Nội dung

Hệ thống phân tích lực tác động lên vô-lăng rồi truyền kết quả tới ECU. Sau khi xử lý thông tin, ECU điều khiển cơ cấu chấp hành quay bánh xe một góc tương ứng. Lực đánh lái đóng vai trò là tín hiệu điều khiển do đó yêu cầu lực nhỏ.

Bởi điều khiển điện tử nên thời gian phản ứng của hệ thống gần như tức thời. Mặt khác nó có khả năng tự điều chỉnh theo tín hiệu phản hồi từ mặt đường. Tài xế không cần giữ chặt vô-lăng mỗi khi đi trên mặt đường gồ ghề.

 hệ thống lái điện thế hệ mới của nissan

Hệ thống lái điện thế hệ mới của Nissan sẽ được trang bị cho các dòng xe infiniti kể từ năm 2013.

Một camera trước gắn trên gương hậu thu thập thông tin về làn đường và chiều chuyển động của xe rồi chuyển tới ECU. Nếu phát hiện có sự khác biệt giữa hai thông số này, bánh sẽ tự động điều chỉnh. Ví dụ khi xe bắt đầu dạt sang một bên, hệ thống lái điện sẽ tự động lái nó về làn. Kết quả tạo ra quá trình lái trơn tru, thư giãn.

Trong trường hợp hệ thống mất công suất hoặc không làm việc, ly hợp dự phòng sẽ làm việc, khôi phục lại chức năng lái cơ khí.

Một trong những rào cản lớn trong việc ngăn cản quá trình hiện thực hóa hệ thống này là giá. Tuy nhiên Nissan cho biết hệ thống sẽ có mặt trên xe Infiniti 2013

Video giới thiệu công nghệ lái điện thế hệ mới của Nissan

Thế Hoàng

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

5 siêu xe sắp ra mắt trong tương lai

Cuộc khủng hoảng kinh tế ít nhiều đã làm cho ngành công nghiệp ô tô chịu nhiều ảnh hưởng và phát triển chậm hơn dự kiến. Tuy vậy, vẫn có những dự án đang âm thầm được triển khai để làm hài lòng những tay đam mê siêu xe và tốc độ. Trong vài năm tới, 5 siêu xe của các thương hiệu nổi tiếng sẽ lần lượt ra mắt.

Xem thêm  

Audi Q5 đọ sức cùng Lexus RX350

Trong phân khúc xe CUV hạng sang tại Việt Nam, có rất nhiều cái tên nổi bật khiến cho khách hàng phân vân khi chọn lựa. Chúng tôi chọn ra hai mẫu xe tiêu biểu Audi Q5 và Lexus RX350 để tìm kiếm sự khác biệt giữa hai đại diện tiền tỷ này.

Xem thêm  

Siêu xe Lamborghini Gallardo mới sắp ra mắt

Sau khi chính thức "khai tử" dòng Gallardo cũ sau 10 năm có mặt trên thị trường với tổng cộng 14.022 chiếc được xuất xưởng. Mới đây hãng sản xuất siêu xe Lamborghini đã tiết lộ những hình ảnh mới...

Xem thêm  

Nissan sẽ có xe cạnh tranh Ford Focus

Cách đây khoảng 10 năm, Nissan quyết định rằng họ không thể đọ sức với các đối thủ có tiềm lực tại phân khúc C ở châu Âu. Nhưng mọi chuyện đã khác khi hãng này sẽ cho ra đời một mẫu hatchback 5 cửa mới.

Xem thêm