Nội dung

Ford cho biết Mulally không nghĩ rằng câu chuyện mà ông nói với các phóng viên tại New York cuối tuần trước lại trở nên nghiêm trọng như vậy. Đầu tiên, vị Giám đốc điều hành cảm thấy thấy hết sức lúng túng khi lời nói đùa của ông được đăng trên blog và sau đó những tờ báo nổi tiếng như Financial Times trích dẫn lại.

 ceo ford cứu tổng thống mỹ chỉ là chuyện đùa

Alan Mulally (trái) đón chào Tổng thống Bush tới thăm nhà máy của Ford. Ảnh: Reuters.

Trong buổi trò chuyện với các phóng viên tại triển lãm ôtô New York, Mulally cho biết ông đã kịp thời ngăn vị Tổng Tư lệnh quân đội Mỹ cắm phích điện vào bình chứa khí hydro trong chuyến thăm Nhà Trắng ngày 28/3. Ford Motor muốn thực hiện một màn trình diễn công nghệ cao với chiếc xe hybrid kết hợp động cơ điện-hydro và dự định tổng thống Bush sẽ trực tiếp cắm điện cho xe. Tuy nhiên, đi đằng sau ông Bush tới gần xe, Mulally phát hiện ai đó đã để sợi dây điện nằm phía sau chiếc xe, gần với bình chứa hydro, thay vì ở đằng trước (ổ cắm điện nằm bên sườn, gần bánh trước).

"Lạy chúa! Tôi vội bước nhanh lên phía trước nhưng tổng thống còn nhanh hơn và ông nhặt lấy sợi dây dẫn. Tôi đành vi phạm các nguyên tắc bảo vệ, túm lấy tay tổng thống và đưa ông lên phía trước", Mulally nói. "Tôi muốn tổng thống chắc chắn rằng ông cắm dây vào đúng ổ điện, không phải vào bình khí hydro".

Tuy nhiên, Ford cho rằng chuyện mà Mulally kể dựa trên đoạn video hài ước phát trong chương trình "Jimmy Kimmel Live" trên kênh ABC, diễn tả việc Bush cắm nhầm phích điện.

"Tôi cố gắng nói đùa về sự kiện trên. Nó sẽ không bao giờ xảy ra nếu tôi biết sự việc lại nghiêm trọng đến vậy", Mulally nói.

Nguyễn Nghĩa (theo Reuters)

 

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

5 siêu xe sắp ra mắt trong tương lai

Cuộc khủng hoảng kinh tế ít nhiều đã làm cho ngành công nghiệp ô tô chịu nhiều ảnh hưởng và phát triển chậm hơn dự kiến. Tuy vậy, vẫn có những dự án đang âm thầm được triển khai để làm hài lòng những tay đam mê siêu xe và tốc độ. Trong vài năm tới, 5 siêu xe của các thương hiệu nổi tiếng sẽ lần lượt ra mắt.

Xem thêm  

Audi Q5 đọ sức cùng Lexus RX350

Trong phân khúc xe CUV hạng sang tại Việt Nam, có rất nhiều cái tên nổi bật khiến cho khách hàng phân vân khi chọn lựa. Chúng tôi chọn ra hai mẫu xe tiêu biểu Audi Q5 và Lexus RX350 để tìm kiếm sự khác biệt giữa hai đại diện tiền tỷ này.

Xem thêm  

Siêu xe Lamborghini Gallardo mới sắp ra mắt

Sau khi chính thức "khai tử" dòng Gallardo cũ sau 10 năm có mặt trên thị trường với tổng cộng 14.022 chiếc được xuất xưởng. Mới đây hãng sản xuất siêu xe Lamborghini đã tiết lộ những hình ảnh mới...

Xem thêm  

Làm tang lễ cho ôtô

"Kẻ" được đưa tiễn là chiếc siêu xe Ferrari Enzo trị giá 1,5 triệu USD mà danh hài Eddie Griffin phá hỏng trong chương trình quảng cáo cho bộ phim Redline.

Xem thêm