Nội dung

"Tập hai" của cuộc đua chip xử lý bắt đầu khi LG trình làng mẫu Optimus 2X, chiếc di động chạy nền tảng Tegra 2. Trước đó, tốc độ di động nhanh nhất là 1GHz. Điện thoại hai nhân trở thành xu hướng được nhiều hãng tham gia nhất trong năm qua, hơn cả các công nghệ như NFC hay 3D.

Dưới đây là 5 mẫu di động dual core ấn tượng nhất bán ra trong năm 2011 .

Samsung Galaxy S II

Smartphone dual core nổi bật năm 2011
Galaxy S II với màn hình 4,27 inch. Ảnh: Quốc Huy.

Samsung đã có một năm thành công khi kết hợp giữa thiết kế siêu mỏng, màn hình đẹp và tốc độ xử lý "khủng" trong Galaxy S II. Máy chạy trên chipset Exynos, vi xử lý Cortex-A9 hai lõi 1,2GHz.

samsung galaxy s ii bán ra thị trường trong mùa hè năm nay và là chiếc smartphone "hot" nhất lúc đó. Máy có màn hình 4,27 inch, Super AMOLED Plus rực rỡ, thiết kế mỏng 8,49 mm.

LG Optimus 2X

Smartphone dual core nổi bật năm 2011
Optimus 2X với màn hình rộng 4 inch. Ảnh: Quốc Huy.

Optimus 2X là điện thoại sử dung chip xử lý hai nhân đầu tiên. Máy ra mắt cuối 2010, bán ra thị trường đầu năm nay. Giống như nhiều di động dùng chip Nvidia Tegra 2 thế hệ đầu tiên, máy có bộ vi xử lý Cortex-A9 tốc độ 1GHz, hai nhân.

Điện thoại lõi kép đầu tiên của LG có màn hình rộng 4 inch, hiển thị tốt nhờ công nghệ IPS LCD. Optimus chạy Android 2.2 khi bán ra, máy có camera 8 Megapixel, model này xuống giá khá nhanh tại thị trường Việt Nam.

Apple iPhone 4S

Smartphone dual core nổi bật năm 2011

iPhone 4S của Apple ra mắt tháng 10.

Mãi tới tháng 10, Apple mới gia nhập nhóm các nhà sản xuất có smartphone sử dụng chip xử lý hai nhân. Nâng cấp về tốc độ cũng là trang bị đáng chú ý nhất của iPhone 4S với chip Apple A5, vi xử lý dual-core 1 GHz Cortex-A9.

iPhone 4S bán ra cuối tháng 10, máy có kiểu dáng tương tự phiên bản iPhone 4, nhưng được làm mới với iOS 5, camera 8 Megapixel. Một trong những tính năng "gây sốt" trên máy là Siri, phần mềm tương tác giọng nói.

HTC Sensation

Smartphone dual core nổi bật năm 2011

Sensation là di động hai nhân đầu tiên của HTC. Ảnh: Quốc Huy.

Sensation là smartphone hai nhân đầu tiên của HTC, model này so kè với Galaxy S II trong mùa hè về tốc độ xử lý. Điện thoại của hãng di động Đài Loan sử dụng con chip Qualcomm MSM8260 Snapdragon, vi xử lý dual core 1,2 GHz Scorpion.

Máy có màn hình 4,3 inch, giao diện Sense. Sensation chạy trên Android 2.3 Gingerbread, camera 8 Megapixel. Thiết bị ra mắt mùa hè năm nay tại thị trường Việt Nam.

Samsung Galaxy Note

Smartphone dual core nổi bật năm 2011

Galaxy Note với màn hình siêu rộng.

Galaxy Note có thể không sở hữu doanh số ấn tượng như Galaxy S II bởi giá cao và hướng tới một phân khúc khách hàng nhất định. Tuy vậy, với thiết kế đặc biệt, máy xứng đáng có một chỗ trong top các sản phẩm hai nhân năm nay. Samsung sử dụng con chip Exynos như Galaxy S II, nhưng tốc độ nhanh hơn với dual-core 1,4 GHz ARM Cortex-A9

Galaxy Note có màn hình rộng tới 5,3 inch, kiểu dáng lai tablet với chiếc bút viết đi kèm. Máy chạy Android 2.3 Gingerbread, camera 8 Megapixel, màn hình HD.

Quốc Huy

 

 

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Đánh giá thời lượng pin của iPhone 5c

​ Pin iPhone 5c ở mức trung bình, không xuất sắc, nhưng điểm mạnh là máy chạy không quá nóng, chỉ hơi ấm ấm. Ngay cả ở tác vụ nặng như chơi games qua 3G thì iPhone 5c cũng chỉ nóng hơn bình thường một...

Xem thêm  

Greenify-cứu tinh cho những máy RAM yếu

​ Những năm trở lại đây, cấu hình của các máy chạy Android luôn được nâng cao nhằm đáp ứng đa nhiệm. Các máy Xperia đã từng bị than phiền là RAM hẻo thì giờ đây RAM không phải vấn đề nhức...

Xem thêm  

Những cái gì đang ngốn pin của iPhone?

Nếu bạn sở hữu iPhone, hẳn có lúc bạn ước giá như có đủ pin để chụp thêm một bức ảnh, tra vị trí của một nhà hàng cần đến, hoặc gọi thêm một cuộc gọi tới bạn bè. Chỉ cần hiểu biết...

Xem thêm