Nội dung

Thập kỷ 90, thời kỳ bóng đêm bao trùm dòng xe minivan,và là lúc xe SUV lên ngôi. Bởi khi ấy người ta cần một chiếc xe bề thế, còn tiết kiệm nhiên liệu chưa phải là vấn đề.

Ngày nay, giá nhiên liệu liên tục dậy sóng, ý thức bảo vệ môi trường của con người tăng lên, nhưng họ vẫn muốn di chuyển với chiếc ghế mềm và không gian chứa đồ thoải mái thì doanh số xe crossover bắt đầu bùng nổ.

 top 10 crossover được chuộng nhất tại mỹ

Honda CR-V.

Theo Autodata, quý I năm 2012 thị trường Mỹ có 7 mẫu minivan chính với doanh số cộng dồn là 274.000 xe. Nhưng lại có tới 58 mẫu crossover, với gần 1,5 triệu xe xuất xưởng trong vòng 6 tháng đầu năm.

"Crossover" là thuật ngữ mang tính bao trùm, gồm cả kiểu wagon giống như Toyota Venza tới thể thao quyến rũ như Porsche Cayenne. Crossover là mẫu xe được các hãng kết hợp giữa tính năng, tiết kiệm nhiên liệu và phong cách. Một căn phòng thực sự với 3 hàng ghế.

Điểm đánh giá các mẫu xe trong phân khúc dựa trên bình luận từ nhiều nguồn, quy đổi về phần trăm rồi đưa ra mức trung bình để dễ dàng trong việc so sánh.

Đạt 82,41 điểm, trong khi mức trung bình là 74,43, Honda CR-V đứng đầu danh sách xếp hạng. Năm 2012, Honda giới thiệu CR-V thế hệ thứ 4 bổ sung nhiều tính năng mới. Bluetooth, radio Internet Pandora, camera lùi trở thành trang bị tiêu chuẩn. Khách hàng cũng có thể nâng cấp hệ thống giải trí DVD cho hàng ghế sau. Xe có mức tiêu thụ trên đường hỗn hợp là 9,4 lít/100 km.

Cũng có mức điểm trên 80 là Subaru Forester, Volkswagen Tiguan, Kia Sportage, Hyundai Tucson hay Mini Cooper Countryman, mẫu xe nhỏ cao cấp thuộc sở hữu của BMW.

Đáng chú ý là sự vắng mặt ngay trên sân nhà của xe Mỹ trong Top 10. Ford Escape ở vị trí 11 với số điểm 71,45. Chevrolet Equinox nhận số điểm 78,48.

>> Danh sách 10 xe crossover được ưa chuộng nhất tại Mỹ

Bảo Sơn

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

5 siêu xe sắp ra mắt trong tương lai

Cuộc khủng hoảng kinh tế ít nhiều đã làm cho ngành công nghiệp ô tô chịu nhiều ảnh hưởng và phát triển chậm hơn dự kiến. Tuy vậy, vẫn có những dự án đang âm thầm được triển khai để làm hài lòng những tay đam mê siêu xe và tốc độ. Trong vài năm tới, 5 siêu xe của các thương hiệu nổi tiếng sẽ lần lượt ra mắt.

Xem thêm  

Audi Q5 đọ sức cùng Lexus RX350

Trong phân khúc xe CUV hạng sang tại Việt Nam, có rất nhiều cái tên nổi bật khiến cho khách hàng phân vân khi chọn lựa. Chúng tôi chọn ra hai mẫu xe tiêu biểu Audi Q5 và Lexus RX350 để tìm kiếm sự khác biệt giữa hai đại diện tiền tỷ này.

Xem thêm  

Siêu xe Lamborghini Gallardo mới sắp ra mắt

Sau khi chính thức "khai tử" dòng Gallardo cũ sau 10 năm có mặt trên thị trường với tổng cộng 14.022 chiếc được xuất xưởng. Mới đây hãng sản xuất siêu xe Lamborghini đã tiết lộ những hình ảnh mới...

Xem thêm