Nội dung

Tiếp tục chia sẻ kết cấu và công nghệ với Peugeot 108 và Citroen C1, toyota aygo chỉ khác về thiết kế ngoại hình. Bộ ba này đã cùng nhau tung hoành trên thị trường từ Âu sang Á suốt từ năm 2005.

 toyota aygo lộ diện trước khi tới geneva

Phần đầu xe là hình chữ X nổi bật.

Cũng giống thế hệ hiện hành, toyota aygo 2015 có cả phiên bản 3 cửa và 5 cửa hatchback. Trong khi Peugeot 108 và Citroen C1 có cùng cách xử lý về phong cách, thì Aygo sở hữu cá tính riêng với sự khác biệt lớn. Phần đầu xe là kiểu ba-đờ-sốc kiểu chữ X, đèn pha thiết kế sắc nhọn và lưới tản nhiệt nằm thấp hơn. Phía đuôi xe là đèn hậu kiểu lưỡi đao nằm theo chiều dọc và ba-đờ-sốc màu đen.

 toyota aygo lộ diện trước khi tới geneva

Đèn hậu thẳng đứng kiểu lưỡi đao.

Aygo cũng chia sẻ các tùy chọn động cơ và hộp số với 108 và C1 mới, trong đó có loại động cơ xăng 3 xi-lanh dung tích 1 lít và 1,2 lít cùng hộp số sàn 5 cấp. Cả ba mẫu xe đều được sản xuất tại CH Czech.

 toyota aygo lộ diện trước khi tới geneva

Peugeot 108, sản phẩm chia sẻ cùng kết cấu và công nghệ với Toyota Aygo.

Toyota Aygo bán ra tại châu Âu từ năm 2005 sau khi những người đứng đầu của Toyota và PSA Peugeot Citroen quyết định cùng sản xuất một mẫu xe cỡ nhỏ để chia sẻ chi phí phát triển. Giá bán của Aygo thế hệ đầu tiên tại châu Âu khoảng 11.700 USD. Sự khác biệt chính giữa Aygo và hai người anh em song sinh là trang bị nội thất, logo và phần đuôi xe.

Mỹ Anh

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Trộm đồ ôtô bằng công nghệ cao

Từ Chicago sang California, giới đạo chích sử dụng các thiết bị điện tử để điều khiển mở khóa ôtô và lấy bất cứ thứ gì bên trong. Những "dụng cụ bí ẩn" nảy được cho là tạo ra cùng loại tín hiệu với chìa khóa điều khiển từ xa chính gốc.

Xem thêm  

5 siêu xe sắp ra mắt trong tương lai

Cuộc khủng hoảng kinh tế ít nhiều đã làm cho ngành công nghiệp ô tô chịu nhiều ảnh hưởng và phát triển chậm hơn dự kiến. Tuy vậy, vẫn có những dự án đang âm thầm được triển khai để làm hài lòng những tay đam mê siêu xe và tốc độ. Trong vài năm tới, 5 siêu xe của các thương hiệu nổi tiếng sẽ lần lượt ra mắt.

Xem thêm  

Audi Q5 đọ sức cùng Lexus RX350

Trong phân khúc xe CUV hạng sang tại Việt Nam, có rất nhiều cái tên nổi bật khiến cho khách hàng phân vân khi chọn lựa. Chúng tôi chọn ra hai mẫu xe tiêu biểu Audi Q5 và Lexus RX350 để tìm kiếm sự khác biệt giữa hai đại diện tiền tỷ này.

Xem thêm  

Siêu xe Lamborghini Gallardo mới sắp ra mắt

Sau khi chính thức "khai tử" dòng Gallardo cũ sau 10 năm có mặt trên thị trường với tổng cộng 14.022 chiếc được xuất xưởng. Mới đây hãng sản xuất siêu xe Lamborghini đã tiết lộ những hình ảnh mới...

Xem thêm  

Toyota Aygo - xe cỡ nhỏ cho châu Âu

Thuộc dòng xe mini, nhưng Aygo lại thu hút nhiều chú ý bởi đây là sản phẩm hãng xe Nhật dành riêng cho khách hàng ở thị trường châu Âu cùng thiết kế khác biệt lớn so với thế hệ hiện hành.

Xem thêm