Nội dung

zte grand s3 không phải là smartphone đình đám tại mwc 2015 như Galaxy S6, S6 Edge hay One M8. Nhưng nó lại gây chú ý khi được trang bị tính năng bảo mật thông qua việc nhận diện từ đôi mắt, thay vì vân tay hay các mật mã chữ số như truyền thống. 

Smartphone android bảo mật bằng cách quét võng mạc mắt

Tính năng Eyeprint ID của Grand S3 sử dụng camera trước để quét lại võng mạc của người dùng để mở khoá cũng như bảo vệ thiết bị. Cũng giống như vân tay, dấu hiệu trên mắt mỗi người mang tính độc lập và không giống nhau nên sẽ cho độ bảo mật cao. 

Khi hoạt động, Eyeprint của ZTE hoạt động khá giống với chi tiết thường thấy trên một số bộ phim hành động của Hollywood. Grand S3 sẽ không chụp mà quay video tập trung vào đôi mắt của người dùng để phân tích dữ liệu xác thực. So với vân tay, việc quét này tỏ ra tốn thời gian hơn.

Để đảm bảo cho việc hoạt động ổn trong điều kiện thiếu sáng, màn hình máy và giao diện hiển thị màu trắng nhiều để tạo ra thêm ánh sáng. Trước ZTE, Google cũng từng đưa thêm vào Android tính năng khoá bảo vệ bằng khuôn mặt người dùng, sử dụng camera trước để nhận diện nhưng độ an toàn được đánh giá không cao.

Ngoài tính năng mang tính chất công nghệ trên, Grand S3 còn là một smartphone Android mạnh mẽ chạy KitKat 4.4, sở hữu vi xử lý 4 nhân Snapdragon 801, RAM 3 GB và màn hình 5,5 inch Full HD. Camera trước có độ phân giải tới 8 megapixel, một phần để đáp ứng cho tính năng quét võng mạc bên cạnh việc selfie. Camera chính ở lưng có độ phân giải 16 megapixel.

zte grand s3 có mặt tại thị trường Trung Quốc đầu tiên với giá bán là 480 USD.

Tuấn Anh
Video: Cnet

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Đánh giá thời lượng pin của iPhone 5c

​ Pin iPhone 5c ở mức trung bình, không xuất sắc, nhưng điểm mạnh là máy chạy không quá nóng, chỉ hơi ấm ấm. Ngay cả ở tác vụ nặng như chơi games qua 3G thì iPhone 5c cũng chỉ nóng hơn bình thường một...

Xem thêm  

Greenify-cứu tinh cho những máy RAM yếu

​ Những năm trở lại đây, cấu hình của các máy chạy Android luôn được nâng cao nhằm đáp ứng đa nhiệm. Các máy Xperia đã từng bị than phiền là RAM hẻo thì giờ đây RAM không phải vấn đề nhức...

Xem thêm  

Những cái gì đang ngốn pin của iPhone?

Nếu bạn sở hữu iPhone, hẳn có lúc bạn ước giá như có đủ pin để chụp thêm một bức ảnh, tra vị trí của một nhà hàng cần đến, hoặc gọi thêm một cuộc gọi tới bạn bè. Chỉ cần hiểu biết...

Xem thêm