Nội dung
Tại sao Apple liên tục cải tiến settop box của họ mà không đưa ra thứ mà ai ai cũng mong chờ - một chiếc TV thực thụ?

Trong vài năm trở lại đây thì một chiếc TV thực thụ là ước mơ của không ít fan Apple. Tuy nhiên, cho đến thời điểm này tất cả những gì họ ra mắt chỉ là một chiếc settop box được nâng cấp. Về phương diện kỹ thuật, việc kết hợp settop box apple tv với chiếc màn hình có sẵn của hãng không phải là một chuyện gì đó quá khó khăn. Tuy nhiên, việc ra mắt hay nói cách khác là khả năng thành công của chiếc TV trong mơ đó không phụ thuộc vào phần cứng mà phụ thuộc nhiều vào hệ sinh thái hay nói đơn giản hơn, là chất lượng nội dung Apple có khả năng cung cấp cho khách hàng. Họ đang hoàn thiện nó và đó là lý do chiếc TV trong mơ chưa được ra mắt.

Một thị trường quá khốc liệt

Thị trường TV chưa bao giờ là một thị trường dễ dàng. Cho dù là Apple với nền tảng tài chính vững mạnh đi chăng nữa. Nói về chất lượng hình ảnh, hiển thị, mẫu mã... hầu như các hãng như Samsung, LG, Sony đã lấp đầy tất cả các phân khúc, từ giá rẻ vài triệu đồng cho đến những mẫu chất lượng cao cả trăm triệu. 

Apple tv vấn đề không phải là một cái màn hình

 

Bước vào thị trường này, khả năng Apple đưa ra một sản phẩm chất lượng vượt trội hơn hẳn so với các mẫu đang có trên thị trường là hoàn toàn không có. Lợi thế duy nhất của họ trong thời điểm này là thương hiệu. Nhưng, rõ ràng nó là không đủ.

Thậm chí, ngay cả khi họ sản xuất được một chiếc TV đủ tốt để người dùng có thể cân nhắc thì hệ thống các kênh phân phối, các đối tác phân phối của họ cũng chưa đủ tốt để có thể cạnh tranh lại với Samsung hay LG. Phân phối TV là một câu chuyện hoàn toàn khác so với máy tính, điện thoại và những gì Apple đang làm.

Nhưng quan trọng nhất là câu chuyện hệ sinh thái

Một trong những lý do các sản phẩm của Apple thành công rực rỡ là chúng luôn đảm bảo vị trí, trách nhiệm của mình với hệ sinh thái chung. Nếu Apple TV ra đời, nó sẽ chưa thể có một chỗ đứng như vậy. Hoặc ít nhất, nó không đảm nhiệm tốt hơn cái settop box hiện tại.

Apple tv vấn đề không phải là một cái màn hình

 

Apple đã thống trị, hoặc ít nhất kiểm soát tốt thị trường thiết bị cá nhân với iPhone, iPad. Họ có chỗ trong công việc với Macbook. Apple TV là nỗ lực chiếm nốt phòng khách của người dùng.

Tuy nhiên, họ chỉ thành công nếu như: 1/ Làm được một chiếc TV đủ tốt 2/ Cung cấp nội dung khác biệt hoặc ít nhất là tốt hơn so với phần còn lại của thế giới.

Chưa nói phần 1 họ khó có thể làm một cách tuyệt vời, cái họ đang thiếu hay chính Tim Cook đề cập trong buổi thuyết trình: đó hoàn toàn phụ thuộc vào ứng dụng. Chính việc thiếu ứng dụng hay nói cách khác là nội dung đang khiến họ chưa thể cho ra mắt Apple TV.

Hãy nhìn vào những gì Apple đang có. Họ có Apple Store với đầy đủ âm nhạc, sách, phim. Họ cũng có Apple Music hỗ trợ nghe nhạc trực tuyến. Nghe có vẻ nhiều, nhưng chẳng khác gì những thứ đang được các đối thủ cung cấp. Mà thực ra, kho phim của họ đến từ những nguồn public đang được tất cả sử dụng. Nếu chỉ có vậy, Apple TV chắc chắn chẳng thể làm nên chuyện.

Apple tv vấn đề không phải là một cái màn hình

 

Hãy nhìn lại câu chuyện thành công của chính họ, iPhone. Nói về HĐH, họ không hề nổi trội về mặt hiệu năng nếu so với Windows Phone. Xét về khả năng sản xuất, họ không thể bì được với các NSX Android. Vậy, tại sao iPhone vẫn thành công? Đơn giản vì App của iOS xài sướng và đầy đủ hơn hai đối thủ. Người dùng, mua điện thoại là để dùng ứng dụng của nó chứ không phải vì bản thân chiếc điện thoại. Với TV cũng vậy. Nếu Apple chỉ ra một sản phẩm không khác gì đối thủ, đính mác quả táo thì khả năng thắng của họ gần như không có.

Và Apple đang làm điều đó như thế nào? Đón đọc phần sau: Apple TV: Cái khôn Tim Cook

 

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Từ khóa
Cùng chuyên mục

Iphone 6 đẹp mê hồn.

Một bản concept mới về chiếc điện thoại thông minh iPhone 6 đầu tiên với giao diện iOS 7 được thiết kế bởi ADR Studio. ​ Về thiết kế, mẫu iPhone 6 concept đã có chút thay đổi khi nút Home đã được...

Xem thêm  

Sản phẩm mới dành cho dân phượt

Thiết kế nhỏ gọn thời trang và tích hợp nhiều tính năng chụp ảnh "đỉnh", điện thoại thông minh đang dần trở thành "người bạn đường" đắc lực cho giới trẻ trên hành trình khám phá những miền...

Xem thêm  

Top smartphone giá tầm 3 triệu trong tuần

Nhu cầu sử dụng smartphone ngày càng lớn. Tuy nhiên không phải ai cũng có thể tậu được những siêu phẩm như HTC One hay Galaxy S4. Trên thị trường vẫn có những dòng máy có cấu hình tương đối và mức...

Xem thêm