Nội dung

Bob Carter, Giám đốc bán hàng của toyota Mỹ cho biết, Camry, mẫu sedan bán chạy nhất của hãng, sẽ bị vượt mặt bởi chiếc suv cỡ nhỏ RAV4. Ông nhận định, trong tương lai dòng SUV cỡ nhỏ sẽ trở thành lựa chọn đầu tiên của người mua xe, thay cho sedan như hiện tại. 

 thời của xe sedan sắp hết

toyota rav4 2016. >> Chi tiết

"Rất nhiều khách hàng nằm trong khoảng dưới 35 tuổi, những người sẵn sàng tạo ra bước thay đổi lớn trong thị trường hiện nay do họ sinh ra, lớn lên và trải nghiệm từ bé với một chiếc SUV", Bob Carter phân tích với Bloomberg.

SUV đã trải qua một chặng đường dài, từ khi chỉ như chiếc xe tải có nhiều ghế tới một mẫu xe thoải mái, tiện dụng, tiết kiệm nhiên liệu, phù hợp mục đích nhiều người, đặc biệt khách hàng trẻ. 

Khi ra đời năm 1996, RAV4 mang đến vẻ mới lạ với khả năng lái như một chiếc Jeep nhưng ngoại hình bóng bẩy thành thị hơn. Đến nay, RAV4 nhẹ nhàng thanh lịch không kém sedan, chở nhiều người đồng thời cảm giác lái đa dụng. 

Cũng bởi lý do này, Bob Carter than phiền rằng những SUV cỡ nhỏ như RAV4 hay Honda CR-V, Ford Escape đang lấy hết khách hàng của phân khúc sedan cỡ trung như Camry hay Honda Accord. 

 thời của xe sedan sắp hết

Dữ liệu phân tích phía trên cho thấy, sự thay đổi doanh số của Camry và RAV4 qua 12 năm 2002-2014 là khác nhau rõ rệt. Trong khi Camry (đường màu đỏ) có chiều hướng giảm dần thì RAV4 lại tăng nhanh và đều đặn, mặc dù về số lượng vẫn thấp hơn Camry.

Ở cùng một mức giá, SUV hay crossover mang tới không gian rộng rãi hơn và tính năng nhiều hơn so với sedan. Không chỉ dừng lại ở nhận định, các hãng từng bước hiện thực hóa xu hướng này, quan tâm hơn tới phân khúc SUV cỡ nhỏ, hạ xuống cỡ B như Ford EcoSport, Honda HR-V. 

Tại thị trường Việt Nam, SUV cũng là phân khúc ưu tiên thấy rõ trong những năm tiếp theo. Hai triển lãm lớn nhất trong năm diễn ra hồi tháng 10 là Vietnam Motor Show tại Sài Gòn và Vietnam International Motor Show chuyên xe nhập tại Hà Nội đều có số lượng SUV áp đảo, từ xe cỡ nhỏ 600 triệu tới những xe 6-7 tỷ.

Đức Huy

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

5 siêu xe sắp ra mắt trong tương lai

Cuộc khủng hoảng kinh tế ít nhiều đã làm cho ngành công nghiệp ô tô chịu nhiều ảnh hưởng và phát triển chậm hơn dự kiến. Tuy vậy, vẫn có những dự án đang âm thầm được triển khai để làm hài lòng những tay đam mê siêu xe và tốc độ. Trong vài năm tới, 5 siêu xe của các thương hiệu nổi tiếng sẽ lần lượt ra mắt.

Xem thêm  

Audi Q5 đọ sức cùng Lexus RX350

Trong phân khúc xe CUV hạng sang tại Việt Nam, có rất nhiều cái tên nổi bật khiến cho khách hàng phân vân khi chọn lựa. Chúng tôi chọn ra hai mẫu xe tiêu biểu Audi Q5 và Lexus RX350 để tìm kiếm sự khác biệt giữa hai đại diện tiền tỷ này.

Xem thêm  

Siêu xe Lamborghini Gallardo mới sắp ra mắt

Sau khi chính thức "khai tử" dòng Gallardo cũ sau 10 năm có mặt trên thị trường với tổng cộng 14.022 chiếc được xuất xưởng. Mới đây hãng sản xuất siêu xe Lamborghini đã tiết lộ những hình ảnh mới...

Xem thêm