Nội dung

Mất tới 4 năm mới hoàn thiện sản phẩm handmade, Oleg Hrycak, công dân của thành phố Lviv, thừa nhận có quá nhiều việc phải làm nhưng vẫn tốt hơn nhiều so với việc phải chi tới hơn 2 triệu USD mua một chiếc Reventon hàng thật, theo Gazeta.

 tự chế siêu xe lamborghini reventon

lamborghini reventon phiên bản tự chế của người đàn ông Ukraine. Ảnh: Gazeta.

Từng đảm nhiệm vai trò thiết kế tại một nhà máy sản xuất xe buýt ở Ukraine, Hrycak có một số kinh nghiệm trong lĩnh vực chế tạo mô hình bằng sợi thủy tinh. Một ngày cách đây 4 năm, người đàn ông này quyết định dùng hiểu biết của mình để tự làm ra bản sao của mẫu siêu xe lừng danh.

Hrycak dùng khung gầm của một chiếc Audi A8 cũ, tùy chỉnh để gắn vào phần thân xe bằng sợi thủy tinh được thiết kế theo mẫu của Lamborghini Reventon. Sau đó, động cơ 4,2 lít công suất 300 mã lực của Audi được gắn lên phía sau xe, truyền sức mạnh tới trục sau. Phiên bản nhái cũng có kiểu cửa cắt kéo đặc trưng của thương hiệu Italy, trong khi bộ bánh xe dường như lấy của một chiếc Mercedes.

Không phải chi 2 triệu USD để mua siêu xe thật, nhưng việc tự làm ra một chiếc cũng không rẻ. Hrycak thừa nhận ông và gia đình phải đánh đổi nhiều thứ trong 4 năm qua. Họ không đi nghỉ, không mua đồ dùng đắt tiền, thậm chí người đàn ông này bỏ cả hút thuốc và uống rượu để dành mọi khoản có thể cho dự án. Người vợ được cho là không hoàn toàn hiểu được đam mê của chồng, nhưng rất vui khi thấy người bạn đời hoàn thành ước mơ.

Hrycak cho biết, Lamborghini Reventon phiên bản tự chế có thể đạt tốc độ tối đa 240 km/h, nhưng ông còn cả đống giấy tờ phải làm trước khi có thể đưa xe ra chạy trên đường công cộng.

Video giới thiệu chi tiết siêu xe Reventon tự chế:

 

Mỹ Anh

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

5 siêu xe sắp ra mắt trong tương lai

Cuộc khủng hoảng kinh tế ít nhiều đã làm cho ngành công nghiệp ô tô chịu nhiều ảnh hưởng và phát triển chậm hơn dự kiến. Tuy vậy, vẫn có những dự án đang âm thầm được triển khai để làm hài lòng những tay đam mê siêu xe và tốc độ. Trong vài năm tới, 5 siêu xe của các thương hiệu nổi tiếng sẽ lần lượt ra mắt.

Xem thêm  

Audi Q5 đọ sức cùng Lexus RX350

Trong phân khúc xe CUV hạng sang tại Việt Nam, có rất nhiều cái tên nổi bật khiến cho khách hàng phân vân khi chọn lựa. Chúng tôi chọn ra hai mẫu xe tiêu biểu Audi Q5 và Lexus RX350 để tìm kiếm sự khác biệt giữa hai đại diện tiền tỷ này.

Xem thêm  

Siêu xe Lamborghini Gallardo mới sắp ra mắt

Sau khi chính thức "khai tử" dòng Gallardo cũ sau 10 năm có mặt trên thị trường với tổng cộng 14.022 chiếc được xuất xưởng. Mới đây hãng sản xuất siêu xe Lamborghini đã tiết lộ những hình ảnh mới...

Xem thêm