Nội dung
 mercedes tung ra xe s600 bọc thép mới

S600 Guard Pullman vừa mới ra mắt. Ảnh: Mercedes-Benz.

S600 Guard Pullman, theo lời nhà sản xuất, sẽ nâng mức độ an toàn đối với khách hàng lên một cấp độ mới. Mercedes-Benz đã rất biết cách tận dụng cơ hội làm ăn vì có lẽ lần đầu tiên trong thông cáo báo chí, người ta được quảng cáo rằng chiếc xe sẽ giúp bảo vệ "chống lại khủng bố".

Chiếc Pullman bọc thép này được dựa trên mẫu S600 với một "trục cơ sở được kéo dài đáng kể", theo nhà sản xuất ôtô của Đức. Bộ áo giáp của nó, điều đầu tiên mà người ta quan tâm, có thể chống được đạn từ các loại súng cá nhân cũng như lại mảnh lựu đạn hay sức ép của các thiết bị gây nổ. Ngoài ra, trang bị tiêu chuẩn của nó gồm có lốp chạy được ngay cả khi bị bắn thủng, bình nhiên liệu tự hàn và hệ thống dập lửa.

Tất nhiên, bình xăng cao cấp như vậy không chỉ rất an toàn mà còn đảm bảo không bị rò rỉ hao phí nhiên liệu. Tuy nhiên, nếu không có một tài khoản kếch sù ở nhà băng, khó ai mà chịu được cơn khát của động cơ turbo kép 12 xi-lanh và có dung tích tới 5.513 cc này. Nhưng cũng chính nhờ công suất 517 mã lực, mô-men xoắn cực đại là 830 Nm mà S600 Guard Pullman mới có thể dễ dàng cõng bộ áo giáp nặng cả tấn chạy đây chạy đó.

Nhà sản xuất cho biết khách hàng có thể lựa chọn màu sơn hay thay đổi nội thất da và gỗ. "Mọi yêu cầu của khách hàng, dù là kỳ quặc nhất, cũng đều được đáp ứng", Mercedes-Benz tuyên bố. Chiếc limo này được thiết kế với khoang riêng dành cho 4 người ở phía sau, với một lối ra thoải mái.

Thế Phong

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Những xe bị thu hồi nhiều nhất 2006

Danh sách của Forbes được xây dựng dựa trên số đợt thu hồi mà các nhà sản xuất công bố trong năm 2006 chứ không căn cứ vào số lượng xe. Đứng đầu danh sách là mẫu thể thao đa dụng Dodge Durango với 6 lần trong 2006.

Xem thêm  

5 siêu xe sắp ra mắt trong tương lai

Cuộc khủng hoảng kinh tế ít nhiều đã làm cho ngành công nghiệp ô tô chịu nhiều ảnh hưởng và phát triển chậm hơn dự kiến. Tuy vậy, vẫn có những dự án đang âm thầm được triển khai để làm hài lòng những tay đam mê siêu xe và tốc độ. Trong vài năm tới, 5 siêu xe của các thương hiệu nổi tiếng sẽ lần lượt ra mắt.

Xem thêm  

Audi Q5 đọ sức cùng Lexus RX350

Trong phân khúc xe CUV hạng sang tại Việt Nam, có rất nhiều cái tên nổi bật khiến cho khách hàng phân vân khi chọn lựa. Chúng tôi chọn ra hai mẫu xe tiêu biểu Audi Q5 và Lexus RX350 để tìm kiếm sự khác biệt giữa hai đại diện tiền tỷ này.

Xem thêm  

Xe Humvee kiểu Trung Quốc

Nhìn bề ngoài, điểm khác biệt đáng kể duy nhất giữa chiếc xe do Dongfeng Motors sản xuất với Humvee, chiếc xe quân sự nổi tiếng của Mỹ, là nó không có lưới tản nhiệt kiểu 7 ô dọc.

Xem thêm  

Siêu xe Lamborghini Gallardo mới sắp ra mắt

Sau khi chính thức "khai tử" dòng Gallardo cũ sau 10 năm có mặt trên thị trường với tổng cộng 14.022 chiếc được xuất xưởng. Mới đây hãng sản xuất siêu xe Lamborghini đã tiết lộ những hình ảnh mới...

Xem thêm  

Honda Crossroad - thể thao đa dụng kiểu mới

Sau 3 năm trung thành với chiếc thể thao đa dụng hạng nhỏ Element, Honda quyết định cho ra mắt mẫu xe hoàn toàn mới Crossroad, dựa trên sự kết hợp những ưu điểm của dòng xe này và sedan hạng nhỏ. Crossroad sẽ xuất hiện tại triển lãm ôtô Geneva, Thụy Sĩ, diễn ra vào 8/3.

Xem thêm  

Xe đạp giá 5.200 USD

Ngày 27/2, Mercedes-Benz, nhà sản xuất ôtô hạng sang nước Đức, tung ra bộ sưu tập xe đạp vào loại "độc nhất vô nhị", giá thấp nhất 1.300 USD còn cao nhất lên tới 5.200 USD. Tương xứng với danh hiệu "xe đạp hạng sang", chúng được trang bị phanh đĩa, đèn pha halogen tự động.

Xem thêm