Nội dung
Theo được biết thì công nghệ lốp xe không hơi đang được nghiên cứu và sắp sửa được sử dụng cho vào nhưng dòng xe mô tô pkl trong thời gian tới, không biết sau này có được sử dụng trên các mẫu xe máy thông dụng hay không nếu có sẽ là tin vui tại Việt Nam vì sẽ không còn lo lắng nạn đinh tặc hiện nay.

Áp dụng công nghệ lốp không hơi trên xe máy
Lốp không hơi sẽ được áp dụng trên xe mô tô trong thời gian tới​

Đây là một tin vui đối với những người sử dụng xe máy làm phương tiện đề đi lại vì họ sẽ không còn phải đau đầu với những vấn đề như hỏng xăm, hỏng lốp hay rơi vào tình trạng “dở khóc dở cười” khi mắc kẹt trên đường với một lỗ thủng ở lốp nữa.

Lốp không hơi không phải là một khái niệm quá mới mẻ. Công nghệ này đã được sử dụng rộng rãi trong các phương tiện công nghiệp và quân đội. Năm 1932, một tay lái xe đua địa hình (dirt-tracker) người Anh tên Les Blackborough đã sử dụng một chiếc bánh xe sau với những viên bi gỗ gắn trên vành xe để có thể va chạm liên tục với bề mặt địa hình cứng.

Polaris cũng đã ra mắt sản phẩm mang tên WV850 ATV với loại lốp NPT (Non-Pneumatic Tyres), một loại lốp không hơi, với cấu trúc tổ ong. Những chiếc lốp chống thủng này đã được thử nghiệm bởi quân đội Mỹ bằng cách xả đạn vào chúng.

Áp dụng công nghệ lốp không hơi trên xe máy
Polaris WV850 với cặp lốp địa hình (Terrain Armor)​

Tuy nhiên, những chiếc lốp NPT rất nặng, tương đối đắt đỏ và chỉ có thể sử dụng cho những phương tiện di chuyển chậm. Hiện tại, một số nhà sản xuất lốp xe đang nghiên cứu cách cải thiện những vấn đề này và tìm ra cách sản xuất kinh tế hơn để hạ giá thành.

Trong vài năm nay, Michelin đã nghiên cứu và phát triển dòng lốp xe Tweel của họ. Bridgestone cũng đã thiết kế những mẫu concept về loại lốp không hơi cho các dòng xe ô tô và xe máy, và sẽ có thể được đem vào sản xuất hàng loạt trong thời gian tới.

Áp dụng công nghệ lốp không hơi trên xe máy

Mới đây nhất, hãng sản xuất lốp xe của Hàn Quốc, Hankook, có vẻ như cũng đã giải quyết được hạn chế về tốc độ của lốp xe không hơi.

Áp dụng công nghệ lốp không hơi trên xe máy
Sản phẩm lốp không hơi của Hankook​

Dòng lốp xe iflex là lần nỗ lực thứ 5 của hankook với loại lốp không hơi và đã được thử nghiệm trên một chiếc xe oto điện ở vận tốc lên đến 130km/h. Sản phẩm này có chi phí sản suất không cao và lại dễ tái chế. Với những tiện ích như vậy, có lẽ các phiên bản lốp xe không hơi dành cho mô tô sẽ được nghiên cứu và đưa vào sử dụng rộng rãi trong tương lai không xa.

Nguồn: autopro.com.vn​

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Tìm hiểu Honda Lead 125

Honda Lead 125 - sức hút từ sự cải tiến Động cơ nâng từ 110 lên 125 phân khối, tích hợp công nghệ tắt động cơ khi dừng quá 3 giây, nắp bình xăng tiện dụng khiến Lead thân thiện hơn dù vẫn còn nhược...

Xem thêm  

Honda 67 lạ mắt của thợ độ Việt Nam

Rũ bỏ vóc dáng hiền lành, chiếc 67 trở nên dữ dằn với mặt nạ trước, ống xả vắt cao, và nhiều trang bị hầm hố. Hầu hết các chi tiết của xe đều được làm mới theo phong cách môtô thể thao....

Xem thêm  

Chạy thử Super Dream 2013

Chạy thử Super Dream 2013: Không còn là giấc mơ đẹp Mẫu xe số "siêu giấc mơ" với động cơ 110cc vừa ra mắt của Honda Việt Nam sở hữu thiết kế lai tạp, không bắt mắt và động cơ mới cũng chưa thực...

Xem thêm  

Hình ảnh các thể loại xe đạp

Các thể loại xe đạp: Road bike Mountain bike Touring bike BMX buy Trials Ngoài ra còn một số biến thể khác như Tandem Fixed gear bike (Sài Gòn đang manh nha, hình như Hà Nôi chưa có) ...

Xem thêm  

Cơ bản về xe đạp

Không biết từ bao giờ xe máy đã thành 1 phương tiện ko thể thiếu đối với người Việt Nam.Nhưng không vì thế mà xe đạp mất đi nét đẹp của nó .Và thực sự ở đâu đó xung quanh các bạn vẫn có...

Xem thêm