Nội dung
Với iOS 9, thay vì những thay đổi về giao diện và tính năng, apple sẽ tập trung vào cải thiện nền tảng hệ thống, có nghĩa là bảo mật hơn, mượt mà hơn và ổn định hơn.

 

Và đây là những gì ios 9 sẽ mang tới cho chúng ta.

Siri và tìm kiếm

Apple công bố ios 9 thông minh hơn ổn định hơnSiri trên iOS 9.

Apple đã mang đến nhiều cải tiến lớn cho Siri trên iOS 9. Nhận diện từ ngữ trên Siri đã chính xác hơn rất nhiều, Apple cho biết tỷ lệ bỏ sót từ của Siri chỉ là 5% những lần bạn ra lệnh mà thôi.

Một sự thay đổi lớn trên iOS 9 là Siri sẽ trở nên thông minh và chủ động hơn nhiều, như Google Now mới được Google công bố tại Google I/O. Nhờ vào tính năng mới Proactive, Siri sẽ gợi ý những người bạn muốn liên lạc dựa trên lịch hẹn của bạn, gợi ý ứng dụng muốn dùng dựa trên tần suất và thời gian sử dụng.

Apple cũng sẽ cung cấp API của Spotlight cho các nhà phát triển, có nghĩa là bạn sẽ có thể tìm kiếm cả các nội dung trong ứng dụng và dữ liệu lưu trữ trên điện thoại qua tính năng tìm kiếm Spotlight trên iOS.

Apple công bố ios 9 thông minh hơn ổn định hơnTìm kiếm Spotlight trên iOS 9 cho ra cả kết quả trong ứng dụng.

Siri cũng có thể đưa ra những hình ảnh trên điện thoại dựa trên thời gian và địa điểm chụp. Ví dụ, Phó chủ tịch cấp cao Federighi của Apple thử nghiệm trong buổi wwdc sáng nay rằng "Hiện những hình ảnh từ San Francisco năm ngoái", và Siri mang đến kết quả là tất cả các hình ảnh chụp tại thành phố này trong khoảng 1 năm trước.

Bảo mật cũng là một phần quan trọng trong iOS 9. Apple nhấn mạnh sẽ không thu thập dữ liệu của bạn và sẽ không lưu trên đám mây. Mọi thứ sẽ chỉ nằm trên thiết bị của bạn mà thôi.

Apple Pay

Apple công bố ios 9 thông minh hơn ổn định hơn

Những thay đổi của Apple Pay trên iOS 9 là bạn sẽ có thể thêm thẻ thành viên và thẻ của từng cửa hàng vào hệ thống thanh toán di động này. Ứng dụng Passbook sẽ được đổi tên thành Wallet và là nơi bạn lưu trữ tất cả các thẻ tín dụng, thẻ quốc tế, thẻ thành viên...

Apple Pay sẽ có mặt ở Anh vào tháng tới, và hỗ trợ cả hệ thống giao thông của Anh.

Notes và Maps

Apple công bố ios 9 thông minh hơn ổn định hơnApple Maps.

Các ứng dụng khác của Apple cũng có sự cải tiến. Notes sẽ có thêm thanh công cụ cho phép bạn format loại chữ, đánh số đầu dòng, tạo check list. Bạn cũng có thể truy cập camera và thư viện ảnh trực tiếp từ Notes. Ngoài ra, Notes còn hỗ trợ vẽ trực tiếp và có thể lưu trang web từ Safari chỉ bằng một lần chạm.

Với Maps, Apple sẽ mang đến thông tin về các phương tiện giao thông công cộng, bao gồm lịch trình, thông tin các chuyến xe...

News

Apple công bố ios 9 thông minh hơn ổn định hơn

Một ứng dụng mới mang tên News sẽ có mặt trên iOS 9, và đây có vẻ sẽ là đối thủ của Flipboard.

News sẽ cho bạn chọn các nguồn tin, và tạo ra một chuỗi tin dựa trên lựa chọn của bạn dưới dạng tạp chí tương tác. Bạn có thể xem video ngay trực tiếp trong ứng dụng này.

News tập trung hoàn toàn vào thị giác. Cách hiển thị tin tức, trình bày chữ, hình ảnh cũng như các hiệu ứng trong ứng dụng này cực kỳ đẹp mắt. Apple dường như đang muốn biến News trở thành điểm đọc tin cho người dùng.

Những tính năng mới cho iPad

Apple công bố ios 9 thông minh hơn ổn định hơn

Apple cũng mang đến những tính năng đặc biệt dành cho iPad. Trong thanh công cụ nhập liệu cho iPad giờ đây sẽ có cả những phím tắt cho phép bạn copy & paste, đính kèm tập tin... Bạn có thể biến bàn phím chữ thành bàn phím số bằng cách giữ và kéo 2 ngón tay.

Tính năng đáng chú ý nhất trên iPad là khả năng chia màn hình. Bằng cách kéo ứng dụng sang một bên, bạn có thể chạy đồng thời 2 ứng dụng cùng lúc. Bạn có thể vừa lướt web vừa kiểm tra email, vừa xem video vừa cập nhật Facebook...

Hiệu suất, pin và các cải tiến khác

iOS 9 sẽ có một chế độ tiết kiệm pin mới, mà theo Apple thì chế độ này sẽ kéo dài thời lượng pin iPhone thêm tới 3 giờ.

Apple cũng sẽ sửa lỗi cập nhật OTA bằng cách giảm bộ nhớ cần thiết khi cài đặt. Giờ đây để cài iOS 9 bạn sẽ chỉ cần 1,3 GB trống, thay vì 4,6 GB như với iOS 8.

Một số cải tiến khác là HomeKit với khả năng điều khiển thêm nhiều thiết bị thông minh khác trong gia đình và CarPlay - tự động kết nối điện thoại với xe ô tô.

Các thiết bị hỗ trợ

Apple cho biết tất cả các thiết bị có thể chạy iOS 8 đều có thể cập nhật miễn phí lên iOS 9.

Thời điểm ra mắt

Apple công bố ios 9 thông minh hơn ổn định hơn

Apple không nói về thời điểm ra mắt chính thức của iOS 9, nhưng nói rằng bản Public Beta sẽ được ra mắt vào tháng 7 cho tất cả mọi người. Thông thường thì các phiên bản iOS đều ra mắt vào mùa thu, gần thời điểm ra mắt iPhone mới nên có lẽ năm nay cũng vậy.

 

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Từ khóa
Cùng chuyên mục

Iphone 6 đẹp mê hồn.

Một bản concept mới về chiếc điện thoại thông minh iPhone 6 đầu tiên với giao diện iOS 7 được thiết kế bởi ADR Studio. ​ Về thiết kế, mẫu iPhone 6 concept đã có chút thay đổi khi nút Home đã được...

Xem thêm  

Những tính năng mới trên watchOS 2

Tại WWDC năm nay, Apple công bố bản cập nhật phần mềm lớn đầu tiên cho Apple Watch với thêm nhiều ứng dụng và tính năng mới. Bản thử nghiệm cho các nhà phát triển đã ra mắt hôm nay, còn bản chính...

Xem thêm  

Sản phẩm mới dành cho dân phượt

Thiết kế nhỏ gọn thời trang và tích hợp nhiều tính năng chụp ảnh "đỉnh", điện thoại thông minh đang dần trở thành "người bạn đường" đắc lực cho giới trẻ trên hành trình khám phá những miền...

Xem thêm  

Top smartphone giá tầm 3 triệu trong tuần

Nhu cầu sử dụng smartphone ngày càng lớn. Tuy nhiên không phải ai cũng có thể tậu được những siêu phẩm như HTC One hay Galaxy S4. Trên thị trường vẫn có những dòng máy có cấu hình tương đối và mức...

Xem thêm