Nội dung

Bên lề ngoại ô San Francisco ở Concord, California, có một thị trấn ma . Các tòa nhà đổ nát, đường nhựa nứt toác được đóng khung bởi cây cối um tùm và những biển hiệu đường phố xô lệch. Khu vực từng là nơi ở của các quân nhân cùng gia đình giờ đây trở thành nơi của sóc, thỏ, gà tây hoang dã và một phòng thí nghiệm xe tự lái bí mật của Honda, Carscoops cho biết.

 thị trấn ma nơi chuyên chạy thử xe

Thị trấn cũ trước đây là một cơ sở hải quân, nay được gọi là "GoMentum Station", nơi chạy thử xe hoàn hảo cho Honda, khi tìm kiếm một nơi trong đô thị để chạy thử xe tự lái là nhiệm vụ bất khả thi. Nhờ có nơi này, hãng xe Nhật có 32 km đường với đầy đủ các hạ tầng, hình thái như ngã tư, cơ sở hạ tầng, chính xác như đường phố thực. Vấn đề chỉ là nơi đây không có người. Các vạch kẻ đường bị mờ, mặt đường vỡ cũng là những gì thực tế nhất để xe chạy thử. 

Rất nhiều con đường đang sử dụng hiện nay cần nâng cấp và sửa chữa. Khi xe tự hành phát triển, không có nghĩa là đường sá không cần sửa, mà ngược lại càng cần nâng cấp. Bởi lẽ, mặt đường lý tưởng giúp xe phát huy được hết tác dụng như cài đặt mà tránh tình huống xấu. 

honda chạy thử chiếc Acura RLX với chế độ tự lái và cho những kết quả khả quan. Xe biết dừng lại nhường đường người đi bộ băng ngang đường, hay tự động đi vòng qua một người tai nạn nằm trên đường. 

>> Xem video test xe ở thị trấn ma

Minh Hy

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

5 siêu xe sắp ra mắt trong tương lai

Cuộc khủng hoảng kinh tế ít nhiều đã làm cho ngành công nghiệp ô tô chịu nhiều ảnh hưởng và phát triển chậm hơn dự kiến. Tuy vậy, vẫn có những dự án đang âm thầm được triển khai để làm hài lòng những tay đam mê siêu xe và tốc độ. Trong vài năm tới, 5 siêu xe của các thương hiệu nổi tiếng sẽ lần lượt ra mắt.

Xem thêm  

Audi Q5 đọ sức cùng Lexus RX350

Trong phân khúc xe CUV hạng sang tại Việt Nam, có rất nhiều cái tên nổi bật khiến cho khách hàng phân vân khi chọn lựa. Chúng tôi chọn ra hai mẫu xe tiêu biểu Audi Q5 và Lexus RX350 để tìm kiếm sự khác biệt giữa hai đại diện tiền tỷ này.

Xem thêm  

Siêu xe Lamborghini Gallardo mới sắp ra mắt

Sau khi chính thức "khai tử" dòng Gallardo cũ sau 10 năm có mặt trên thị trường với tổng cộng 14.022 chiếc được xuất xưởng. Mới đây hãng sản xuất siêu xe Lamborghini đã tiết lộ những hình ảnh mới...

Xem thêm