Nội dung
Appsreview.vn - App Store là hình mẫu kho ứng dụng hàng đầu hiện nay về mọi tiêu chí. Với số lượng ứng dụng khổng và tốc độ cập nhật chóng mặt mỗi ngày, App Store phải phân chia các hạng mục rất khoa học . Hơn thế nữa, trong khoảng thời gian cụ thể, kho còn chọn ra một ứng dụng để vinh danh và giảm giá còn miễn phí. Câu hỏi ở đây là: Điều gì xảy ra khi một ứng dụng được vinh danh trên App Store?

Luis von Ahn và nhóm phát triển của anh nhận được email từ Apple vào giữa tháng 12 với nội dung: “Bạn hãy sẵn sàng nhé”. Vài ngày sau, Apple vinh danh ứng dụng Duolingo của anh là ứng dụng tốt nhất cho iPhone trong năm 2013. Lượt tải về của Duolingo tăng đột biến từ 80 ngàn lượt/ngày trước khi trở thành ứng dụng iPhone của năm lên tới hàng trăm ngàn lượt tải về trong những ngày sau đó.

Điều gì xảy ra khi một ứng dụng được vinh danh trên app store
Chưa hết, lượng người dùng mới của Duolingo tăng 500 ngàn người từ 17/12. Đến hiện tại, Duolingo có hơn 20 triệu người dùng đăng ký sử dụng theo một thống kê vào cuối tháng 11. “Chúng tôi thường không biết chuyện gì đang xảy ra. Họ (Apple) làm bất cứ việc gì họ muốn”, von Ahn chia sẻ sau khi Duolingo được vinh danh là ứng dụng iPhone của năm.

Duolingo chỉ là một trong nhiều ứng dụng được App Store vinh danh. Thứ năm hàng tuần, đội ngũ biên tập của App Store sẽ chọn ra những ứng dụng đề cử cho tuần kế tiếp . Dĩ nhiên đội ngũ này làm việc âm thầm và trong bí mật và gần như không thông báo cho nhà phát triển, trừ một số ngoại lệ khi họ cần có thông tin chi tiết về ứng dụng.

Điều gì xảy ra khi một ứng dụng được vinh danh trên app store

“Không nghi ngờ gì nữa, bất cứ ai cũng muốn vị trí đầu tiên trong danh sách các ứng dụng nổi bật”, Dan Counsell, người sáng lập Realmac Software (công ty viết ứng dụng Clear) chia sẻ. “Nếu ứng dụng của bạn ở vị trí thứ 2 hoặc thứ 3 thì lượt tải sẽ giảm đáng kể, thậm chí không khác mấy”. Trong nửa cuối tháng 12, Circa được Apple liệt kê trong danh sách những ứng dụng tốt nhất 2013 nhưng người dùng hiếm khi kéo xuống dưới để xem những ứng dụng bên dưới. Kết quả là Circa chỉ tăng 2,75 lần lượt tải về. Ngược lại, trong tuần mà Circa được App Store xếp vào vị trí thứ 1, lượt tải tăng 59 lần so với bình thường.

Điều gì xảy ra khi một ứng dụng được vinh danh trên app store

Để kỷ niệm sinh nhật lần thứ 5 của App Store trong tháng 7/2013, Apple hợp tác với một số nhà phát triển để đưa ra 10 ứng dụng trả phí hoàn toàn miễn phí trong 1 tuần. Hiệu ứng của nó không đem lại lợi nhuận cho nhà phát triển nhưng thương hiệu của họ được biết tới nhiều hơn.

Sau một thời gian, Duolingo chỉ còn khoảng 110 ngàn lượt tải mỗi ngày nhưng nó vẫn cao hơn so với 80 ngàn lượt mỗi ngày trước khi nó được Apple vinh danh. “Chúng tôi đã nghĩ rằng sau khi được vinh danh thì ứng dụng sẽ trở về vị trí cũ nhưng không, chúng tôi ở vị trí cao hơn một chút. Nhiều người biết tới chúng tôi hơn, nhiều người sẽ nói với nhau về ứng dụng của chúng tôi hơn”, von Ahn cho biết.
Theo Appsreview.vn

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

NÊN DÙNG VPS HAY CLOUD SERVER?

Cloud Server đem lại nhiều lợi ích hơn VPS nhờ vào số lượng server sử dụng trong một cụm. Nếu như việc kinh doanh của bạn phụ thuộc nhiều vào nguồn dữ liệu của mình, Cloud Server là giải pháp phù...

Xem thêm  

6 tính năng smartphone bạn không cần

Khi mua một chiếc smartphone, bạn có hàng tá yếu tố khác nhau để mà cân nhắc, đặc biệt nếu như bạn đang phải quyết định mua một trong số một vài chiếc điện thoại nổi tiếng mà dường như chúng...

Xem thêm  

ASUS ROG MARS 760

Chắc nhiều bạn đã từng nghe qua cái dòng card MARS này của ASUS rồi đúng không? Còn với mem nào mới làm quen với PC chưa biết tới thì với kiến thức hạn hẹp của mình với sự hỗ trợ của thánh Google...

Xem thêm