Nội dung
Macbook pro mới có thể trang bị màn hình cảm ứng

macbook mới sẽ trang bị tính năng cảm ứng. 

Trong quý cuối cùng năm 2015, apple đã bán được 5,3 triệu chiếc MacBook, giảm khoảng 7% so với quý trước đó. Hãng vì thế cũng gia nhập xu hướng đi xuống chung của thị trường máy tính trong khoảng 2 năm gần đây. Doanh số bán hàng chậm lại đang khiến các nhà sản xuất phải thay đổi nhiều hơn, tích hợp nhiều tính năng hơn nhằm thu hút được người tiêu dùng. 

Theo chuyên gia Ryan Reith của IDC, việc Apple tích hợp tính năng cảm ứng vào dòng máy tính MacBook là tất yếu. Sự thay đổi này có thể đến ngay trong model ra mắt trong năm nay hoặc muộn nhất là vào năm sau. MacBook 12 inch và 13 inch mới có thể lên kệ vào cuối tháng 3 hoặc tháng 4 tới trong khi phiên bản 15 inch sẽ được nâng cấp muộn hơn vào khoảng tháng 9. 

Ngoài màn hình, thế hệ MacBook năm 2016 chắc chắn sẽ được nâng cấp với dòng vi xử lý Intel Skylake, chip xử lý đồ họa mạnh mẽ và tuổi thọ pin tốt hơn. Tuy nhiên, kiểu dáng của máy có thể không thay đổi. 

Mảng máy tính của Apple năm nay cũng hứa hẹn khởi sắc hơn với bản nâng cấp iPad Air 3 ra mắt vào tháng 3. Sau một năm ngừng nâng cấp, dòng máy tính bảng 9,7 inch của hãng được kỳ vọng có nhiều sự thay đổi và nối lại đà tăng trưởng. 

Tuấn Hưng
tuanhung@vnexpress.net

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

5 laptop được đánh giá cao của Asus

Có thể nói thương hiệu Asus ngày càng được biết đến nhiều hơn trong thời gian gần đây. Bắt đầu từ năm 2011 với dòng Zenbook cao cấp, công ty Đài Loan cho thấy họ đủ khả năng thiết kế những sản...

Xem thêm  

5 Laptop đỉnh của Toshiba

Toshiba từng tạo được những ấn tượng mạnh mẽ trên thị trường PC từ những năm 1986 với chiếc PC có thể nói là hiện đại đầu tiên trên thế giới: J-3100. Máy có ổ đĩa mềm 3,5 inch, màn hình CRT...

Xem thêm