Nội dung

1. Gia vị 

Hai nguyên liệu dễ sử dụng và luôn có mặt trong nhà, đó là các loại muối (muối ăn, muối hạt, muối khoáng biển) và đường (đường cát trắng, đường phèn). Đường phèn thường dùng cho da nhạy cảm, trong khi muối khoáng biển được đánh giá có hiệu quả tẩy tế bào chết cao nhất.  

Mặt nạ tự chế tẩy tế bào chết cho từng loại da

2. Tinh dầu 

Hầu hết loại tinh dầu bình thường cũng có khả năng làm đẹp gần như các loại cao cấp. Bạn có thể dùng dầu ôliu (thay bằng dầu dừa), tinh dầu rum (thay bằng tinh dầu oải hương) hay dầu bơ (thay bằng dầu hạnh nhân). Đây đều là các sản phẩm dễ tìm và giá cả hợp lý. 

3. Trái cây 

Các loại trái cây ít nhiều đều có công dụng làm đẹp. Kiwi hay dâu tây giúp làm sáng da, dứa hay cà chua giúp tẩy tế bào chết hiệu quả, dưa chuột hay lô hội có tác dụng dưỡng ẩm. 

Phương pháp chung để làm mặt nạ tại nhà: 

- Lượng nguyên liệu dùng để tẩy tế bào chết cho da sẽ chiếm 3/4 chiều cao của lọ chứa. 

- Lượng tinh dầu cho vào. Lưu ý chỉ bằng một nửa lượng nguyên liệu tẩy tế bào chết. 

- Trộn thật đều hai nguyên liệu với nhau. 

- Sau cùng mới cho trái cây vào vào đảo nhẹ vài lần trước khi cho hỗn hợp vào lọ. 

- Bảo quản hỗn hợp trong tủ lạnh và chỉ nên sử dụng trong thời gian ngắn. 

Mặt nạ tự chế tẩy tế bào chết cho từng loại da

Mặt nạ cho da thường 

Sở hữu làn da bình thường (hay còn gọi là da hỗn hợp) là điều may mắn cho chị em phụ nữ. Mặt nạ tẩy tế bào chết cho loại da này chủ yếu làm sáng da. Công thức được sử dụng là đường cát, tinh dầu rum và thịt trái kiwi. 

Mặt nạ cho da khô 

Nếu có một làn da khô dễ nứt nẻ, bạn cần một loại mặt nạ bổ sung chất dưỡng ẩm và tăng độ đàn hồi cho da. Sự kết hợp tốt nhất là giữa muối ăn, cà chua và dầu ôliu. Dầu ôliu có khả năng dưỡng ẩm rất tốt mà không làm bít các tuyến bã nhờn. Để đạt được hiệu quả cao nhất, bạn nên dùng cả phần thịt cà chua thay vì chỉ dùng nước ép. 

Mặt nạ cho da nhờn 

Da nhờn thường dễ nổi mụn hơn các loại da khác. Vì vậy chiến thuật là tẩy sạch chất nhờn và tế bào chết mà vẫn giữ độ ẩm vừa phải. Sự kết hợp giữa đường, tinh dầu rum và thơm được xem là hoàn hảo nhất. Dứa chứa một loại emzyme nhẹ là papain có công dụng tiêu hủy những chất cặn bã trên da. 

Mặt nạ cho da nhạy cảm

Với loại da dễ kích ứng này, bạn nên dùng loại mặt nạ ít chà xát nhất. Tinh dầu bơ, dưa chuột kết hợp cùng đường phèn sẽ rất thích hợp. Tinh dầu bơ hay tinh dầu hạnh nhân đều giúp da chống lại tác dụng xấu của tia UV. 

Sao Mai

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Lý Nhã Kỳ diện váy 2 tỷ bên trai Tây

Nữ diễn viên mặc lại bộ đầm Chanel vừa vướng nghi án "không độc quyền" như những gì người đẹp "Mùa hè lạnh" chia sẻ trong bộ hình mới. Ngay khi những hình ảnh mới của nữ diễn viên - doanh...

Xem thêm