Nội dung
Atkins hay chế độ ăn kiêng low carb rất nổi tiếng hiện nay vì nó cắt bỏ hầu hết các loại thực phẩm có chứa carbohydrates và tăng cường các loại thực phẩm chứa nhiều protein, hay hiểu một cách nôm na là ăn nhiều thịt trứng sữa... mà bỏ qua tất cả các loại thực phẩm có đường như gạo, bánh mỳ...
Trong nghiên cứu mới nhất của Đại học Rovira i Virgili, Tây Ban Nha, các nhà khoa học đã theo dõi sức khỏe của những người có nguy cơ cao mắc bệnh tim trong gần 5 năm và với lượng protein họ ăn vào.
Kết quả nghiên cứu cho thấy, những người ăn nhiều chất đạm và ít carbohydrate - một mô hình chế độ ăn giống Atkins - có khả năng tăng 10% cân nặng gấp 2 lần so với những người khác. 59% người tham gia đối mặt với nguy cơ tử vong trong thời gian nghiên cứu. Những người dung nạp protein mà còn cắt giảm chất béo thì xuất hiện nhiều nguy cơ hơn với 66% khả năng tử vong.
Có thể chết sớm vì Nhịn ăn, bỏ bữa, mắc bệnh khó chữa!Có thể chết sớm vì NÊN ĐỌC
Chế độ ăn tăng cường lượng protein liên quan đến nguy cơ tăng cân lâu dài và tăng tỷ lệ tử vong do bệnh tim mạch. Các tác giả cho rằng nguyên do xuất phát từ việc suy thận cũng như những thay đổi về nồng độ chất béo trong máu và cách cơ thể xử lý đường. 
"Hiện không có bằng chứng cho thấy việc sử dụng các chế độ ăn giàu protein là một chiến lược để giảm cân lâu dài. Có một số bằng chứng, bao gồm cả nghiên cứu của chúng tôi, cho thấy tác dụng tiêu cực của một chế độ ăn uống giàu protein", các tác giả nghiên cứu nhấn mạnh.
Các nhà nghiên cứu khuyến cáo, ăn 6 bữa nhỏ mỗi ngày có thể là cách tốt nhất để có được hình dáng như ý. Những người béo phì bị thiếu hụt vitamin D nên uống bổ sung để giảm cân hiệu quả hơn.
Tiểu Bắc H+ (Theo Daily Mail)

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Trúc Diễm khoe da trắng mịn màng

Chiều qua (10/11/2013) người đẹp Trúc Diễm đã góp mặt trong buổi tọa đàm về trò chơi giải trí trên thiết bị di động được tổ chức tại Thành phố Hồ Chí Minh. Trúc Diễm lựa chọn mẫu trang phục...

Xem thêm  

Cách lựa chọn thực phẩm khôn ngoan

Để đảm bảo sức khoẻ, mỗi người cần phải biết chọn cho mình thức ăn phù hợp với tình trạng dinh dưỡng, sức khoẻ, điều kiện kinh tế, sở thích. Lựa chọn phù hợp Phù hợp với...

Xem thêm  

Cách dùng chất béo với bệnh tim mạch

Bệnh tim mạch là một trong số những bệnh hay gặp của “thời hiện đại” và cuộc sống đô thị hóa.  Căn bệnh đó cũng liên quan rất mật thiết với chế độ ăn uống. Chất béo trong khẩu phần ăn đóng một vai trò đặc biệt.

Xem thêm