Nội dung
Đây là ý kiến cá nhân trên mạng về chuyện dự đoán doanh số của Honda Winner 150. Các bác đọc chơi xong tha hồ chém gió nhé. Riêng tui thì thấy winner 150 không đẹp bằng Exciter 150. Nhưng thương hiệu Honda chắc sẽ khiến khối người đổ xô mua.

Honda winner 150 có thể sẽ bán tốt vì một vài lý do sau đây
Nhìn tổng thể, Winner thiết kế nam tính hơn chút. Đánh đúng tâm lý dân chơi xe bởi to, cao và dài.
honda winner 150 có thể sẽ bán tốt vì một vài lý do sau đây:

1. Đánh vào tâm lý của những người đang chờ một mẫu xe underbone mới ở Việt Nam.

2. Winner có những điểm như DOHC và cần khởi động chân. Yếm chắn bùn hơn Raider... DOHC thì Suzuki nổi tiếng rồi, nhưng DOHC của Honda cũng không kém cạnh đâu (minh chứng là Sonic, CBR150...). Nếu Winner có cốp dưới yên thì Honda sẽ ăn đứt Yamaha và Suzuki. Nhưng thực tế không như thế. Cốp của Winner khá bé.

3. Nhìn tổng thể, Winner thiết kế nam tính hơn chút. Đánh đúng tâm lý dân chơi xe bởi to, cao và dài.

Honda winner 150 có thể sẽ bán tốt vì một vài lý do sau đây
Xe của Honda dài 2.025 mm hơn hẳn Suzuki (1.945 mm)
Xe của Honda dài 2.025 mm hơn hẳn Yamaha (1.970 mm) và Suzuki (1.945 mm). Mà cứ xe nào dài hơn 2 mét trở lên thì hiệu ứng độ dài lớn lắm. Mắt con người cảm nhận rất rỗ về độ dài của xe máy, chênh nhau một tý đã gây ấn tượng khác.

Về "to", Winner nhấn mạnh điểm to rất rõ ràng như bánh, yếm và máy (những người chơi xe máy đều biết công thức của cái xe hầm hố là máy to + bánh to + bình xăng to (nếu là xe ôm bình xăng).

Về "cao", Winner cao 1.102 mm, trong khi Exciter cao 1.080 mm và Raider là 980 mm.

Hãy để ý, cái yên sau của Winner rất cao, đập vào mắt rất "đáng ghét" như đuôi SH Việt. Không những thế Winner còn nặng 122 kg, hơn đối thủ Yamaha 7 kg và Suzuki 14 kg.

4. Hiệu ứng đám đông: Càng nhiều bình luận, bàn tán, phê phán về Winner thì nó càng thu hút sự chú ý và tạo ra một làn sóng tâm lý mà người ta gọi là phản lực vô thức (thích khác biệt). Dẫn tới rất nhiều quyết định mua Winner chỉ vì ghét những người ghét nó. Hiệu ứng này phải nhấn mạnh vì rất rõ ở Việt Nam.

Honda winner 150 có thể sẽ bán tốt vì một vài lý do sau đây
Người Việt Nam có một tâm lý là phải mua bằng được chiếc xe đời đầu của Honda
5. Winner còn là xe côn tay underbone đầu tiên của Honda Việt Nam: Cái này thì kinh khủng vì hơn chục năm qua, người Việt Nam có một tâm lý là phải mua bằng được chiếc xe đời đầu của Honda. Còn sau đó thì chưa rõ.

6. Điểm chốt về làn sóng mua Winner là giá. Honda Việt Nam sẽ không đặt giá Winner quá cao vì xu hướng làm giá trầm trọng và tệ hại của cả nghìn đại lý Honda ở Việt Nam. Do đó, theo tôi giá đề xuất của Winner là trên 50 triệu và hơi cao hơn Exciter 150, tức là khoảng 54,99 triệu đồng.

Trong hoàn cảnh đó, lựa chọn tốt nhất có tính chiến lược cho Suzuki là tập trung phát triển thị trường mảng xe côn tay phân khúc 150-200 phân khối. Trong một diễn biến liên quan, SYM sẽ tung ra chiếc cafe racer 300 phân khối là một sai sách. SYM mà tung ra Wolf 150 thì mới thực sự làm nóng thị trường. Còn Suzuki Việt Nam sắp tung trở lại GZ150 là hoàn toàn đúng đắn về chiến lược.
Tác giả Khương Việt Hưng​

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Tìm hiểu Honda Lead 125

Honda Lead 125 - sức hút từ sự cải tiến Động cơ nâng từ 110 lên 125 phân khối, tích hợp công nghệ tắt động cơ khi dừng quá 3 giây, nắp bình xăng tiện dụng khiến Lead thân thiện hơn dù vẫn còn nhược...

Xem thêm  

Honda 67 lạ mắt của thợ độ Việt Nam

Rũ bỏ vóc dáng hiền lành, chiếc 67 trở nên dữ dằn với mặt nạ trước, ống xả vắt cao, và nhiều trang bị hầm hố. Hầu hết các chi tiết của xe đều được làm mới theo phong cách môtô thể thao....

Xem thêm  

Tại sao có tên Exciter 150 và Winner 150?

Dạo gần nhiều chủ đề về Yamaha Exciter 150 và Honda Winner 150 được bàn tán rất sôi nổi. Vậy tại sao 2 dòng xe underbone ở hạng 150 phân khối này lại được 2 hãng xe Nhật Bản Yamaha - Honda gọi với tên...

Xem thêm  

Chạy thử Super Dream 2013

Chạy thử Super Dream 2013: Không còn là giấc mơ đẹp Mẫu xe số "siêu giấc mơ" với động cơ 110cc vừa ra mắt của Honda Việt Nam sở hữu thiết kế lai tạp, không bắt mắt và động cơ mới cũng chưa thực...

Xem thêm  

Hình ảnh các thể loại xe đạp

Các thể loại xe đạp: Road bike Mountain bike Touring bike BMX buy Trials Ngoài ra còn một số biến thể khác như Tandem Fixed gear bike (Sài Gòn đang manh nha, hình như Hà Nôi chưa có) ...

Xem thêm  

Cơ bản về xe đạp

Không biết từ bao giờ xe máy đã thành 1 phương tiện ko thể thiếu đối với người Việt Nam.Nhưng không vì thế mà xe đạp mất đi nét đẹp của nó .Và thực sự ở đâu đó xung quanh các bạn vẫn có...

Xem thêm