Nội dung
Giám đốc Chương trình giảm cân Richard Weil tại bệnh viện trên cho biết, ông đã tiến hành thử nghiệm trên 55 đối tượng cả nam lẫn nữ bị thừa cân. 
Những người này được kích thích cảm giác thèm ăn bằng một trong bốn loại thực phẩm mà họ ưa thích. Tất cả được yêu cầu đánh giá cường độ thèm ăn và mức độ sâu sắc mà hình ảnh các món ăn lưu lại trong tâm trí họ sau khi thực hiện các biện pháp phân tán sự chú ý, gồm: vỗ nhẹ lên trán, tai, ngón chân và nhìn thẳng vào bức tường (phương pháp đối chứng).

Kết quả cho thấy, tất cả bốn biện pháp trên đều mang lại hiệu quả trong việc kiểm soát cảm giác thèm ăn ở những người tham gia. Đặc biệt, động tác vỗ tay lên trán là hiệu quả nhất trong việc giảm cân khi nó làm phai nhạt đi hình ảnh của món ăn và vô hiệu hóa cảm giác thèm ăn cao hơn 10% so với các bài tập khác.

Tiến sĩ Weil cho biết kết quả nghiên cứu này củng cố ý tưởng cho rằng chúng ta có thể giảm cảm giác thèm ăn, dù đó là món ưa thích, bằng những động tác gây phân tâm và điều này có thể được sử dụng như một chiến lược trong quá trình giảm cân.

Phi Uyển (Tổng hợp)

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Trúc Diễm khoe da trắng mịn màng

Chiều qua (10/11/2013) người đẹp Trúc Diễm đã góp mặt trong buổi tọa đàm về trò chơi giải trí trên thiết bị di động được tổ chức tại Thành phố Hồ Chí Minh. Trúc Diễm lựa chọn mẫu trang phục...

Xem thêm  

Sáu loại quả giúp thông động mạch

Dịp đầu năm 2014, các chuyên gia Hiệp hội tim mạch Mỹ (AHA) khuyến cáo 6 loại thực phẩm dưới đây được xem là tốt ưu, giúp khai thông động mạch dựa trên nhưng nghiên cứu khoa học mới nhất.

Xem thêm  

Cách lựa chọn thực phẩm khôn ngoan

Để đảm bảo sức khoẻ, mỗi người cần phải biết chọn cho mình thức ăn phù hợp với tình trạng dinh dưỡng, sức khoẻ, điều kiện kinh tế, sở thích. Lựa chọn phù hợp Phù hợp với...

Xem thêm  

6 món khoái khẩu dọn sạch động mạch

Sức khỏe động mạch tốt, máu lưu thông không bị tắc nghẽn sẽ giúp cho cơ thể khỏe mạnh, hạn chế những căn bệnh nan y, đặc biệt là bệnh não, tim mạch và đột quỵ. Chuyên gia Hiệp hội tim mạch Mỹ (AHA) lập cho bạn danh sách gồm hạt, gia vị và thức uống chậm.

Xem thêm  

Cách dùng chất béo với bệnh tim mạch

Bệnh tim mạch là một trong số những bệnh hay gặp của “thời hiện đại” và cuộc sống đô thị hóa.  Căn bệnh đó cũng liên quan rất mật thiết với chế độ ăn uống. Chất béo trong khẩu phần ăn đóng một vai trò đặc biệt.

Xem thêm