Nội dung

Đảo sentosa là nơi diễn ra cuộc gặp thượng đỉnh mỹ - triều

Đảo Sentosa được cho là nơi diễn ra cuộc gặp gỡ giữa Mỹ và Triều Tiên

"Nơi diễn ra thượng đỉnh Singapore giữa Tổng thống (Trump) và nhà lãnh đạo Kim Jong-un sẽ là khách sạn Capella trên đảo Sentosa. Chúng tôi cảm ơn những vị chủ nhà Singapore tuyệt vời vì lòng hiếu khách", bà Sanders cập nhật thông tin này trên Twitter, theo Reuters.

Trước đó, bà Sanders cho biết quá trình chuẩn bị cho cuộc gặp thượng đỉnh đang tiến triển rất tốt và dự kiến hai nhà lãnh đạo sẽ gặp nhau vào lúc 9 giờ ngày 12/6 (tức 8 giờ, giờ Việt Nam).

Chính quyền Singapore ngày 5/6 đã khoanh vùng bao gồm các quận Tanglin, Newton và Orchard để chuẩn bị cho loạt chương trình hội đàm Mỹ - Triều trong khoảng thời gian từ ngày 10-14.6.

Khu vực này là nơi tọa lạc của Bộ Ngoại giao Singapore, sứ quán Mỹ và nhiều khách sạn lớn trong đó có Shangri-La. Sau đó, Singapore bổ sung thêm đảo nghỉ dưỡng Sentosa và một vùng biển dài khoảng 1 km ở bờ phía tây nam của Singapore vào khu vực bị giới hạn nghiêm ngặt nói trên.

Hiện phía Triều Tiên và cả chủ nhà Singapore chưa có xác nhận về thông tin từ Nhà Trắng.

Đảo sentosa là nơi diễn ra cuộc gặp thượng đỉnh mỹ - triều

Khách sạn siêu sang Capella có thể là nơi diễn ra hội nghị thượng đỉnh

Trong khi Mỹ sẽ chi trả một phần chi phí cho chuyến đi của ông Kim, Singapore là chủ nhà có thể sẽ tài trợ một số chi phí tổ chức hội nghị thượng đỉnh khi Triều Tiên không có ngoại hối và bị chịu ảnh hưởng nặng nề của các lệnh trừng phạt.

Là một hòn đảo nhỏ, được nối với đất liền bằng một con đường dài 380 mét, Sentosa rất thuận tiện cho việc đảm bảo an ninh trong quá trình diễn ra cuộc gặp thượng đỉnh nếu diễn ra tại đây.

Tên đảo "Sentosa" trong tiếng Mã Lai có nghĩa là hòa bình và yên bình. Hòn đảo này là nơi có công viên giải trí Universal Studios, một số khách sạn 5 sao, trung tâm hội nghị và sòng bạc.

Capella là khách sạn siêu sang thuộc quyền sở hữu của Tập đoàn bất động sản Pontiac của gia đình tỉ phú họ Kwee, theo tờ South China Morning Post.

Phái đoàn Mỹ trước đó đã ở tại khách sạn này trong thời gian đối thoại với các quan chức Triều Tiên về vấn đề hậu cần cho cuộc gặp thượng đỉnh.

Khách sạn có 112 phòng và nhiều căn biệt thự riêng do kiến trúc sư người Anh Norman Foster thiết kế. Không gian chính với lớp kết cấu gỗ và kính bao bọc lại phần tòa nhà thời xưa từng là nơi ở của quân lính hoàng gia Anh.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

10 địa danh bạn nên đến khi còn trẻ

Khi còn đủ sức để bay lượn, ngao du sơn thủy bạn hãy đi hết nhưng nới bạn muốn đi, để tận hưởng được cuộc sống thú vị như thế nào. Đây là 10 địa danh bạn nên đến nè. Thiên đường hoa...

Xem thêm  

Mờ mờ, ảo ảo một con đường.

Nếu ai đã từng du lịch Đà Lạt - Nha Trang, chắc hẳn phải nhớ 1 con đèo mờ ảo mà khách du lịch thường gọi là đèo Omega. Ngoài ra nó còn biết đến với tên đèo Hòn Giao ( do chạy gần đỉnh núi Hòn...

Xem thêm  

6 bước chuẩn bị cho mỗi chuyến đi

Trong mỗi chuyến đi dù ngắn hay dài đều phải chuẩn bị đầy đủ r đừng để đi giữa đường mới phát hoảng vì bình xăng sắp cạn, thời tiết xấu hay hành lý quá nặng.Ngoài những vấn đề cơ bản...

Xem thêm