Nội dung

cadillac escalade chia sẻ phần lớn công nghệ cùng vài yếu tố thiết kế với hai "người anh em" cùng hãng mẹ General Motors là Chevrolet Suburban và GMC Yukon.

Thiết kế đèn pha mới là sự kết hợp giữa các bóng LED và thấu kính riêng biệt. Lưới tản nhiệt làm lại, chỉ còn thanh ngang và bỏ hết thanh dọc. Hốc gió, đèn sương mù cũng thiết kế mới. Xe trang bị bộ vành tiêu chuẩn 20 inch và tùy chọn vành 22 inch. Ngoài ra còn có các cảm biến kính nứt hoặc vỡ và cảm biến độ nghiêng nhằm phát hiện khi xe bị nâng lên hay kéo đi.

 cadillac ra mắt escalade thế hệ mới

cadillac escalade thế hệ mới.

Chiếc SUV sử dụng động cơ 6,2 lít EcoTec3 V8 công suất 420 mã lực và mô-men xoắn 633 Nm cùng hộp số tự động 6 cấp. Trong khi sức mạnh tăng thêm so với thế hệ hiện hành, đại diện GM cho biết Escalade mới có mức tiêu hao nhiên liệu thấp hơn.

Nhưng Escalade sẽ phải chiến đấu để giành lại ngôi thống trị trong một phân khúc nhỏ và đang ngày càng co hẹp. Xe suv hạng sang khá phổ biến, nhưng suv cỡ lớn hiện chỉ chiếm 8% tổng doanh số SUV hạng sang, theo tờ Edmunds. Một thập kỷ trước, tỷ lệ này là 27%.

 cadillac ra mắt escalade thế hệ mới

Cadillac Escalade thế hệ hiện hành.

Ngoài ra, Escalade còn phải cạnh tranh với những đối thủ cùng nhà không thuộc phân khúc hạng sang, Chevrolet Tahoe và GMC Yukon, cho tới những mẫu SUV đắt tiền như Range Rover, Lexus LX hay Lilcoln Navigator.

Tuy nhiên, những mẫu xe như Escalade mang lại lợi nhuận đặc biệt cho hãng sản xuất khi nó chia sẻ công nghệ với các mẫu khác cùng nhà, vì thế chi phí đầu tư để nghiên cứu và phát triển không đáng kể. Escalade thế hệ mới sẽ đi vào sản xuất từ quý I/2014.

>>Ảnh chi tiết Cadillac Escalade 2015

Mỹ Anh

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

5 siêu xe sắp ra mắt trong tương lai

Cuộc khủng hoảng kinh tế ít nhiều đã làm cho ngành công nghiệp ô tô chịu nhiều ảnh hưởng và phát triển chậm hơn dự kiến. Tuy vậy, vẫn có những dự án đang âm thầm được triển khai để làm hài lòng những tay đam mê siêu xe và tốc độ. Trong vài năm tới, 5 siêu xe của các thương hiệu nổi tiếng sẽ lần lượt ra mắt.

Xem thêm  

Audi Q5 đọ sức cùng Lexus RX350

Trong phân khúc xe CUV hạng sang tại Việt Nam, có rất nhiều cái tên nổi bật khiến cho khách hàng phân vân khi chọn lựa. Chúng tôi chọn ra hai mẫu xe tiêu biểu Audi Q5 và Lexus RX350 để tìm kiếm sự khác biệt giữa hai đại diện tiền tỷ này.

Xem thêm  

Siêu xe Lamborghini Gallardo mới sắp ra mắt

Sau khi chính thức "khai tử" dòng Gallardo cũ sau 10 năm có mặt trên thị trường với tổng cộng 14.022 chiếc được xuất xưởng. Mới đây hãng sản xuất siêu xe Lamborghini đã tiết lộ những hình ảnh mới...

Xem thêm  

Chevrolet Captiva 2013 ra mắt tại Việt Nam

General Motors Việt Nam giới thiệu mẫu SUV Chevrolet Captiva 2013 mới tại triển lãm ôtô Việt Nam 2013 với nhiều thay đổi về ngoại nội thất, các công nghệ an toàn tiên tiến và động cơ xăng thế hệ mới. 

Xem thêm