Nội dung

Những cái tên như Bà Tưng, Kenny Sang và Lệ Rơi đã ít nhiều làm "náo động" cư dân mạng. Những "hiện tượng mạng" đều có một công thức chung để trở nên nổi bật: Lạ, không giống ai, bị "ném đá" nhiều và tài năng thực sự là con số... tròn như quả trứng.

Nếu Kenny Sang hay Bà Tưng có tính toán cụ thể để được nổi tiếng thì Lệ Rơi (tên thật là Nguyễn Đức Hậu) lại "vô tình" được biết đến do hát "dở trên mức bình thường".

Dù đường đi nước bước của những "hiện tượng mạng" khác nhau, nhưng có vẻ như, mục đích cuối cùng của họ khá giống nhau: Tham gia vào giới giải trí trong nhiều vai trò khác nhau, thậm chí là để bị người khác "ném đá".

Lê Thị Huyền Anh - Bà Tưng từng nghĩ ra rất nhiều chiêu thức để được biểu diễn như vai trò "ca sĩ" tại một số quán bar. Vì mục đích đó, dù gặp phải phản ứng dữ dội từ công chúng, Bà Tưng vẫn chẳng ngại ăn mặc lố lăng, quay clip lố bịch, miễn là được "nổi".

Kenny Sang cũng là một cái tên đình đám trên mạng xã hội với hàng loạt các phát ngôn gây sốc như:"Ở Việt Nam không ai đẹp trai bằng tôi" hay: "Muốn gặp tôi thì phải có tài sản triệu đô, không thì đừng có mơ. Tôi nói thế để họ biết giá trị của tôi ở đâu, không phải muốn là có thể gặp tôi... Tôi có gia thế lừng lẫy, có thể xem là phụng hoàng, thì những tiêu chí tôi đặt ra sẽ vô cùng khắt khe".

Khi bị bóc mẽ về gia thế giàu có là "ảo", Kenny Sang vẫn cương quyết xử lý khủng hoảng truyền thông theo kiểu: "Tôi sẽ đi Mỹ để mọi việc tạm lắng xuống". Bởi một người đã vẽ ra rất nhiều hoang tưởng cho bản thân nhất định phải bám vào những điều đó, không phải vì sợ thừa nhận đã nói dối mà để lượng theo dõi trên trang cá nhân càng nhiều hơn.

Được chú ý vì những phát ngôn gây sốc, Kenny Sang bắt đầu kế hoạch làm clip âm nhạc, thực hiện nhiều bộ ảnh, làm phim ngắn và thậm chí còn được nhận giải thưởng: "Hot facebooker bị ném đá nhiều nhất 2014" trong "Đêm hội facebooker". Sau khi tên tuổi có được chỗ đứng nhất định với hơn 2.000.000 kết quả tìm kiếm chỉ sau 0,16 giây tra google dù không có hoạt động nghệ thuật nào nổi trội, Kenny Sang mới thừa nhận về những phát ngôn của mình: "Vâng, đó chỉ là những câu nói tôi cố tình nghĩ ra để dư luận... chửi thôi".

Sao lệ rơi bà tưng kenny sang lại vào showbiz nhanh chóng và dễ dàng
 

Khác với Kenny Sang và Bà Tưng, nhân vật Lệ Rơi sau khi bị ném đá lại nhận được nhiều luồng ý kiến bênh vực và đường đường chính chính xuất hiện ở các kênh thông tin chính thống trong đó có cả bản tin "Cuộc sống thường ngày". Lệ Rơi có xuất phát điểm khác biệt, ban đầu chàng thanh niên này không vì mục đích nổi tiếng, chỉ là hát theo sở thích, theo đam mê, sau khi Lệ Rơi trở nên nổi tiếng, anh cũng cho biết không có ý định "chen chân" vào đời sống giải trí. Tuy nhiên, công chúng bắt đầu thấy bất ngờ khi Lệ Rơi thành nhân vật tham gia clip âm nhạc của ca sĩ Châu Khải Phong - một nam ca sĩ mới, chưa thực sự nổi bật trong làng âm nhạc. Bất ngờ hơn, Lệ Rơi có một vài phân cảnh xuất hiện trong bộ phim điện ảnh "Sơn đẹp trai" mà Bằng Kiều thủ vai chính và được PR rầm rộ trong thời điểm phim Tết năm 2015. Không dừng lại ở đó, Lệ Rơi còn liên tiếp xuất hiện với vai trò diễn viên phụ trong phim sitcom "Phụ nữ là số 1" rồi khách mời của bộ phim "Style công sở"...

Và mới đây, Lệ Rơi là một trong những nhân vật được PR nhiều nhất trong chương trình "Thách thức danh hài" tham gia cùng Trấn Thành và Việt Hương. Vì sự PR rầm rộ này, Lệ Rơi đang được ủng hộ lại bị ném đá. Bởi công chúng lờ mờ nhận ra "chàng trai vườn ổi" đang có ý để vào showbiz mặc dù trước đó anh tuyên bố sẽ không tham gia vào làng giải trí. Vì áp lực này, Lệ Rơi đã tuyên bố rút khỏi chương trình, trước thời điểm phần thi của anh lên sóng.

Rõ ràng, các "hiện tượng mạng" đã nhờ vào mạng xã hội để được nổi tiếng. Sẽ không hoàn toàn sai nếu như nói, họ lợi dụng mạng xã hội để được chú ý nhiều hơn. Nhưng nổi tiếng trên mạng và nổi tiếng trong showbiz là hai vấn đề khác nhau. Không phải cứ nổi tiếng ở mạng xã hội là có thể nổi tiếng được trong showbiz. Đường đi vào showbiz Việt trên thực tế không dễ dàng như nhiều người vẫn nghĩ. Lê Thị Huyền Anh - Bà Tưng bị cấm biểu diễn trên toàn quốc vì những hình ảnh không phù hợp, vì thế ước mơ thành ca sĩ gần như đã khép lại. Hiện tại, cô chỉ xuất hiện trong một vài clip ngắn.

Kenny Sang sau khi thừa nhận mình làm mọi chiêu trò để quảng cáo trên trang cá nhân đã không còn "hot" như thời điểm vẫn ba hoa về gia thế và hoàn cảnh của bản thân nữa.

Với trường hợp của Lệ Rơi, việc anh lấn sân showbiz hay người ta cố mời anh vào showbiz vì mục đích nào đó thì phân tích sâu hơn sẽ có câu trả lời chính xác nhất.

Ai cũng biết sức hút mạnh mẽ của những nhân vật được cho là "hiện tượng mạng" và để gây được sự chú ý trong giới giải trí cần những "chiêu" dù nhỏ nhưng phải mới lạ. Vì thế, lợi dụng "hiện tượng mạng" cũng được cho là một cách ít tốn kém mà hiệu quả, gây tò mò cao.

Lệ Rơi chia sẻ, “Sơn đẹp trai” là bộ phim điện ảnh đầu tiên anh tham gia của đạo diễn Quang Thịnh. Anh cũng khá bất ngờ khi được đạo diễn mời vào vai nhân viên kiểm soát an ninh sân bay. Mặc dù rất run vì chưa bao giờ đóng phim điện ảnh nhưng vì lời mời nhiệt tình của đạo diễn nên Lệ Rơi cũng "nhắm mắt làm liều". Còn gameshow "Thách thức danh hài" là do hai người bạn thuyết phục anh cùng tham gia. Lệ Rơi cũng cho biết thêm, lúc đầu anh không biết mình có thể khiến các danh hài nổi tiếng như Việt Hương, Trấn Thành cười được hay không và cũng chưa hiểu lắm về format của chương trình nên đã muốn bỏ cuộc giữa chừng. Anh cũng không thể giải thích được vì sao anh lại được PR nhiều đến vậy. Lệ Rơi tâm sự: "Cuộc sống bây giờ muôn hình muôn vẻ nên cũng chẳng biết thế nào để lường trước mọi việc. Chỉ biết rằng, người ta tìm đến mình chắc người ta cũng quý mình. Trước đến nay tôi đã bị lợi dụng nhiều rồi nên nếu giờ người ta có lợi dụng mình thêm nữa cũng không sao. Tôi quan niệm, mọi thứ trong cuộc đời rất vô thường, được đó rồi lại mất đó, được cái này sẽ phải trả cái kia, giả không bao giờ che được thật nên nếu có ai lừa dối tôi, lợi dụng tôi, kể cả xỉ nhục tôi, tôi cũng không phản ứng lại".

Dễ dàng nhận thấy, khi Lệ Rơi bị ném đá và đường đột rút khỏi chương trình "Thách thức danh hài", có vẻ như, được lợi nhiều nhất chính là chương trình khi mức độ phủ sóng thông tin trải đầy các mặt báo. Đến thời điểm hiện tại, đơn vị sản xuất của chương trình "Thách thức danh hài" chưa có bất kỳ thông tin nào liên quan đến việc Lệ Rơi xin rút khỏi chương trình.

Như vậy, rõ ràng các "hiện tượng mạng" nhiều khi bị lợi dụng mà bản thân họ phải chấp nhận sự lợi dụng đó. Đường vào showbiz không hề nhanh chóng và dễ dàng như đường nổi tiếng trên mạng.

Theo Nam Dương (Pháp luật và Xã hội)

 

 

 

 

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục