Nội dung

Nước Mỹ từ lâu đã được Ferrari, Lamborghini và Bentley xem là thị trường lớn nhất không chỉ bởi số dân chịu chơi đông đảo, mà chủ yếu là do người Mỹ thực sự yêu thích những chiếc xe "độc".

 người trung quốc mua nhiều bentley nhất thế giới

Mẫu xe bentley gtc speed nổi bật với màu đỏ.

Tuy nhiên, năm 2011, Trung Quốc đã phế ngôi Mỹ và trở thành thị trường lớn nhất của hãng siêu xe Lamborghini, và là thị trường lớn thứ hai của Ferrari.

Đến đầu năm 2012, Trung Quốc chiếm ngôi quán quân trong số những nơi tiêu thụ xe Bentley, nhờ doanh số bán hàng tăng mạnh trong quí một năm nay. 578 chiếc Bentley đã được bán tại Trung Quốc, và trong khi người Mỹ chỉ mua 450 chiếc trong cùng thời gian.

Thị trường Trung Quốc với số dân khổng lồ và nền kinh tế đang phát triển luôn là tâm điểm của hàng chục nhà sản xuất ôtô từ vài năm qua. Tuy nhiên, theo Giám đốc điều hành của Bentley, Christiphe Georges tin rằng con số này sẽ không duy trì lâu. "Trung Quốc và Mỹ là hai thị trường mạnh mẽ, sự dẫn đầu của Trung Quốc chỉ là tức thời".

Một trong những lý do khiến Georges tin rằng Mỹ vẫn là thị trường lớn nhất của Bentley trong thời gian dài là do các phòng trưng bày mới đang được xây dựng tại Nashville, Thousand Oaks và Charlotte. Ngoài ra, Bentley dự kiến xây dựng một thương hiệu SUV mới trong vòng 3 năm tới và kỳ vọng tiếp tục chinh phục khách hàng Mỹ.

Bentley GTC Speed màu đỏ ở Sài Gòn
Đẳng cấp Bentley Mulsanne tại Việt Nam

Bảo Khánh

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

5 siêu xe sắp ra mắt trong tương lai

Cuộc khủng hoảng kinh tế ít nhiều đã làm cho ngành công nghiệp ô tô chịu nhiều ảnh hưởng và phát triển chậm hơn dự kiến. Tuy vậy, vẫn có những dự án đang âm thầm được triển khai để làm hài lòng những tay đam mê siêu xe và tốc độ. Trong vài năm tới, 5 siêu xe của các thương hiệu nổi tiếng sẽ lần lượt ra mắt.

Xem thêm  

Audi Q5 đọ sức cùng Lexus RX350

Trong phân khúc xe CUV hạng sang tại Việt Nam, có rất nhiều cái tên nổi bật khiến cho khách hàng phân vân khi chọn lựa. Chúng tôi chọn ra hai mẫu xe tiêu biểu Audi Q5 và Lexus RX350 để tìm kiếm sự khác biệt giữa hai đại diện tiền tỷ này.

Xem thêm  

Siêu xe Lamborghini Gallardo mới sắp ra mắt

Sau khi chính thức "khai tử" dòng Gallardo cũ sau 10 năm có mặt trên thị trường với tổng cộng 14.022 chiếc được xuất xưởng. Mới đây hãng sản xuất siêu xe Lamborghini đã tiết lộ những hình ảnh mới...

Xem thêm