Nội dung

Ngày 11/4, Ủy Ban châu Âu đã chấp thuận cho hãng xe hàng đầu nước Pháp mua cổ phần của Avtovaz, nhà sản xuất lớn nhất Nga sau khi không thấy có sự vi phạm nào về các quy định hợp tác trong EU.

Theo thỏa thuận ký kết vào tháng 2, để mua được 25% cổ phần của Avtovaz, ban đầu Renault chi 1 tỷ USD (657 triệu euro). Đến 2010, Renault bỏ tiếp 166 triệu USD nữa nhưng khoản tiền này tùy thuộc vào mức độ thành công của liên minh.

 renault đầu tư 1 tỷ usd cho lada

Riva, sản phẩm thành công nhất của Lada. Ảnh: Lada.

Renault sẽ có 3 trong số 12 ghế của ban lãnh đạo Avtovaz. Hai nhà sản xuất sẽ trao đổi các công nghệ và động cơ để phát triển thương hiệu Lada nổi tiếng một thời tại Nga.

Mua cổ phần của Avtovaz là một bước tiến quan trọng của Renault trong mục tiêu nhắm vào thị trường phát triển vào loại nhanh nhất thế giới, với 2,5 triệu xe tiêu thụ trong 2007. Dự kiến đến 2015, doanh số tại đây sẽ đạt khoảng 3,5-4 triệu xe. Trong đó, các chuyên gia dự báo Renault, Avtovaz và Lada sẽ sở hữu khoảng 40% thị phần.

Ngoài Avtovaz, Renault đang sở hữu 44,4% cổ phần của Nissan, hãng xe lớn thứ ba Nhật Bản.

Lada là thương hiệu xe hơi nổi tiếng vào những năm 1980-1990. Mẫu xe phổ biến nhất của hãng này là Riva với hơn 13,5 triệu xe bán ra, đứng thứ 9 trong Top 10 xe bán chạy trong lịch sử công nghiệp ôtô thế giới.

N.N. (theo AFP, Toronto Star)

 

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

5 siêu xe sắp ra mắt trong tương lai

Cuộc khủng hoảng kinh tế ít nhiều đã làm cho ngành công nghiệp ô tô chịu nhiều ảnh hưởng và phát triển chậm hơn dự kiến. Tuy vậy, vẫn có những dự án đang âm thầm được triển khai để làm hài lòng những tay đam mê siêu xe và tốc độ. Trong vài năm tới, 5 siêu xe của các thương hiệu nổi tiếng sẽ lần lượt ra mắt.

Xem thêm  

Audi Q5 đọ sức cùng Lexus RX350

Trong phân khúc xe CUV hạng sang tại Việt Nam, có rất nhiều cái tên nổi bật khiến cho khách hàng phân vân khi chọn lựa. Chúng tôi chọn ra hai mẫu xe tiêu biểu Audi Q5 và Lexus RX350 để tìm kiếm sự khác biệt giữa hai đại diện tiền tỷ này.

Xem thêm  

Siêu xe Lamborghini Gallardo mới sắp ra mắt

Sau khi chính thức "khai tử" dòng Gallardo cũ sau 10 năm có mặt trên thị trường với tổng cộng 14.022 chiếc được xuất xưởng. Mới đây hãng sản xuất siêu xe Lamborghini đã tiết lộ những hình ảnh mới...

Xem thêm