Nội dung

microsoft tổ chức lễ công bố sản phẩm ngày 6/10 tại New York (Mỹ), nơi giới công nghệ tin là sẽ ra mắt smartphone và tablet mới. Đúng như dự đoán, tập đoàn công nghệ Mỹ đã trình làng ba mẫu điện thoại Lumia và máy tính bảng Surface Pro 4.

Surface book - bản lĩnh của một ông lớn

Surface Book - laptop đầu tiên của Microsoft.

Nhưng không dừng ở đó, họ còn một sản phẩm bí mật: Surface Book - máy tính xách tay đầu tiên so Microsoft sản xuất. Không một thông tin rò rỉ, không một dự đoán của các chuyên gia trước sự kiện, surface book xuất hiện trong sự ngỡ ngàng của những người theo dõi lễ ra mắt. 

Giới phân tích nhận định, laptop này thể hiện bản lĩnh của Microsoft, gã khồng lồ của làng công nghệ. Khi mà các hãng lơ là, không coi Microsoft là đối thủ về phần cứng thì họ bất ngờ tung ra một sản phẩm được đánh giá là "lập tức đưa Microsoft lên vị trí số một trong phân khúc sản phẩm lai dù dòng thiết bị này đã được các hãng khác cho ra đời từ lâu".

Surface book - bản lĩnh của một ông lớn

Surface Book có bút đi kèm, màn hình có thể tách rời hoặc lật ngược nhờ bản lề linh hoạt. Ảnh: The Verge.

Không ít người dùng công nghệ tại Việt Nam cũng tỏ ra rất hào hứng với thiết bị mới. Anh Trần Hiệp, admin diễn đàn công nghệ, đã dùng từ "cực đẹp" và "rất mạnh" để mô tả về sản phẩm. Trong khi đó, Hồng Phúc Nguyễn, chuyên gia bảo mật, cũng nhận định Surface Book cho thấy một tập đoàn phần mềm như Microsoft hoàn toàn có thể cho ra đời một sản phẩm phần cứng đẹp, cuốn hút.

Anh Ngọc Minh, từng sử dụng nhiều đời máy tính Windows trước khi chuyển sang sản phẩm của Apple, cho hay có lẽ Surface Book sẽ giúp xóa đi định kiến lâu nay rằng "laptop chạy Windows tốt nhất chính là MacBook". Nhiều độc giả của VnExpress cũng tin sự xuất hiện của Surface Book sẽ mang đến những biến chuyển lớn trong phân khúc máy tính xách tay và máy tính bảng. 

Surface book - bản lĩnh của một ông lớn

Phần nối giữa màn hình và bàn phím là điểm gây ấn tượng nhất trên laptop của Microsoft. Ảnh: Wired.

Các trang công nghệ trên thế giới cũng đánh giá cao laptop của Microsoft. "Tôi cảm thấy có phần sốc trước Surface Book. Nó đắt đỏ, chắc chắn rồi, nhưng nó mạnh mẽ và đẹp đúng như những gì bạn mong đợi ở một chiếc laptop. Đây không phải là chiếc máy tính Windows dở tệ bạn từng dùng, đây là chiếc máy tính khiến bạn cảm thấy hài lòng để làm việc trên đó mỗi ngày", biên tập viên của trang Gizmodo cho hay.

"Surface Book rõ ràng là thiết bị hấp dẫn nhất mà Microsoft từng giới thiệu. Nó cuốn hút, nhẹ nhàng nhưng mạnh mẽ. Nó hoạt động với bút, màn hình có thể tách ra làm tablet cùng khớp nối 'điên rồ' nhất mà bạn từng thấy. Sau nhiều năm cố vẽ ra cho mọi người thấy về tương lai mà hãng này vẫn hình dung, cuối cùng Microsoft cũng thực sự tạo ra một sản phẩm dành cho thế giới thực tại mà chúng ta đang sống", tạp chí Wired nhận xét.

Trong khi đó, biên tập viên Joanna Stern của Wall Street Journal chia sẻ cảm giác "không thể nén lại sự phấn khích khi nhìn thấy Surface Book" và đánh giá đây là sản phẩm mà nhiều người đã chờ đợi ở Microsoft từ rất lâu rồi.

Minh Minh

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

5 laptop được đánh giá cao của Asus

Có thể nói thương hiệu Asus ngày càng được biết đến nhiều hơn trong thời gian gần đây. Bắt đầu từ năm 2011 với dòng Zenbook cao cấp, công ty Đài Loan cho thấy họ đủ khả năng thiết kế những sản...

Xem thêm  

5 Laptop đỉnh của Toshiba

Toshiba từng tạo được những ấn tượng mạnh mẽ trên thị trường PC từ những năm 1986 với chiếc PC có thể nói là hiện đại đầu tiên trên thế giới: J-3100. Máy có ổ đĩa mềm 3,5 inch, màn hình CRT...

Xem thêm