Nội dung
Giảm cân bằng nhảy dây là một biện pháp được nhiều phụ nữ tín nhiệm. Để giúp việc giảm cân bằng nhảy dây không nhàm chán và còn tăng phần hiệu quả, bạn có thể tham khảo 7 cách nhảy thú vị sau.

Nhảy dây là môn thể thao dễ nhất trên đời, giúp đốt cháy nhiều calo và bắt cơ bắp vận động từ đầu đến chân. Nhảy dây cũng giúp tăng sức chịu đựng của tim, giúp ngăn ngừa các bệnh về tim mạch. Tuy nhiên, nhảy dây không phải là trò chơi trẻ con nữa, để đạt được hiệu quả tối đa, bạn cần phải sử dụng nhiều kỹ thuật. Những cách nhảy dây khác nhau sẽ thách thức cơ bắp cũng như phản ứng của cơ thể ở những mức độ khác nhau, giúp bạn khéo léo hơn, nhanh nhạy hơn, đảm bảo buổi luyện tập thực sự hiệu quả. 

Dưới đây là một số gợi ý để bạn tham khảo:

1. Nhảy dây lắc lư

Nhảy dây theo 7 kiểu này bảo đảm mỡ rơi rụng không ngớt

Bạn cứ nhảy dây bình thường để nắm được nhịp điệu nhảy của cơ thể, sau đó bắt đầu nhảy về phía bên phải rồi bên trái thay vì chỉ nhảy lên hạ xuống ở một điểm cố định. Đôi chân bạn sẽ linh hoạt hơn và khả năng giữ thăng bằng của cơ thể cũng tốt hơn.

2. Nhảy dây xoạc chân

Nhảy dây theo 7 kiểu này bảo đảm mỡ rơi rụng không ngớt

Hai chân cứ dính vào nhau và lên xuống cùng nhịp điệu làm bạn hơi chán? Vậy thì hãy xoạc chân ra trong mỗi nhịp nhảy để tăng thêm hứng thú và cho đôi chân của mình vận động nhiều hơn.

3. Nhảy dây nâng cao đùi

Nhảy dây theo 7 kiểu này bảo đảm mỡ rơi rụng không ngớt

Bạn biết chạy nâng cao đùi chứ? Đây dường như là bài tập thể dục lúc còn đi học mà ai cũng từng trải qua. Động tác này là sự kết hợp giữa nhảy dây và chạy nâng cao đùi tại chỗ. Nó giúp đùi và khớp gối cũng như cổ chân hoạt động nhiều hơn. Đây là một thách thức phối hợp, giúp bạn rèn luyện sự cân bằng và sức chịu đựng của cơ thể.

4. Nhảy dây trượt tuyết

Nhảy dây theo 7 kiểu này bảo đảm mỡ rơi rụng không ngớt

Tách hai chân theo chiều dọc và đổi bên sau mỗi nhịp nhảy không phải là một động tác đơn giản. Rất có thể bạn sẽ mất thời gian để làm quen và thành thục động tác này, nhưng cơ thể sẽ nhận lại được rất nhiều lợi ích nếu bạn chăm chỉ nhảy dây kiểu này mỗi ngày.

5. Nhảy dây lò cò

Nhảy dây theo 7 kiểu này bảo đảm mỡ rơi rụng không ngớt

Bạn biết nhảy dây, bạn cũng biết chơi lò cò, nhưng để kết hợp hai động tác này, bạn cần phải kiên định và chịu khó lắm đấy. Thách thức về sự cân bằng lên đến đỉnh điểm khi bạn phải xoay sở chỉ với một chân mỗi lần nhảy, sức chịu đựng của bạn cũng theo đó mà tăng lên đáng kể. Một động tác rất đáng để thử đúng không nào?

6. Nhảy dây chạy bộ

Nhảy dây theo 7 kiểu này bảo đảm mỡ rơi rụng không ngớt

Sự phối hợp giữa nhảy dây và chạy bộ sẽ đem đến cho bạn gấp đôi lợi ích. Với động tác này bạn có thể làm thật chậm rồi từ từ tăng tốc để cơ thể làm quen với từng cấp độ.

7. Nhảy dây Twist

Nhảy dây theo 7 kiểu này bảo đảm mỡ rơi rụng không ngớt

Động tác này rất vui vẻ, cứ như bạn đang thực hiện một điều nhảy vậy. Tuy nhiên điệu nhảy này tốn nhiều mồ hôi, công sức và thách thức hơn, bù lại nó sẽ giúp tôn dáng vòng 2 và vòng 3 nếu bạn chăm chỉ tập mỗi ngày. Hầu như tất cả các cơ trên cơ thể bạn đều phải phối hợp để có được động tác tuyệt đẹp này.

Bạn đã sẵn sàng nhảy dây ngay hôm nay chưa?

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Cách dùng chất béo với bệnh tim mạch

Bệnh tim mạch là một trong số những bệnh hay gặp của “thời hiện đại” và cuộc sống đô thị hóa.  Căn bệnh đó cũng liên quan rất mật thiết với chế độ ăn uống. Chất béo trong khẩu phần ăn đóng một vai trò đặc biệt.

Xem thêm  

Trúc Diễm khoe da trắng mịn màng

Chiều qua (10/11/2013) người đẹp Trúc Diễm đã góp mặt trong buổi tọa đàm về trò chơi giải trí trên thiết bị di động được tổ chức tại Thành phố Hồ Chí Minh. Trúc Diễm lựa chọn mẫu trang phục...

Xem thêm  

Cách lựa chọn thực phẩm khôn ngoan

Để đảm bảo sức khoẻ, mỗi người cần phải biết chọn cho mình thức ăn phù hợp với tình trạng dinh dưỡng, sức khoẻ, điều kiện kinh tế, sở thích. Lựa chọn phù hợp Phù hợp với...

Xem thêm