Nội dung

Theo kết quả của brandz Top 100, xếp hạng 100 thương hiệu có giá trị
nhất toàn cầu, thực hiện bởi công ty nghiên cứu thị trường Millward Brown, bmw là thương hiệu có giá trị nhất trong lĩnh vực xe hơi. Tuy nhiên, đây không phải lần đầu tiên BMW dẫn đầu. Năm 2010 từng chứng kiến vị trí tương tự của họ.

 bmw - thương hiệu ôtô giá trị nhất

BMW xuất sắc giành vị trí cao nhất trong bảng xếp hạng.

Có được kết qủa này, theo ông Peter Walshe, giám đốc của công ty Millward Brown: "BMW biết cách làm cho khách hàng thấy được sự khác biệt của mình đối với các hãng khác, trong khi vẫn mang đến một sản phẩm có tính truyền thống. Là một thương hiệu lớn trên thế giới, BMW đã kiên định suốt thời gian dài để tìm ra điều tạo ra sự khác biệt có ý nghĩa của thương hiệu, ở những thị trường cạnh tranh đầy khốc liệt".

Thương hiệu Toyota đứng thứ hai. Đối thủ chính của BMW là Mercedes và Audi, lần lượt đứng thứ 3 và thứ 8. Cùng Volkswagen, Audi và Mercedes cũng đã có những bước nhảy vọt, nhờ vào việc mở rộng thị trường mạnh mẽ tới châu Á, đặc biệt là Trung Quốc. Cũng theo Walshe, lý do 3 hãng xe Đức đang có kết quả kinh doanh tốt là vì họ đang hưởng lợi lớn từ việc xuất khẩu xe sang châu Á.

 bmw - thương hiệu ôtô giá trị nhất

Toyota bị đẩy xuống vị trí thứ 2.

Nghiên cứu của Millward Brown dựa vào kết quả phỏng vấn đối với trên 1 triệu người tiêu dùng toàn cầu, kết hợp với việc phân tích kết quả kinh doanh và tình hình tài chính của mỗi công ty theo số liệu từ BloombergDatamonitor.

Danh sách xếp hạng và giá trị thương hiệu (tỷ USD) của 10 thương hiệu ôtô có giá trị nhất:

1. BMW: 24,6
2. Toyota: 21,8
3. Mercedes: 16,1
4. Honda: 12,7
5. Nissan: 9,9
6. VW: 8,5
7. Ford: 7
8. Audi: 4,7
9. Hyundai: 3,6
10. Lexus:3,4

 Xuân Đức

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

5 siêu xe sắp ra mắt trong tương lai

Cuộc khủng hoảng kinh tế ít nhiều đã làm cho ngành công nghiệp ô tô chịu nhiều ảnh hưởng và phát triển chậm hơn dự kiến. Tuy vậy, vẫn có những dự án đang âm thầm được triển khai để làm hài lòng những tay đam mê siêu xe và tốc độ. Trong vài năm tới, 5 siêu xe của các thương hiệu nổi tiếng sẽ lần lượt ra mắt.

Xem thêm  

Audi Q5 đọ sức cùng Lexus RX350

Trong phân khúc xe CUV hạng sang tại Việt Nam, có rất nhiều cái tên nổi bật khiến cho khách hàng phân vân khi chọn lựa. Chúng tôi chọn ra hai mẫu xe tiêu biểu Audi Q5 và Lexus RX350 để tìm kiếm sự khác biệt giữa hai đại diện tiền tỷ này.

Xem thêm  

Siêu xe Lamborghini Gallardo mới sắp ra mắt

Sau khi chính thức "khai tử" dòng Gallardo cũ sau 10 năm có mặt trên thị trường với tổng cộng 14.022 chiếc được xuất xưởng. Mới đây hãng sản xuất siêu xe Lamborghini đã tiết lộ những hình ảnh mới...

Xem thêm