Nội dung
Tư thế ngủ tốt nhất giúp giảm chứng ngáy đêm

Ngáy to gây nhiều phiền toái trong cuộc sống

Những người thừa cân có nguy cơ bị chứng ngáy to gấp nhiều lần so với những người có cân nặng bình thường. Theo tiến sĩ Christopher Winter, chuyên gia về giấc ngủ, đó là bởi vì lượng chất béo trong ống dẫn khí có thể gây trở ngại cho hơi thở của bạn. Tiến sĩ Winter cho biết thêm: “Chỉ cần bạn bớt đi 2kg cân nặng cũng có thể tạo ra sự khác biệt rất lớn”.

Trong một nghiên cứu khác của các nhà khoa học Đức, những người hút thuốc trước khi ngủ ngáy nhiều hơn và to hơn những người không hút thuốc.

Ngoài ra, ngủ ngáy to có mối liên hệ với hiện tượng ngưng thở khi ngủ. Đó là một chứng rối loạn giấc ngủ nghiêm trọng. Tình trạng thiếu ô xy do ngưng thở khi ngủ còn có thể dẫn đến cao huyết áp, đột quỵ hay suy tim, tiểu đường và thậm chí đau tim.

Cho lưỡi vận động thường xuyên trước khi ngủ, bằng cách uốn cong, trượt tới lui trong khoang miệng, phát ra các nguyên âm liên tục nhiều lần. Những động tác này giúp hạn chế tắc nghẽn đường thở khi ngủ.

Tư thế ngủ tốt nhất giúp giảm chứng ngáy đêm

Để khắc phục chứng ngủ ngáy to, bạn nên thử thay đổi tư thế nằm ngủ. Điều này có thể cải thiện ít nhiều âm thanh ồn ào giữa đêm khuya của bạn.

Theo tiến sĩ Christopher Winter, tư thế ngủ nghiêng một bên được xem là phổ biến nhất, rất tốt cho sức khỏe và có thể giảm được tiếng ngáy, giúp ngủ sâu hơn. Ngoài ra, ngủ một bên sẽ bảo vệ cột sống giúp giảm đau lưng và tốt cho não bộ. Tuy nhiên, nếu bạn thường xuyên bị chứng khó tiêu vào ban đêm, cần chọn tư thế ngủ khác.

Còn trong trường hợp bạn không ngáy to và không gặp vấn đề gì khi nằm ngửa, thậm chí thấy sảng khoái hơn vào sáng hôm sau thì cứ tiếp tục duy trì tư thế ngủ nằm ngửa. Tư thế này giúp gia tăng chất lượng của giấc ngủ đáng kể.

Bạn cũng chú ý không nên uống rượu bia trước khi đi ngủ, để tránh tình trạng ngáy to. Cần nhìn nhận rằng, vấn đề then chốt và căn cơ nhất để giảm ngủ ngáy đó là chúng ta cần phải duy trì cân nặng cùng chế độ ăn uống lành mạnh, siêng vận động, đồng thời nếu có hút thuốc thì cố gắng bỏ càng sớm càng tốt.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Cách dùng chất béo với bệnh tim mạch

Bệnh tim mạch là một trong số những bệnh hay gặp của “thời hiện đại” và cuộc sống đô thị hóa.  Căn bệnh đó cũng liên quan rất mật thiết với chế độ ăn uống. Chất béo trong khẩu phần ăn đóng một vai trò đặc biệt.

Xem thêm  

Trúc Diễm khoe da trắng mịn màng

Chiều qua (10/11/2013) người đẹp Trúc Diễm đã góp mặt trong buổi tọa đàm về trò chơi giải trí trên thiết bị di động được tổ chức tại Thành phố Hồ Chí Minh. Trúc Diễm lựa chọn mẫu trang phục...

Xem thêm  

Cách lựa chọn thực phẩm khôn ngoan

Để đảm bảo sức khoẻ, mỗi người cần phải biết chọn cho mình thức ăn phù hợp với tình trạng dinh dưỡng, sức khoẻ, điều kiện kinh tế, sở thích. Lựa chọn phù hợp Phù hợp với...

Xem thêm