Nội dung

Uống thuốc 

Trừ một số loại thuốc đặc biệt, được bác sĩ kê đơn uống trước khi ăn, tất cả những loại thuốc khác đều không nên uống khi bụng đói.

Ngoài ra, Aspirin hay paracetamol và các loại thuốc chống viêm, không steroid khác (NSAIDs) không thể uống khi bụng đói, bởi không những giảm hiệu quả, mà sử dụng những loại thuốc này khi đói, còn gây ra những vấn đề nghiêm trọng về sức khỏe cho bạn như chảy máu dạ dày.

Tuyệt đối phải bỏ nhưng thói quen nay khi dạ dày đang đói

Ảnh minh họa (Nguồn: Internet) 

Uống cà phê

Ngay cả cà phê không có caffein, cũng kích thích quá trình tạo ra axit, có thể gây ra chứng ợ nóng và các vấn đề về đường tiêu hóa khác, nếu bạn uống khi bụng đói.

Bỏ bữa sáng, sau đó uống một cốc cà phê có thể dẫn tới sự thiếu hụt serotonin, từ đó khiến tâm trạng của bạn ảm đạm suốt cả ngày.

Uống rượu bia

Khi bụng đói, tỷ lệ hấp thụ cồn cao gấp hai lần bình thường, nó tương tự như việc bạn tiêm thẳng cồn vào tĩnh mạch vậy.

Hơn nữa, khi dạ dày bạn trống rỗng thì cơ thể bạn sẽ chậm chạp trong quá trình thải các chất độc từ rượu. Vì thế, uống rượu khi đói sẽ gây tác hại gấp đôi, cho các cơ quan nội tạng như gan, tim và thận của bạn.

Ăn kẹo cao su

Axit tiêu hóa được sản xuất ra trong quá trình bạn nhai kẹo cao su, sẽ phá hủy lớp lót của chiếc dạ dày trống rỗng, từ đó có thể gây viêm dạ dày nếu diễn ra thường xuyên.

Các nhà khoa học cũng phát hiện ra rằng, những người hay nhai kẹo cao su thường thích ăn vặt và không thích ăn trái cây, rau quả.

Tuyệt đối phải bỏ nhưng thói quen nay khi dạ dày đang đói

Ảnh minh họa (Nguồn: Internet) 

Đi ngủ

Nếu đi ngủ khi bụng đang đói, các chất glucose sẽ làm bạn khó có thể ngon giấc, đồng thời thức dậy sớm hơn mong muốn. Thêm nữa, hóc-môn đói được sản sinh ra cũng chính là từ việc thiếu ngủ, điều này dẫn đến tình trạng ăn thật nhiều sau một giấc ngủ không đủ giấc.

Vì vậy, bạn có thể sử dụng những sản phẩm bơ sữa trước khi ngủ và nhất là những loại thực phẩm chứa nhiều canxi và magie giúp điều hòa giấc ngủ ổn định.

Tập thể dục quá mức

Đừng bao giờ nghĩ rằng, tập thể dục trước khi ăn sẽ giúp bạn đốt cháy nhiều calo hơn, vì khi cơ thể chứa quá nhiều năng lượng không cần thiết cho việc hoạt động thể dục, bạn sẽ khó có thể tập tốt và có cơ bắp được.

Tranh luận, gây gổ

Đừng tức giận hay gây chiến khi đang đói., bởi lúc đói, cơ thể không có đủ năng lượng để giúp não bộ kiểm soát cảm xúc tức thời của bạn.

Vì vậy, khi bụng đang rỗng với ít năng lượng thì bạn đừng nên làm gì đột ngột. Hãy bổ sung năng lượng cho mình thật đầy đủ, như dân gian đã có câu : "Có thực mới vực được đạo".

Tuyệt đối phải bỏ nhưng thói quen nay khi dạ dày đang đói

Ảnh minh họa (Nguồn: Internet) 

 Uống nước cam hoặc các loại nước họ cam quýt

 Không nên uống nước cam, chanh.. khi bụng đang rỗng, bởi lượng lớn axit có trong các loại quả này sẽ khiến cho dạ dày bị kích thích quá mức gây ảnh hưởng đến sức khỏe của bụng, nhất là đối với những người bị viêm dạ dày. Cách giải quyết vấn đề này, đó là hãy pha loãng thức uống của bạn bằng nước khoáng.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Cách dùng chất béo với bệnh tim mạch

Bệnh tim mạch là một trong số những bệnh hay gặp của “thời hiện đại” và cuộc sống đô thị hóa.  Căn bệnh đó cũng liên quan rất mật thiết với chế độ ăn uống. Chất béo trong khẩu phần ăn đóng một vai trò đặc biệt.

Xem thêm  

Trúc Diễm khoe da trắng mịn màng

Chiều qua (10/11/2013) người đẹp Trúc Diễm đã góp mặt trong buổi tọa đàm về trò chơi giải trí trên thiết bị di động được tổ chức tại Thành phố Hồ Chí Minh. Trúc Diễm lựa chọn mẫu trang phục...

Xem thêm  

Cách lựa chọn thực phẩm khôn ngoan

Để đảm bảo sức khoẻ, mỗi người cần phải biết chọn cho mình thức ăn phù hợp với tình trạng dinh dưỡng, sức khoẻ, điều kiện kinh tế, sở thích. Lựa chọn phù hợp Phù hợp với...

Xem thêm