Nội dung

Cục bảo vệ môi trường Mỹ (EPA) cho biết gần 500.000 xe volkswagen vi phạm tiêu chuẩn khí thải sau khi nhà sản xuất xe hơi Đức sử dụng một phần mềm trái pháp luật để vượt qua những bài kiểm tra.

Do đó, Volkswagen đứng trước nguy cơ phải nộp phạt hàng tỷ USD. Cụ thể, mức phạt dân sự tối đa có thể tới 37.500 USD cho mỗi xe trong tổng số 482.000 chiếc, Business Insider cho biết. Làm phép tính đơn giản, tổng tiền lên tới 18 tỷ USD. 

 xe volkswagen có thể gian lận mức khí thải

Volkswagen Passat là một trong những xe bị nghi gian lận mức khí thải.

EPA cáo buộc Volkswagen sử dụng một phần mềm ẩn có tên là "dụng cụ triệt tiêu" (defeat device) để né tránh tiêu chuẩn khí thải trong quá trình kiểm tra mức khí thải.

Những xe có liên quan đến hoạt động lần này sản xuất từ 2009-2015, với các mẫu Volkswagen Jetta, Beetle, Golf, Passat và Audi A3.

Cynthia Giles, trợ lý của văn phòng giám sát tuân thủ và kiểm tra cho biết "việc sử dụng phần mềm để làm sai lệch kết quả là trái pháp luật, cũng là mối đe dọa đối với sức khỏe cộng đồng".

Trong tháng này, GM đã đồng ý trả 900 triệu USD để giải quyết các vấn đề liên quan tới triệu hồi xe vì lỗi công tắc điện dẫn tới cái chết của hơn 100 người. Năm ngoái, Hyundai và Kia nộp 100 triệu USD khi EPA kết luận hai hãng xe Hàn Quốc bán một triệu xe vì phát nhiệt cao hơn mức cam kết với cơ quan chức năng.

Bloomberg cho biết những vi phạm của Volkswagen có thể bị chuyển tới Bộ Tư pháp để truy tố hình sự. EPA không phát hành yêu cầu triệu hồi xe, thay vào đó ban ra một cảnh báo về mức khí thải. Cơ quan này cho Volkswagen thời gian khoảng một năm để khắc phục vấn đề.

Minh Hy

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

5 siêu xe sắp ra mắt trong tương lai

Cuộc khủng hoảng kinh tế ít nhiều đã làm cho ngành công nghiệp ô tô chịu nhiều ảnh hưởng và phát triển chậm hơn dự kiến. Tuy vậy, vẫn có những dự án đang âm thầm được triển khai để làm hài lòng những tay đam mê siêu xe và tốc độ. Trong vài năm tới, 5 siêu xe của các thương hiệu nổi tiếng sẽ lần lượt ra mắt.

Xem thêm  

Audi Q5 đọ sức cùng Lexus RX350

Trong phân khúc xe CUV hạng sang tại Việt Nam, có rất nhiều cái tên nổi bật khiến cho khách hàng phân vân khi chọn lựa. Chúng tôi chọn ra hai mẫu xe tiêu biểu Audi Q5 và Lexus RX350 để tìm kiếm sự khác biệt giữa hai đại diện tiền tỷ này.

Xem thêm  

Siêu xe Lamborghini Gallardo mới sắp ra mắt

Sau khi chính thức "khai tử" dòng Gallardo cũ sau 10 năm có mặt trên thị trường với tổng cộng 14.022 chiếc được xuất xưởng. Mới đây hãng sản xuất siêu xe Lamborghini đã tiết lộ những hình ảnh mới...

Xem thêm