Nội dung
Chỉ với vài thao tác đơn giản, bạn hoàn toàn có thể xử lý ổn thỏa những biểu hiện như khô môi, sắp ốm… mà không nhất thiết phải đi khám bệnh.

Khô môi

4 cách chữa bệnh tại gia ai cũng cần biết

Dùng mật ong và sáp mỡ

Nguyên nhân: Trong thành phần của mật ong có chứa chất kháng khuẩn và làm lành vết thương. Khi bạn kết hợp chúng với công dụng dưỡng ẩm của sáp mỡ, đôi môi nứt nẻ của bạn sẽ được phục hồi.

Cách thực hiện: Làm ướt môi với nước ấm, sau đó thoa một lớp mỏng mật ong lên môi rồi đợi nó khô. Kế tiếp, hãy thoa một lớp sáp mỡ lên môi và đợi khoảng 10-15 phút rồi dùng một miếng vải cotton sạch, thấm nước ấm để lau sạch môi. Nên thực hiện 3-5 ngày/lần.

Cảm thấy sắp đổ bệnh

Dùng nước muối

Nguyên nhân: Nước muối giúp làm dịu cổ họng đang đau rát và làm giảm dịch nhầy trong vùng họng – chất kích thích vi khuẩn gây bệnh sinh sôi, phát triển. Súc họng với nước muối 3 lần/ngày làm giảm nguy cơ mắc bệnh đường hô hấp đến 40%.

Cách thực hiện: Cho ½ muỗng cà-phê muối vào 220ml nước ấm và súc họng ít nhất 3 lần/ngày.

Hơi thở nặng mùi

Dùng cây mùi tây

Nguyên nhân: Thảo dược này chứa chlorophyll – ngăn chặn sự sinh sôi của các vi khuẩn tạo mùi, gây hôi miệng.

Cách thực hiện: Nhai một nhánh mùi tây tươi khoảng 1-2 phút bất cứ khi nào thấy cần thiết.

Đau dạ dày

4 cách chữa bệnh tại gia ai cũng cần biết

Dùng trà hoa cúc La Mã

Nguyên nhân: Trong cúc La Mã có chứa glycine – chất hóa học làm giảm sự co bóp của ruột và dạ dày, giúp cơn đau dịu lại.

Cách thực hiện: Nhấm nháp một cốc trà hoa cúc một lần/ngày khi bạn thấy dạ dày cồn cào.




Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Cà chua: Nên ăn sống hay nấu chín?

Cà chua là một trong những thực phẩm được xem là “thần dược” vì có công dụng tuyệt vời đối với sức khỏe. Trên thực tế, cà chua chứa rất nhiều chất dinh dưỡng và còn giúp người sử...

Xem thêm  

Cách dùng chất béo với bệnh tim mạch

Bệnh tim mạch là một trong số những bệnh hay gặp của “thời hiện đại” và cuộc sống đô thị hóa.  Căn bệnh đó cũng liên quan rất mật thiết với chế độ ăn uống. Chất béo trong khẩu phần ăn đóng một vai trò đặc biệt.

Xem thêm  

Trúc Diễm khoe da trắng mịn màng

Chiều qua (10/11/2013) người đẹp Trúc Diễm đã góp mặt trong buổi tọa đàm về trò chơi giải trí trên thiết bị di động được tổ chức tại Thành phố Hồ Chí Minh. Trúc Diễm lựa chọn mẫu trang phục...

Xem thêm  

Cách lựa chọn thực phẩm khôn ngoan

Để đảm bảo sức khoẻ, mỗi người cần phải biết chọn cho mình thức ăn phù hợp với tình trạng dinh dưỡng, sức khoẻ, điều kiện kinh tế, sở thích. Lựa chọn phù hợp Phù hợp với...

Xem thêm