Nội dung

Ăn uống là con đường giúp con người có được sự sống, nhưng cũng từ ăn uống mà sức khỏe có sự ảnh hưởng nhất định. Nếu thức ăn có quá nhiều chất béo sức gây nên bệnh béo phì cùng với các hệ lụy. Còn thức ăn có quá ít dinh dưỡng lại khiến cho  cơ thể bị suy nhược.

Đối với làn da cũng vậy, việc lựa chọn thực phẩm cũng ảnh hưởng trực tiếp quá trình lão hóa. Trong bài viết này, chúng tôi muốn giới thiệu cùng độc giả một số loại thực phẩm hết sức gần gũi với nội trợ có thể kéo dài sự tươi trẻ cho làn da.

1. Dưa chuột

Trẻ mãi không già với 5 rau củ quả rẻ tiền

Dưa chuột

Dưa chuột chứa nhiều thành phần như beta carotene, anphal carotene, vitamin C, A, lutein… Do đó, khi ăn dưa chuột, cơ thể sẽ được lọc bỏ các gốc tự do (thủ phạm gây lão hóa). Đồng thời, còn thúc đẩy quá trình sản xuất collagen giúp làn da luôn mịn màng, tươi trẻ.

Cách chế biến  món ăn từ dưa chuột rất đa dạng, nhưng để có thể tận dụng những thành phần dinh dưỡng, bạn nên trộn cùng với những món sa lad.

2. Cà chua

Trẻ mãi không già với 5 rau củ quả rẻ tiền

Cà chua

Cà chua chứa nhiều thành phần carotenoid (còn gọi là lycopene). Vì vậy, khi được thu nạp vào cơ thể sẽ có tác dụng ngăn chặn quá trình lão hóa và đem đến  cho làn da luôn có được sự  mịn màng, sáng khỏe.

Thành phần này ở  cà chua không những giúp làn da có được sự mịn màng, đồng thời còn giúp làn da chống lại ánh nắng mặt trời hiệu quả.

3. Rau xanh

Trẻ mãi không già với 5 rau củ quả rẻ tiền

Rau xanh

Rau xanh là nguồn cung cấp nhiều thành phần vitamin A, C, khoáng chất có tính kiềm như kali, canxi, magie… giúp cơ thể trung hòa các axit và gốc tự do.

Khi ăn nhiều rau xanh, bạn có thể giúp cơ thể dễ dàng hấp thu và tăng khả năng hoạt động của nhu ruột. Đồng thời, còn giúp làn da luôn giữ được vẻ sáng mịn, tươi trẻ.

4. Đậu quả

Trẻ mãi không già với 5 rau củ quả rẻ tiền

Đậu quả

Các loại đậu chứa nhiều thành phần dinh dưỡng cao như tinh bột, protid, vitamin E, C, acdia folic cùng các chất khoáng canxi, magie, Kali, Kẽm…

Với những thành phần quan trọng, đậu quả cũng là một trong những thực phẩm chứa nhiều chất chống lại sự xuất hiện của các gốc tự do. Vì thế, nếu tăng cường thưởng thức các món ăn từ đậu xanh có thể giúp làn da luôn sáng khỏe và mịn màng.

5. Rong biển

Trẻ mãi không già với 5 rau củ quả rẻ tiền

Rong biển

Rong biển có thể cung cấp lượng lớn vitamin C và E cho cơ thể. Vì thế, khi ăn nhiều rong biển sẽ giúp làn da luôn có được độ ẩm cân bằng, từ đó ngăn chặn hiệu quả sự lão hóa của làn da.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Cách dùng chất béo với bệnh tim mạch

Bệnh tim mạch là một trong số những bệnh hay gặp của “thời hiện đại” và cuộc sống đô thị hóa.  Căn bệnh đó cũng liên quan rất mật thiết với chế độ ăn uống. Chất béo trong khẩu phần ăn đóng một vai trò đặc biệt.

Xem thêm  

Trúc Diễm khoe da trắng mịn màng

Chiều qua (10/11/2013) người đẹp Trúc Diễm đã góp mặt trong buổi tọa đàm về trò chơi giải trí trên thiết bị di động được tổ chức tại Thành phố Hồ Chí Minh. Trúc Diễm lựa chọn mẫu trang phục...

Xem thêm  

Cách lựa chọn thực phẩm khôn ngoan

Để đảm bảo sức khoẻ, mỗi người cần phải biết chọn cho mình thức ăn phù hợp với tình trạng dinh dưỡng, sức khoẻ, điều kiện kinh tế, sở thích. Lựa chọn phù hợp Phù hợp với...

Xem thêm