Nội dung
Fan việt có dấu hiệu chán iphone

iPhone không còn là điện thoại độc. Ảnh: Quốc Huy.

Đam mê và dùng smartphone gần 10 năm nay, từ Palm rồi Windows Mobile, khi ở Việt Nam có người dùng iPhone, anh Phạm Minh Tiến (Ba Đình - Hà Nội) cũng tậu một chiếc, rồi trở nên mê mẩn, trở thành tín đồ của siêu phẩm cảm ứng này từ 2G, đến 3G và rồi 3GS mới nhất anh cũng mua.

Tuy nhiên, vài tháng trở lại đây, anh Tiến cảm thấy bắt đầu nhàm chán, "ra quán cafe thấy iPhone, lên cơ quan cũng thấy iPhone, thấy ai dùng máy gì bạn bè cũng so sánh, 'thế có hay bằng iPhone không'... mình đã chán ngấy việc phải nhìn iPhone suốt ngày".

Hoàng Giang (sinh viên Đại học Bách Khoa) cho biết, "vừa đổi sang HTC Magic, hệ điều hành Android mới, khám phá thấy lạ hơn. iPhone giờ phổ biến, giá cũng tốt nên nhiều người mua quá, không còn 'độc' nữa".

Fan việt có dấu hiệu chán iphone

Chiếc di động của Apple bị chê là chỉ chơi game, nghe nhạc tốt. Ảnh: Quốc Huy.

Dạo qua các cửa hàng bán di động xách tay ở Hà Nội, iPhone vẫn là chiếc di động được bán ra nhiều nhất, tuy nhiên, đã có dấu hiệu khách hàng rụt rè hơn trong việc lựa chọn model này.

Theo anh Đỗ Ngọc Tú (Hai Bà Trưng - Hà Nội), một người chuyên bán hàng xách tay, hai bản iPhone cũ (2G và 3G) hiện tại gần như rất ít máy mới, nếu có cũng chỉ là "hàng dựng". "Thị trường iPhone đang 'bình dân hoá', không khác gì BlackBerry, đó cũng là lý do mà nhiều người xem iPhone không còn là máy 'độc' khi chọn mua".

"Mình không dùng iPhone, không phải vì không thích, và mình ghét cách người ta nhìn nhận, xem nó như là thánh", Phạm Hoàng Hải (Nguyễn Chí Thanh - Hà Nội) nhận xét. Anh Hải cho biết, lên mạng, khi nói về chiếc máy gì, người ta cũng lôi iPhone ra so sánh, ai chê iPhone thì bị các fan "đánh tơi bời", "đúng là chiếc di động này hay, nhưng nó không phải là nhất, mỗi dòng đều có cái riêng, đừng thần tượng hoá như thế".

"iPhone được tôn sùng, vì Apple đã tạo ra công nghệ cảm ứng tuyệt vời. Model này chơi game tốt, nhiều ứng dụng giải trí, ngoài ra dùng iPhone luôn luôn là đẳng cấp", Hoàng Giang chia sẻ. "Tuy nhiên, di động không chỉ giải trí, làm đẹp, nó phải hỗ trợ công việc, học tập, người dùng iPhone nên thử máy chạy hệ điều hành như Windows Mobile, Android, Palm... sẽ thấy mỗi dòng có một thú vị riêng".

Fan việt có dấu hiệu chán iphone

Nhiều người đã chuyển qua dùng Palm, Windows Mobile, Android. Ảnh: Quốc Huy.

Xuất hiện tại thị trường Việt Nam từ cuối 2007, ba thế hệ iPhone đã tạo được nhiều chú ý trên thị trường xách tay, rất nhiều người đã chuyển từ PDA phone, smartphone chạy Symbian, BlackBerry... sang dùng iPhone. Tuy nhiên, không ít người đã trở lại dùng các dòng di động khác.

Khá nhiều thế hệ smartphone của các hãng khác đã bị đem ra so sánh với iPhone, tuy nhiên, cán cân vẫn nghiêng về sản phẩm của Apple. Sự xuất hiện của HTC HD2 gần đây được các fan Windows Mobile chờ đợi một cuộc "lật đổ", trong khi đó những người dùng khác cho hay, họ khám phá từ các hệ điều hành khác nhau những ưu điểm phù hợp với mình mà iPhone còn thiếu.

"Mình thường xuyên phải viết e-mail, cần một chiếc di động có bàn phím QWERTY, vì thế đã phải bán iPhone và rất hài lòng với HTC Touch Pro2", anh Nguyễn Long (Đống Đa, Hà Nội) cho biết. Không chỉ bàn phím QWERTY, rất nhiều người khó chịu với cách chạy đơn nhiệm, pin yếu, rắc rối trong việc copy ảnh, dữ liệu...

"Apple đã tạo ra một chiếc điện thoại để ai ai cũng phải nói về nó, từ điểm hay, điểm dở. Chính vì thế, sẽ có người yêu, người ghét, không có chiếc điện thoại nào là hoàn hảo cả", anh Hữu Tú chia sẻ.

Huy Nguyễn

 

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Đánh giá thời lượng pin của iPhone 5c

​ Pin iPhone 5c ở mức trung bình, không xuất sắc, nhưng điểm mạnh là máy chạy không quá nóng, chỉ hơi ấm ấm. Ngay cả ở tác vụ nặng như chơi games qua 3G thì iPhone 5c cũng chỉ nóng hơn bình thường một...

Xem thêm  

Greenify-cứu tinh cho những máy RAM yếu

​ Những năm trở lại đây, cấu hình của các máy chạy Android luôn được nâng cao nhằm đáp ứng đa nhiệm. Các máy Xperia đã từng bị than phiền là RAM hẻo thì giờ đây RAM không phải vấn đề nhức...

Xem thêm  

Những cái gì đang ngốn pin của iPhone?

Nếu bạn sở hữu iPhone, hẳn có lúc bạn ước giá như có đủ pin để chụp thêm một bức ảnh, tra vị trí của một nhà hàng cần đến, hoặc gọi thêm một cuộc gọi tới bạn bè. Chỉ cần hiểu biết...

Xem thêm