân khúc xe CUV hạng sang tại Việt Nam, có rất nhiều cái tên nổi bật khiến cho khách hàng phân vân khi chọn lựa. Chúng tôi chọn ra hai mẫu xe tiêu biểu Audi Q5 và Lexus RX350 để tìm kiếm sự khác biệt giữa hai đại diện tiền tỷ này.

Xem thêm  

Siêu xe Lamborghini Gallardo mới sắp ra mắt

Sau khi chính thức "khai tử" dòng Gallardo cũ sau 10 năm có mặt trên thị trường với tổng cộng 14.022 chiếc được xuất xưởng. Mới đây hãng sản xuất siêu xe Lamborghini đã tiết lộ những hình ảnh mới...

Xem thêm  

Ford sẽ trình làng Mustang thế hệ mới

Hãng Ford sẽ bắt đầu bán Mustang thế hệ mới trùng với thời điểm kỉ niệm 50 năm dòng xe cơ bắp này vào 2014. Phiên bản mạnh mẽ nhất trang bị động cơ V8 dung tích 5,4 lít có công suất 500 mã lực.

Xem thêm