Nội dung

Khi Aston Martin được Ford bán cho hãng Prodrive của tay đua Dave Richards và nhóm nhà đầu tư tháng 3/2007, dự án Rapide bị ra lệnh dừng lại do các lãnh đạo không tin tưởng sẽ thành công.

Tuy nhiên, phiên bản thử nghiệm đã xuất hiện ở Nurburgring, Đức ngày hôm qua và điều này chứng tỏ, Rapide vẫn "sống", góp phần vào phân khúc coupe 4 cửa đang nổi đình nổi đám.

 nữ hoàng aston martin rapide trên đường thử

Rapide có thiết kế hài hòa với lưới tản nhiệt đặc trưng của Aston Martin.

Các đường cong được giữ nguyên so với bản concept trình làng suốt từ 2006. Các kỹ sư của Aston Martin kéo dài chiều dài cơ sở của DB9 thêm 254 mm, đưa chiều dài tổng thể của Rapide lên mức 5.003 mm, tương đương với Mercedes S-class. Rapide còn cao hơn 63,5 mm so với DB9 nhằm tạo sự hài hòa khi mà mui xe được kéo dài xuống tận phía sau.

Trọng lượng không tải vào khoảng 1.940 kg, nặng hơn DB9 130 kg. Như vậy Rapide không có lợi thế về tăng tốc. Tuy nhiên, tốc độ tối đa được Aston Martin cam kết ở mức 290 km/h. Gia tốc từ 0 lên 100 km/h vào khoảng 4,5 giây.

Động cơ được lấy từ DB9, dung tích 6 lít V12, công suất 480 mã lực. Hộp số tự động 6 cấp ZF thể thao với chức năng sang số bằng nút bấm của Aston Martin.

Dự kiến Rapide sẽ trình làng ở triển lãm Frankfurt, Đức diễn ra vào tháng 9 này hoặc triển lãm Los Angeles vài tháng sau đó. Mức giá nằm giữa DB9 và DBS, tức khoảng 200.000 USD.

 nữ hoàng aston martin rapide trên đường thử

 nữ hoàng aston martin rapide trên đường thử

N.N. (theo Autoweek)
Ảnh: Leftlane News

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

5 siêu xe sắp ra mắt trong tương lai

Cuộc khủng hoảng kinh tế ít nhiều đã làm cho ngành công nghiệp ô tô chịu nhiều ảnh hưởng và phát triển chậm hơn dự kiến. Tuy vậy, vẫn có những dự án đang âm thầm được triển khai để làm hài lòng những tay đam mê siêu xe và tốc độ. Trong vài năm tới, 5 siêu xe của các thương hiệu nổi tiếng sẽ lần lượt ra mắt.

Xem thêm  

Audi Q5 đọ sức cùng Lexus RX350

Trong phân khúc xe CUV hạng sang tại Việt Nam, có rất nhiều cái tên nổi bật khiến cho khách hàng phân vân khi chọn lựa. Chúng tôi chọn ra hai mẫu xe tiêu biểu Audi Q5 và Lexus RX350 để tìm kiếm sự khác biệt giữa hai đại diện tiền tỷ này.

Xem thêm  

Siêu xe Lamborghini Gallardo mới sắp ra mắt

Sau khi chính thức "khai tử" dòng Gallardo cũ sau 10 năm có mặt trên thị trường với tổng cộng 14.022 chiếc được xuất xưởng. Mới đây hãng sản xuất siêu xe Lamborghini đã tiết lộ những hình ảnh mới...

Xem thêm