Nội dung
inspiron 14-7000 kiểu dáng mỏng nhẹ không kém ultrabook, lớp vỏ nhôm nguyên khối cùng màn hình cảm ứng điện dung độ phân giải Full HD .

Kiểu dáng, thiết kế

Dell inspiron 14-7000 thiết kế đẹp màn hình full hd
Mẫu laptop tầm trung mới của dell với cấu hình phần cứng dựa trên nền tảng haswell ULT.
Về cơ bản, vẻ ngoài Inspiron 14-7000 khiến người dùng liên tưởng Macbook Pro, tuy nhiên, mẫu laptop này vẫn giữ nét đặc trưng của dòng Dell Inspiron với lớp vỏ bằng hợp kim nhôm cao cấp với thiết kế nguyên khối (unibody) cùng những đường nét góc cạnh mạnh mẽ.

Bên cạnh đó, kiểu thiết kế này cũng giúp giảm việc sử dụng ốc vít nhằm tạo sự liền mạch của sản phẩm, mang lại sự tin cậy cho người dùng.

Dell inspiron 14-7000 thiết kế đẹp màn hình full hd
Đệm cao su chạy suốt chiều dài pin giúp hấp thụ chấn động và có tác dụng chống trượt tốt hơn.
Hệ thống tản nhiệt cũng được thiết kế lại nhằm tạo sự thoải mái khi sử dụng. Không khí lấy vào qua bề mặt bàn phím và những khe thông gió ở mặt dưới để làm mát những linh kiện phần cứng bên trong và luồng không khí nóng được đẩy ra ngoài ở mặt sau.

Xét về kích cỡ, trọng lượng và cả thời gian dùng pin, mẫu laptop mới của Dell hoàn toàn đáp ứng tiêu chuẩn ultrabook nền tảng Chief River. Tuy nhiên, do cấu hình phần cứng chỉ trang bị ổ cứng truyền thống (HDD) nên Inspiron 14-7000 chỉ được xếp vào dòng laptop phổ thông. Điều này cũng giúp sản phẩm có mức giá phù hợp với đa số người dùng hơn. Cụ thể mẫu Inspiron 14-7000 bán tại Việt Nam có giá từ 18 triệu trở lên, tùy cấu hình cụ thể.

Dell inspiron 14-7000 thiết kế đẹp màn hình full hd
Thiết kế nguyên khối tạo sự liền mạch của sản phẩm, mang lại sự tin cậy cho người dùng.
Thiết kế hướng đến người dùng thường xuyên di chuyển, Inspiron 14-7000 có kích cỡ mỏng gọn với độ dày thân máy là 1,53 cm và nặng 1,99 kg. Ngoài ra còn có thêm phiên bản trang bị màn hình thông thường và chỉ nặng 1,76 kg, thấp hơn đáng kể so với tiêu chuẩn ultrabook hiện nay.

Sự thay đổi của Inspiron 14-7000 cũng thể hiện rõ xu hướng thiết kế mỏng gọn không chỉ được các hãng áp dụng đối với ultrabook mà cả với các dòng sản phẩm thông thường. Cụ thể với các mẫu laptop mới phiên bản 2013 của Lenovo, Toshiba và Acer cũng có những thay đổi rõ rệt với thiết kế mỏng gọn hơn khoảng 25% so với phiên bản cũ cùng dòng.

Cổng giao tiếp, khả năng nâng cấp

Dell inspiron 14-7000 thiết kế đẹp màn hình full hd
Cổng giao tiếp thiết bị ngoại vi ở cạnh trái.
Giống với ultrabook, để Inspiron 14-7000 đạt được kích cỡ mỏng gọn đòi hỏi nhà sản xuất phải lược bỏ một số thành phần kém quan trọng. Cụ thể, mẫu laptop này không trang bị ổ quang gắn trong, cổng VGA xuất tín hiệu hình ảnh analog và chỉ có 2 cổng USB 3.0.

Dell inspiron 14-7000 thiết kế đẹp màn hình full hd
Cạnh phải có thêm một cổng USB 3.0, bộ đọc thẻ "4 trong 1" và ngõ cắm headphone .
Tương tự khả năng nâng cấp phần cứng cũng khá hạn chế, đòi hỏi phải tháo toàn bộ nắp bảo vệ mặt dưới. Điểm cần lưu ý là sản phẩm sử dụng dòng RAM điện áp thấp thấp (low power DRAM hay LPDRAM) được tích hợp trực tiếp trên bo mạch chủ nên không thể nâng cấp.

Tương tác với người dùng

Dell inspiron 14-7000 thiết kế đẹp màn hình full hd
Inspiron 14-7000 là một trong số ít mẫu laptop phổ thông trang bị màn hình cảm ứng, độ phân giải FHD.
Inspiron 14-7000 trang bị màn hình cảm ứng điện dung 14 inch, độ phân giải FHD (1.920 x 1.080 pixel) và công nghệ đèn nền LED Truelife. So với những mẫu Inspiron cùng dòng trước đây, thì màn hình của 14-7000 có sự thay đổi rõ rệt với hình ảnh hiển thị sắc nét, tươi sáng, ít bị chói sáng, góc nhìn màn hình mở rộng khoảng 170 độ mà hình ảnh không bị biến đổi màu sắc dù tối hơn một chút. Các bước chuyển màu, mức độ sáng tối cũng như sắc xám và trắng dễ phân biệt, mang lại cảm giác dễ chịu khi làm việc với tài liệu văn bản. Việc trang bị màn hình gương có khả năng hấp thụ ánh sáng và độ sáng màn hình cao nên khi sử dụng ngoài trời, hình ảnh hiển thị vẫn sáng, rõ nét dù có sự suy giảm so với trong văn phòng.

Thử nghiệm độ nhạy màn hình cảm ứng và khả năng tương tác người dùng của Inspiron 14-7000 cũng để lại ấn tượng tốt. Cụ thể với game Angry Birds và Ninja Fruit, cảm giác trơn mịn do độ ma sát thấp giúp thao tác trên màn hình nhẹ, thoải mái và chính xác, thao tác game linh hoạt hơn so với khi dùng touchpad hoặc chuột gắn ngoài.

Dell inspiron 14-7000 thiết kế đẹp màn hình full hd
Bàn phím tích hợp đèn nền LED, dễ sử dụng cả trong môi trường thiếu sáng.
Inspiron 14-7000 còn trang bị bàn phím chicklet, hỗ trợ đèn nền LED tiện dụng hơn khi làm việc trong môi trường thiếu sáng. Phím nhấn êm, độ đàn hồi đủ tốt để lướt nhanh khi gõ văn bản. Khoảng cách giữa các phím rộng, giúp bạn thao tác thoải mái mà không sợ nhầm phím.

So với một số mẫu laptop Số Hóa từng thử nghiệm, các phím nhấn của Inspiron 14-7000 có quãng di chuyển ngắn hơn một chút nên cần thời gian làm quen trước khi có “cảm giác phím” tốt.

Dell inspiron 14-7000 thiết kế đẹp màn hình full hd
Touchpad tích hợp cả 2 phím trái phải chuột.
Touchpad nhạy, cảm giác trơn mịn do độ ma sát thấp giúp chuột di chuyển chính xác hơn, các chức năng cuộn, phóng to và xoay ảnh cũng dễ thực hiện hơn.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

HP ZBook 15: Mạnh mẽ!

Là một chiếc laptop có hiệu năng cao và thời lượng pin rất tốt, ZBook 15 còn được trang bị tính năng bảo mật mạnh mẽ. Không chỉ có vậy, khả năng tùy biến rất cao đã biến ZBook 15 trở thành sản...

Xem thêm  

5 Laptop đỉnh của Toshiba

Toshiba từng tạo được những ấn tượng mạnh mẽ trên thị trường PC từ những năm 1986 với chiếc PC có thể nói là hiện đại đầu tiên trên thế giới: J-3100. Máy có ổ đĩa mềm 3,5 inch, màn hình CRT...

Xem thêm  

5 laptop được đánh giá cao của Asus

Có thể nói thương hiệu Asus ngày càng được biết đến nhiều hơn trong thời gian gần đây. Bắt đầu từ năm 2011 với dòng Zenbook cao cấp, công ty Đài Loan cho thấy họ đủ khả năng thiết kế những sản...

Xem thêm  

Partitions trong Mac OS chia và gộp ra sao ?

Khi muốn cài Win 7 trên máy tính Mac, thì thao tác chia Partitions trong Mac OS là bắt buộc phải có. Bài viết này sẽ hướng dẫn các bạn chia và xóa các partitions trong Mac OS. Đây là cách chia và gộp partitions...

Xem thêm