Nội dung

Lexus sẽ giới thiệu siêu xe mang động cơ V10 tại triển lãm Tokyo, diễn ra từ ngày 23/10 đến 8/11. Phiên bản coupe của xe từng lần đầu xuất hiện tại triển lãm Detroit (Mỹ) vào tháng 3, sau đó tới lượt chiếc roadster concept ra đời.

 siêu xe lexus lf-a lộ diện toàn phần

Lexus LF-A tại Nurburgring với sự ngụy trang tối thiểu.

Những hình ảnh mới nhất tiết lộ, phong cách thiết kế của mẫu xe sản xuất vẫn giữ nguyên những đặc điểm nổi bật của mẫu concept. Chỉ có vài thay đổi nhỏ như khe hút gió hai bên thân xe và ba-đờ-sốc trước, đồng thời camera hỗ trợ lùi được thay thế bằng gương chiếu hậu theo kiểu truyền thống. Đầu xe LF-A cũng được thay đổi khá tinh tế, phần lớn góp phần vào thiết kế kiểu khí động học của xe.

Theo tờ Carscoop, động cơ 5 lít V10 mang tới công suất 500 mã lực biến LF-A có thể là siêu xe đầu tiên của Lexus tăng tốc lên 100 km/h sau chưa tới 4 giây và đạt vận tốc tối đa 320 km/h. Siêu xe cạnh tranh với Ferrari có chiều dài tổng thể 4.400 mm và được khẳng định là có phân bổ trọng lượng hợp lý.

 siêu xe lexus lf-a lộ diện toàn phần

Lexus LF-A vẫn giữ lại phần lớn thiết kế của mẫu concept.

Cũng giống siêu xe SLS AMG cửa cánh chim mà Mercedes-Benz vừa giới thiệu tại triển lãm Frankfurt (Đức), LF-A trang bị động cơ hạng trung và hệ dẫn động cầu sau. Động cơ V10 hoạt động kết hợp với hộp số bán tự động cùng cần sang số tích hợp trên vô-lăng.

Đầu năm nay, từng có thông tin rằng Lexus lên kế hoạch phát triển một phiên bản đắt hơn và thật độc của LF-A với động cơ 5,5 lít V10 công suất 550 mã lực hoặc hơn thế.

 siêu xe lexus lf-a lộ diện toàn phần

LF-A có thể được sản xuất với số lượng hạn chế 500 chiếc, trong đó 120 chiếc dành cho thị trường Nhật Bản với giá bán khoảng 328.000 USD, chứ không phải dưới 300.000 USD như thông tin trước đây. Phần lớn số xe còn lại được bán tại Anh.

Mỹ Anh
Ảnh: Carscoop

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

5 siêu xe sắp ra mắt trong tương lai

Cuộc khủng hoảng kinh tế ít nhiều đã làm cho ngành công nghiệp ô tô chịu nhiều ảnh hưởng và phát triển chậm hơn dự kiến. Tuy vậy, vẫn có những dự án đang âm thầm được triển khai để làm hài lòng những tay đam mê siêu xe và tốc độ. Trong vài năm tới, 5 siêu xe của các thương hiệu nổi tiếng sẽ lần lượt ra mắt.

Xem thêm  

Audi Q5 đọ sức cùng Lexus RX350

Trong phân khúc xe CUV hạng sang tại Việt Nam, có rất nhiều cái tên nổi bật khiến cho khách hàng phân vân khi chọn lựa. Chúng tôi chọn ra hai mẫu xe tiêu biểu Audi Q5 và Lexus RX350 để tìm kiếm sự khác biệt giữa hai đại diện tiền tỷ này.

Xem thêm  

Siêu xe Lamborghini Gallardo mới sắp ra mắt

Sau khi chính thức "khai tử" dòng Gallardo cũ sau 10 năm có mặt trên thị trường với tổng cộng 14.022 chiếc được xuất xưởng. Mới đây hãng sản xuất siêu xe Lamborghini đã tiết lộ những hình ảnh mới...

Xem thêm