Nội dung

Trong thông cáo báo chí của hãng xe Đức có dòng: "Mercedes đặc biệt đưa ra SLS AMG GT mới. Xe có hai phiên bản coupe và roadster, sẽ được bán ra vào trung tuần tháng 11/2012". Điều đó có nghĩa SLS AMG đã kết thúc những tháng ngày hùng bá, nhường ngôi cho SLS AMG GT.

SLS AMG GT sử dụng cùng loại động cơ 6.2 V8 từ SLS hiện hành, nhưng sức mạnh tăng thêm 20 mã lực, lên thành 583 mã lực. Mô-men xoắn giữ mức 649 Nm và vẫn là hộp số 7 cấp AMG Speedshift. Thời gian tăng tốc từ 0 lên 100 km/h là 3,6 giây, so với 3,7 giây của SLS AMG. Tốc độ tối đa không thay đổi, đạt 317 km/h.

 mercedes trình làng sls amg gt

Mercedes SLS AMG GT phiên bản mui trần.

Tuy nhiên, không chỉ nâng cấp sức mạnh, Mercedes đã thiết kế lại hệ thống treo. SLS mới sử dụng bộ vành hợp kim 19 inch trước, với lốp kích thước 265/35, và vành sau 20 inch, với lốp 295/30.

Những khác biệt còn xuất hiện trong cabin, trong đó có gói phong cách Designo mới. Tùy chọn này có 3 cách kết hợp màu sắc khác nhau, gồm cả kiểu đơn sắc hay 2 tông màu, với da bọc cao cấp cùng chỉ khâu màu tương phản. Ngoài ra còn nhiều tùy chọn khác, như các chi tiết làm từ sợi carbon cho cả nội và ngoại thất, phanh đĩa bằng carbon ceramic, hệ thống âm thanh Bang & Olufsen và các tùy chọn vành xe.

Khi xuất hiện tại các showroom ở Đức vào cuối năm nay, SLS AMG GT có giá bán khoảng 254.000 USD cho bản coupe và 264.000 USD cho bản roadster.

Ra đời với nhiệm vụ thay thế Mercedes SLR McLaren, SLS AMG lần đầu trình làng tại triển lãm ôtô Frankfurt 2009 và bắt đầu được bán ra tại châu Âu từ giữa năm 2010 với giá 220.000 USD, và đến Mỹ vào giữa năm 2011 ở mức chưa tới 200.000 USD.

>>Xem ảnh Mercedes SLS AMG GT

Minh Thủy

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

5 siêu xe sắp ra mắt trong tương lai

Cuộc khủng hoảng kinh tế ít nhiều đã làm cho ngành công nghiệp ô tô chịu nhiều ảnh hưởng và phát triển chậm hơn dự kiến. Tuy vậy, vẫn có những dự án đang âm thầm được triển khai để làm hài lòng những tay đam mê siêu xe và tốc độ. Trong vài năm tới, 5 siêu xe của các thương hiệu nổi tiếng sẽ lần lượt ra mắt.

Xem thêm  

Audi Q5 đọ sức cùng Lexus RX350

Trong phân khúc xe CUV hạng sang tại Việt Nam, có rất nhiều cái tên nổi bật khiến cho khách hàng phân vân khi chọn lựa. Chúng tôi chọn ra hai mẫu xe tiêu biểu Audi Q5 và Lexus RX350 để tìm kiếm sự khác biệt giữa hai đại diện tiền tỷ này.

Xem thêm  

Siêu xe Lamborghini Gallardo mới sắp ra mắt

Sau khi chính thức "khai tử" dòng Gallardo cũ sau 10 năm có mặt trên thị trường với tổng cộng 14.022 chiếc được xuất xưởng. Mới đây hãng sản xuất siêu xe Lamborghini đã tiết lộ những hình ảnh mới...

Xem thêm