Nội dung

(HOCHOIMOINGAY.com) – Bạn có nghĩ móng tay dài hoặc không quan hệ tình dục đều đặn sẽ dẫn đến khả năng bị cảm cúm? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu những cách ngừa cảm cúm mà có thể bạn không thể ngờ tới:

Rửa cả khủyu tay


Ngừa cảm cúm bằng việcsex đều đặn

Nên vệ sinh khuỷu tay bằng xà bông hoặc nước rửa tay chuyên dụng


Rửa tay thường xuyên là lời khuyên đầu bảng nhằm hạn chế sự xâm nhập của vi khuẩn vào cơ thể của các chuyên gia sức khỏe. Không chỉ bàn tay mà khuỷu tay cũng cần được vệ sinh bằng xà bông hoặc nước rửa tay chuyên dụng. Một nghiên cứu đã cho thấy cánh tay chứa nhiều vi khuẩn hơn cả vùng nách. Theo các nhà nghiên cứu tại Đại học Colorado tại Boulder, cánh tay, lòng bàn tay, ngón tay trỏ, đầu gối và lòng bàn chân là những vị trí hàng đầu bị vi khuẩn tấn công ồ ạt. Rửa cả bàn tay và cánh tay trong khoảng từ 1 đến 2 phút trước khi ăn (hoặc chạm tay lên mặt) để phòng ngừa cảm cúm là lời khuyên của các chuyên gia.


Lau khô tay bằng Khăn giấy


Ngừa cảm cúm bằng việcsex đều đặn

Lau khô tay bằng khăn giấy sẽ hạn chế vi khuẩn xâm nhập vào cơ thể


Lau khô tay cũng quan trọng không kém việc rửa tay. Tái sử dụng khăn vài có thể gây lây lan vi trùng nhiều hơn, các chuyên gia sức khỏe khuyến cáo. Bạn không nên e ngại về việc lãng phí khăn giấy bởi nếu dùng khăn vải, việc giặt khăn cũng tốn kém không ít so với việc tiêu hao khăn giấy. Mặt khác, việc dùng khăn giấy sẽ hạn chế vi khuẩn xâm nhập vào cơ thể qua lòng bàn tay, từ đó phòng chống cảm cúm một cách hiệu quả.


Ăn nhiều súp gà


Ngừa cảm cúm bằng việcsex đều đặn

Súp gà là món ăn hàng đầu trong phòng ngừa cảm lạnh


Rất nhiều người bị cảm lạnh đã khỏi bệnh nhanh hơn nhờ ăn súp gà. Bí quyết đến từ tủy xương được tận dụng nhờ được hầm với củ quả. Elizabeth Trattner, một chuyên gia y khoa ở Miami Beach, Florida, Mỹ đã chỉ ra rằng “Trong y học Trung Quốc tủy là cội nguồn của máu, có thể giúp cơ thể khỏe mạnh và ấm áp hơn trong mùa đông. Trong tủy chứa một chất có thể giúp cơ thể sản xuất ra các tế bào giúp chống lại nhiễm trùng và bệnh tật”.


Uống nước quả cơm cháy


Ngừa cảm cúm bằng việcsex đều đặn

Nước ép quả cơm cháy là thần dược chống cảm cúm


Các nhà nghiên cứu tại Đại học Giessen ở Đức đã phát hiện ra nước ép cây cơm cháy có thể chống oxy hóa và cung cấp vitamin A, C cho cơ thể, giúp tiêu diệt vi rút gây cúm, ngăn ngừa nhiễm trùng, tăng cường sức khỏe tim, phổi và mắt. Một muỗng cà phê nước ép quả cơm cháy cho mỗi ngày là thần dược để chống lại cảm cúm ngay khi chúng mới chỉ là dấu hiệu.


Thường xuyên ra ngoài trời


Thường xuyên tiếp xúc với khí trời là chìa khóa để sống khỏe mạnh, ngay cả trong những điều kiện thời tiết khắc nghiệt nhất. Việc giam mình trong phòng để tránh rét trong những ngày giá lạnh sẽ làm giảm khả năng đề kháng và khiến cơ thể dễ gục ngã trước virus cúm luẩn quẩn trong không gian hẹp. Tiếp xúc với không khí ngoài trời có thể làm giảm những nguy cơ này một cách hiệu quả.


Cắt tỉa móng tay


Ngừa cảm cúm bằng việcsex đều đặn

Thường xuyên cắt móng tay sẽ loại trừ các vi trùng có hại


Móng tay là môi trường thích hợp để vi trùng trú ngụ. Một cuộc kiểm tra các nhân viên y tế của các nhà nghiên cứu tại Đại học Michigan đã cho thấy những người có móng tay dài trên 3mm bị phát hiện có vi khuẩn trong móng tay. Thói quen sử dụng móng tay có thể gây ra những điều không mong muốn cho sức khỏe. Nếu vì một lý do nào đó mà không thể cắt móng tay, một bàn chải chuyên dụng để loại bỏ vi trùng dưới móng là thực sự cần thiết.


Luôn có gừng trong nhà


Gừng có đặc tính kháng virus, nhất là virus gây cảm lạnh và cúm. Luôn luôn dự trữ gừng để phòng khi cần. Khi không thể sử dụng gừng tươi, kẹo gừng, trà gừng cũng có tác dụng đẩy lùi cảm cúm rất hữu hiệu.


Sex đều đặn hơn 


Ngừa cảm cúm bằng việcsex đều đặn

Sex đều đặn có tác dụng hơn cả tiêm phòng cúm


Nghiên cứu cho thấy những cặp vợ chồng có quan hệ tình dục 1-2 lần/ tuần có hàm lượng globulin miễn dịch A (IgA) cao hơn, giúp cơ thể tăng sức đề kháng với cảm lạnh và các căn bệnh lây nhiễm khác. Thậm chí, sex đều đặn còn có tác dụng hơn cả tiêm phòng cúm.

 

mentoday.net theo Trí Thức Trẻ

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục