Nội dung

Qoros là hãng xe Trung Quốc với 50% thuộc sở hữu của hãng xe khổng lồ nội địa Chery, 50% thuộc một hãng Israel và sử dụng những nhà quản lý kinh nghiệm từ các hãng như Volkswagen, BMW và McKinsey. Qoros còn có những đối tác tốt như Magna Steyr, Bosch, TRW, Continental, Lear và Delphi.

 xe đạp điện kết nối điện toán đám mây

Mục tiêu của Qoros là sản xuất xe hơi với thiết kế sang trọng và trang bị đẳng cấp với trình độ cao ở mọi khía cạnh, từ khâu sản xuất tới marketing, tương tự các hãng nổi tiếng như BMW, Mercedes và Audi.

Triển lãm quốc tế lớn nhất mà hãng này tham gia là Geneva 2013, và đến Geneva 2014, Qoros tiến một bước xa hơn khi giới thiệu sản phẩm mới là mẫu xe hai bánh có tên eBIQE. Phiên bản concept được hợp tác phát triển giữ Qoros và Greyp Bikes (Croatia) dựa trên mẫu xe đạp điện Greyp G12 có giá bán 7.900 USD.

Điểm khác biệt chính giữa hai xe là eBIQE có thân xe bằng sợi carbon được cán mỏng bằng tay cùng khả năng kết nối đặc biệt. Màn hình cảm ứng 5 inch có thể hiển thị thông tin định vị, bản đồ địa hình và thời tiết. Xe có thể được khóa/mở khóa bằng vân tay và có 3 chế độ lái.

Cũng giống Greyp G12, qoros ebiqe được lắp ráp thủ công tại Croatia và nếu được sản xuất hàng loạt, gia bán dự kiến đắt hơn cả Greyp G12.

>>Thêm ảnh xe đạp điện Qoros eBIQE

Mỹ Anh

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

5 siêu xe sắp ra mắt trong tương lai

Cuộc khủng hoảng kinh tế ít nhiều đã làm cho ngành công nghiệp ô tô chịu nhiều ảnh hưởng và phát triển chậm hơn dự kiến. Tuy vậy, vẫn có những dự án đang âm thầm được triển khai để làm hài lòng những tay đam mê siêu xe và tốc độ. Trong vài năm tới, 5 siêu xe của các thương hiệu nổi tiếng sẽ lần lượt ra mắt.

Xem thêm  

Audi Q5 đọ sức cùng Lexus RX350

Trong phân khúc xe CUV hạng sang tại Việt Nam, có rất nhiều cái tên nổi bật khiến cho khách hàng phân vân khi chọn lựa. Chúng tôi chọn ra hai mẫu xe tiêu biểu Audi Q5 và Lexus RX350 để tìm kiếm sự khác biệt giữa hai đại diện tiền tỷ này.

Xem thêm  

Siêu xe Lamborghini Gallardo mới sắp ra mắt

Sau khi chính thức "khai tử" dòng Gallardo cũ sau 10 năm có mặt trên thị trường với tổng cộng 14.022 chiếc được xuất xưởng. Mới đây hãng sản xuất siêu xe Lamborghini đã tiết lộ những hình ảnh mới...

Xem thêm