Nội dung

Kế hoạch phát triển một phiên bản mới trong gia đình Cayenne đang được porsche triển khai, đây cũng là một trong 7 mẫu SUV mới của tập đoàn mẹ Volkswagen dựa trên nền tảng MLB. Mang phong cách coupe 5 cửa, Cayenne mới sẽ là đối thủ trực tiếp của BMW X6 và mẫu SUV coupe mà Mercedes mới giới thiệu.

Phiên bản coupe của Cayenne hứa hẹn sẽ thể thao hơn các mẫu hiện tại, theo nguồn tin nội bộ, chiếc SUV mới sử dụng cả động cơ xăng, diesel, plug-in xăng-điện và hybrid diesel-điện. Phong cách thiết kế ảnh hưởng của siêu xe 918 Spyder.

 porsche cayenne coupe - thêm đối thủ cho bmw x6

Hình ảnh porsche cayenne coupe do Autocar phác họa.

Hãng xe Đức lên kế hoạch giới thiệu Cayenne coupe vào 2018, là một phần của gia đình Cayenne thế hệ thứ ba.

"Chúng tôi đã cân nhắc tới việc ra đời một phiên bản thể thao của Cayenne trong thời gian tới", một quan chức cấp cao của Porsche tiết lộ. "Vấn đề nằm ở năng lực sản xuất của nhà máy Leipzig sắp tới hạn và lượng bán của Cayenne hiện tại đang rất tốt".

Cayenne coupe dự kiến khi bán ra thị trường sẽ có giá cao hơn 15-20% so với phiên bản hiện tại, khoảng bắt đầu từ 84.300 USD cho phiên bản 3 lít V6 chạy xăng. Cũng giống như cách Porsche đang làm trên Cayenne hiện tại, Cayenne coupe sẽ có các phiên bản GTS, Turbo, Diesel với bản Turbo S lắp động cơ tăng áp kép V8 xăng công suất trên 550 mã lực.

Minh Hy

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

5 siêu xe sắp ra mắt trong tương lai

Cuộc khủng hoảng kinh tế ít nhiều đã làm cho ngành công nghiệp ô tô chịu nhiều ảnh hưởng và phát triển chậm hơn dự kiến. Tuy vậy, vẫn có những dự án đang âm thầm được triển khai để làm hài lòng những tay đam mê siêu xe và tốc độ. Trong vài năm tới, 5 siêu xe của các thương hiệu nổi tiếng sẽ lần lượt ra mắt.

Xem thêm  

Audi Q5 đọ sức cùng Lexus RX350

Trong phân khúc xe CUV hạng sang tại Việt Nam, có rất nhiều cái tên nổi bật khiến cho khách hàng phân vân khi chọn lựa. Chúng tôi chọn ra hai mẫu xe tiêu biểu Audi Q5 và Lexus RX350 để tìm kiếm sự khác biệt giữa hai đại diện tiền tỷ này.

Xem thêm  

Siêu xe Lamborghini Gallardo mới sắp ra mắt

Sau khi chính thức "khai tử" dòng Gallardo cũ sau 10 năm có mặt trên thị trường với tổng cộng 14.022 chiếc được xuất xưởng. Mới đây hãng sản xuất siêu xe Lamborghini đã tiết lộ những hình ảnh mới...

Xem thêm