Nội dung

Không chỉ nổi tiếng với các thiết kế đình đám một thời khi còn ở Dior, john galliano còn được giới mộ điệu nhớ tới nhờ những trang phục kỳ quái mà ông xuất hiện chào khán giả khi show diễn kết thúc. Nhiều người cho rằng đó chỉ là một cách chơi trội ngẫu hứng của nhà tạo mẫu này. Tuy vậy, cựu stylist của John Galliano, Mel Ottenberg (giờ là stylist của Rihanna), mới đây tiết lộ, các trang phục nhà thiết kế này khoác lên người đều tốn không ít thời gian và tiền bạc.

Sở thích ăn vận kỳ quái của nhà thiết kế john galliano

Những bộ đồ kỳ quái tạo nên thương hiệu cho John Galliano tại những phút kết thúc show diễn thời còn ở Dior. Ảnh: Wordpress.

Nhóm stylist của John Galliano gồm Mel Ottenberg và trợ lý Charles Manning, cho biết: "Ông ấy không bao giờ muốn bắt chước ai cả. Vì vậy, mọi thứ John Galliano khoác lên người đều phải là độc nhất, cổ hoặc chí ít phải làm theo ý ông".

John Galliano từng trao hơn 8.000 USD cho Mel Ottenberg và trợ lý để chuẩn bị trang phục cho màn kết show Christian dior năm 2009 tại New York. Nhà thiết kế muốn có vẻ ngoài vintage giống tên móc túi nhí Jack Dawkins trong tác phẩm Oliver Twist của Charles Dickens.

Sở thích ăn vận kỳ quái của nhà thiết kế john galliano

Nhân vật Jack Dawkins trong tác phẩm của Charles Dickens. Ảnh: Telegraph.

Thay vì đến các cửa hàng đồ cũ để sắm đồ, nhóm stylist này phải đi thuê tới 6 chiếc áo khoác quân đội cổ cùng vài chiếc gilet lụa rách để làm nhà thiết kế vừa ý. Riêng số trang phục này đã ngốn tới 5.000 USD. John Galliano không ngần ngại chi thêm 2.000 USD nữa để mua 4 đôi bốt có kích cỡ khác nhau vì sở thích của nhà tạo mẫu là giày oversize. Bên cạnh đó, ông còn chi thêm 1.000 USD để mua một chiếc quần vintage. Tuy vậy, số trang phục và phụ kiện có được chưa thực sự làm hài lòng John Galliano.

Sở thích ăn vận kỳ quái của nhà thiết kế john galliano

John Galliano kết thúc show diễn của christian dior 2009 tại New York. Ảnh: Blogspot.

Hôm ấy, khi đang trên đường trở về văn phòng và suy nghĩ về bộ cánh mà ông chủ sẽ mặc để kết show, Mel Ottenberg chợt để ý đến quần áo của một người đàn ông vô gia cứ đang bới rác trong góc phố. "Đúng là thứ chúng ta đang tìm rồi. Thật hoàn hảo. Hãy tới hỏi xem ông ta muốn trả bao nhiêu tiền cho những thứ đang mặc trên người đi?", Mel Ottenberg nói với trợ lý.

Tuy vậy, trợ lý của Mel Ottenberg một mực khuyên ngăn bởi họ sẽ không có thời gian giặt bộ quần áo bốc mùi kia trong khi John Galliano sẽ không bao giờ mặc quần áo không thơm tho. Miễn cưỡng đồng ý, stylist của nhà thiết kế đành đưa ra biện pháp thay thế: phá hết số quần áo mua được để chúng giống đồ của người đàn ông vô gia cư nọ.

Kết quả là những đôi bốt trị giá 2.000 USD bị vứt xuống lòng đường, để ôtô chèn qua cho tới khi dập nát. Sau đó, chúng lại tiếp tục bị xịt giấm lên rồi nhúng vào nước sôi. Chiếc quần 1.000 USD cũng bị chặt ống để trông rách nát hơn. Bên cạnh đó, nhóm stylist còn phải biến những đôi tất thông thường thành tất giữ ấm cổ chân (không có vải che bàn chân) và găng tay không ngón, bằng cách quay bằng lò vi sóng đến khi bắt lửa rồi dùng răng cắn để tạo lỗ.

Sau khi hoàn thành, bộ trang phục được đưa thẳng đến văn phòng của John Galliano để ông xem xét. Nhà thiết kế chỉ bỏ hai chi tiết nhỏ trên trang phục và khá hài lòng với những gì nhóm stylist mang lại.

Thành Trương

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục