Nội dung
5 smartphone khủng nhất đọ khả năng chụp hình thiếu sáng
 

lumia 920 từng dính phải scandal làm giả clip quảng cáo khi sử dụng máy DSLR để minh họa cho những tính năng chụp hình thiếu sáng, hay chống rung. Tuy nhiên, thực tế công nghệ pureview trên Lumia 920 và những trang bị khác vẫn giúp cho sản phẩm của nokiasmartphone được đánh giá rất cao về khả năng chụp hình, đặc biệt trong điều kiện thiếu sáng. So với các đối thủ đáng gờm như iphone 5 hay htc One X, Galaxy S III, Windows Phone 8 của Nokia có chất lượng ảnh tốt hơn hẳn.

5 smartphone khủng nhất đọ khả năng chụp hình thiếu sáng
 

Dù Lumia 920 chưa có mặt trên thị trường nhưng trang Engadget đã có được sản phẩm để đưa ra những so sánh trực tiếp với các đối thủ, bằng cách chụp trong cùng điều kiện tối trên sân thượng của một tòa nhà.

Ở bức ảnh trên, chụp trong điều kiện ánh sáng yếu, ảnh từ Lumia 920 cho thấy khả năng phơi sáng tốt giúp các chi tiết vẫn hiện lên rõ ràng. Màu sắc hơi ngả sang vàng nhưng điều này chấp nhận được do điều kiện chụp không phải tối ưu. Hình ảnh sau khi crop với tỷ lệ 100% khá chi tiết với độ nhiễu ở mức vừa phải.

5 smartphone khủng nhất đọ khả năng chụp hình thiếu sáng
 

So sánh với người anh em Nokia PureView 808 dùng camera 41 megapixel, mức độ chi tiết trên ảnh của Lumia 920 là khá tốt. Model 808 chạy Belle chỉ nhỉnh hơn khi cho ảnh sắc nét hơn đôi chút, và độ nhiễu, sạn cũng giảm bớt. Tuy nhiên, bức hình chụp thiếu sáng từ Nokia 808 lại bị ám xanh và mất màu.

5 smartphone khủng nhất đọ khả năng chụp hình thiếu sáng
 

Smartphone đình đám, iPhone 5, vừa trình làng cũng xuất hiện trong bài đánh giá của Engadget. Máy có khả năng phơi sáng khá ổn, giúp cho các chi tiết trong bức hình hiện lên tương đối đầy đủ nhưng chưa thể đấu lại hai đối thủ tới từ Nokia có công nghệ PureView. Hình ảnh tối hơn hẳn, trong khi các chi tiết khi phóng lên tỷ lệ 100% cho thấy bị vỡ và không mịn bằng ảnh từ Lumia 920 và 808.

5 smartphone khủng nhất đọ khả năng chụp hình thiếu sáng
 

HTC One X, mẫu smartphone được tích hợp công nghệ chụp hình của HTC với ưu điểm là chụp trong điều kiện tối và tốc độ chụp nhanh không gây được nhiều ấn tượng trong bài test của Engadget. So với iPhone 5, ảnh chụp từ one x đã bị tối và nhiễu hơn.

5 smartphone khủng nhất đọ khả năng chụp hình thiếu sáng
 

Tuy nhiên, kết quả thất vọng nhất là mẫu smartphone cao cấp tới từ samsung , Galaxy S III, khi cho bức ảnh quá tối và mất rất nhiều chi tiết.

5 smartphone khủng nhất đọ khả năng chụp hình thiếu sáng
 

Trong bức ảnh so sánh ở điều kiện chụp thiếu sáng khác, Lumia của 920 vẫn dẫn đầu về chất lượng ảnh, cho độ sáng và chi tiết tốt nhất, tiếp sau đó là iPhone 5; 808 rồi hai mẫu Android One X và galaxy s iii .

Bộ ảnh chụp trong điều kiện thiếu sáng của Nokia Lumia 920 PureView

Mỹ Anh

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Đánh giá thời lượng pin của iPhone 5c

​ Pin iPhone 5c ở mức trung bình, không xuất sắc, nhưng điểm mạnh là máy chạy không quá nóng, chỉ hơi ấm ấm. Ngay cả ở tác vụ nặng như chơi games qua 3G thì iPhone 5c cũng chỉ nóng hơn bình thường một...

Xem thêm  

Greenify-cứu tinh cho những máy RAM yếu

​ Những năm trở lại đây, cấu hình của các máy chạy Android luôn được nâng cao nhằm đáp ứng đa nhiệm. Các máy Xperia đã từng bị than phiền là RAM hẻo thì giờ đây RAM không phải vấn đề nhức...

Xem thêm  

Những cái gì đang ngốn pin của iPhone?

Nếu bạn sở hữu iPhone, hẳn có lúc bạn ước giá như có đủ pin để chụp thêm một bức ảnh, tra vị trí của một nhà hàng cần đến, hoặc gọi thêm một cuộc gọi tới bạn bè. Chỉ cần hiểu biết...

Xem thêm