Nội dung

Triumph Bonneville T100 là mẫu classic bike không thể rời mắt đối với những người hoài cổ. Ngoại trừ phanh đĩa để tăng tính an toàn khi vận hành là chi tiết hiện đại, còn lại tất cả những bộ phận khác của xe đều đậm chất truyền thống.

 triumph bonneville t100 2013 cổ điển giữa hà nội

Triumph "Bonnie" đỏ-trắng nổi bật.

Đèn xi-nhan to tròn chính giữa, đồng hồ đôi vận tốc và vòng tua máy, yên xe liền, bình xăng to với ốp bình xăng cao su là các thiết kế đặc trưng mà Triumph "Bonnie" (tên gọi tắt của Bonneville T100) khoác lên mình. Yên thấp, tay lái cao cùng chiều dài cơ sở dài tạo cho xe hình dáng vững vàng nam tính cùng chủ nhân rong ruổi trên khắp các miền đất hứa, một hình ảnh hoài cổ quen thuộc mà nhiều người mong ước. Xe dài 2.115 mm, rộng 790 mm và cao 1.130 mm, bình xăng dung tích 16 lít, tổng trọng lượng 225 kg.

 triumph bonneville t100 2013 cổ điển giữa hà nội

Các chi tiết đậm chất cổ điển.

Bonneville T100 sử dụng vành nan hoa bánh trước đường kính 19 inch, lốp 100/90 và bánh sau 17 inch, lốp 130/80. Hệ thống giảm xóc trước Kayaba (KYB) đường kính 41 mm, giảm xóc sau hai bên cổ điển. Xe sử dụng phanh đĩa Nissin cho cả hai bánh, đĩa trước đường kính 310 mm và đĩa sau là 255 mm.

"Bonnie" sử dụng động cơ DOHC P-Twin 865 phân khối, hai xi-lanh song song, làm mát bằng không khí, sử dụng hệ thống phun xăng điện tử. Hộp số 5 cấp. Công suất 67 mã lực tại vòng tua máy 7.500 vòng/phút, mô-men xoắn 68 Nm tại 5.800 vòng/phút.

 triumph bonneville t100 2013 cổ điển giữa hà nội

Cụm sau bắt mắt với ống xả đôi và chùm đèn cổ điển.

Triumph Bonneville T100 thích hợp cho cả đường phố lẫn đường trường bởi cỗ máy lớn nhưng tay ga mượt mà, nhẹ nhàng, góc tay lái rộng dễ dàng xử lý ngay cả khi đường tắc. So với các màu khác như xám và nâu chìm thì màu đỏ-trắng khá nổi bật, chắc chắn sẽ là trung tâm khi di chuyển trên phố.

Mức giá tại thị trường Mỹ vào khoảng 8.599 USD, do showroom Đức Quảng Ngãi nhập về và tranh thủ đọ vẻ cổ điển cùng phố phường thủ đô trước khi lên đường về với chủ nhân Sài Gòn.

>>Ảnh chi tiết triumph bonneville t100 2013

Bài và ảnh: Đức Huy

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

5 siêu xe sắp ra mắt trong tương lai

Cuộc khủng hoảng kinh tế ít nhiều đã làm cho ngành công nghiệp ô tô chịu nhiều ảnh hưởng và phát triển chậm hơn dự kiến. Tuy vậy, vẫn có những dự án đang âm thầm được triển khai để làm hài lòng những tay đam mê siêu xe và tốc độ. Trong vài năm tới, 5 siêu xe của các thương hiệu nổi tiếng sẽ lần lượt ra mắt.

Xem thêm  

Audi Q5 đọ sức cùng Lexus RX350

Trong phân khúc xe CUV hạng sang tại Việt Nam, có rất nhiều cái tên nổi bật khiến cho khách hàng phân vân khi chọn lựa. Chúng tôi chọn ra hai mẫu xe tiêu biểu Audi Q5 và Lexus RX350 để tìm kiếm sự khác biệt giữa hai đại diện tiền tỷ này.

Xem thêm  

Siêu xe Lamborghini Gallardo mới sắp ra mắt

Sau khi chính thức "khai tử" dòng Gallardo cũ sau 10 năm có mặt trên thị trường với tổng cộng 14.022 chiếc được xuất xưởng. Mới đây hãng sản xuất siêu xe Lamborghini đã tiết lộ những hình ảnh mới...

Xem thêm