Nội dung

Mang tiếng là "xế độ", nhưng alpina B7 thực tế thuộc dòng sản phẩm độ chính thống khi được sản xuất từ cùng dây chuyền lắp ráp ở Dingolfing (Đức) với serie 7 của BMW.

Alpina, thành lập năm 1965 với trụ sở hãng ở Buchloe (bang Bavaria, Đức), tự phát triển và bán ra các phiên bản hiệu suất cao của xe BMW. Alpina hợp tác chặt chẽ với bmw và được Bộ Giao thông Đức coi là một hãng sản xuất ôtô, khác với những hãng độ nổi tiếng khác.

 bmw alpina b7 - sedan hạng sang mạnh như siêu xe

alpina b7 đời 2017. Bộ vành 20 chấu là đặc trưng dễ nhận biết nhất khi phân biệt B7 với serie 7.

Động cơ 4,4 lít V8 tăng áp turbin kép của B7 được lắp ráp thủ công tại nhà máy của Alpina tại Buchloe trước khi được đưa tới BMW để lắp đặt vào xe, rồi xe được gửi về cho Alpina thực hiện các bước hoàn thiện cuối cùng.

Động cơ của B7 cung cấp sức mạnh 600 mã lực tại vòng tua máy 6.250 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 800 Nm. Hộp số tự động 8 cấp. Xe tăng tốc 0-100 km/h trong 3,7 giây, tốc độ tối đa 310 km/h.

 bmw alpina b7 - sedan hạng sang mạnh như siêu xe

Logo Alpina trên vô-lăng và đồng hồ ánh sáng xanh là đặc trưng trong cabin.

Ngoài động cơ, có thể nhận ra sự khác biệt giữa B7 của Alpina và serie 7 của BMW nhờ một số đặc điểm ngoại hình. B7 có các chi tiết mang tính khí động học với thiết kế hầm hố cùng bộ vành 20 chấu. 

Trong khi BMW sử dụng lốp run-flat cho serie 7, thì B7 dùng lốp không gia cố kèm bộ dụng cụ sửa chữa lốp cho các trường hợp khẩn cấp. Lốp thông thường có thành lốp mềm hơn lốp run-flat, vì thế các kỹ sư ở Alpina có thể hạ thấp hệ thống treo cho B7 nhằm mang lại chế độ vận hành tốt hơn và thậm chí xe chạy còn êm hơn BMW 750i.

*Video điều khiển mở tì chân cho hành khách hàng ghế sau trên B7:

 

Nhưng các nét đặc trưng của B7 thể hiện nhiều nhất trong cabin như các nút phong cách Alpina, đồng hồ với ánh sáng xanh và logo riêng. Hàng ghế sau thực sự dành cho những người thích hưởng thụ.

Không gian để chân có thể tới 1.128 mm với những tính năng hạng sang như sưởi, quạt gió và massage hay màn hình 10 inch gắn ở lưng hàng ghế trước. Thậm chí hành khách còn có chỗ kê chân giống phong cách trên máy bay.

Trên chỗ tì tay ở hàng ghế sau còn có máy tính bảng kiêm chức năng điều khiển các tính năng khác như tạo mùi hương cho cabin. Nếu vẫn chưa đủ, khách hàng còn có thể chọn hệ thống âm thanh tới 16 loa.

Tại Mỹ, Alpina B7 phiên bản 2017 có giá bán từ 137.000 USD, trong khi BMW 750i đời 2017 giá từ 96.000 USD.

>>Xem thêm ảnh Alpina B7 2017

Mỹ Anh

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

5 siêu xe sắp ra mắt trong tương lai

Cuộc khủng hoảng kinh tế ít nhiều đã làm cho ngành công nghiệp ô tô chịu nhiều ảnh hưởng và phát triển chậm hơn dự kiến. Tuy vậy, vẫn có những dự án đang âm thầm được triển khai để làm hài lòng những tay đam mê siêu xe và tốc độ. Trong vài năm tới, 5 siêu xe của các thương hiệu nổi tiếng sẽ lần lượt ra mắt.

Xem thêm  

Audi Q5 đọ sức cùng Lexus RX350

Trong phân khúc xe CUV hạng sang tại Việt Nam, có rất nhiều cái tên nổi bật khiến cho khách hàng phân vân khi chọn lựa. Chúng tôi chọn ra hai mẫu xe tiêu biểu Audi Q5 và Lexus RX350 để tìm kiếm sự khác biệt giữa hai đại diện tiền tỷ này.

Xem thêm  

Siêu xe Lamborghini Gallardo mới sắp ra mắt

Sau khi chính thức "khai tử" dòng Gallardo cũ sau 10 năm có mặt trên thị trường với tổng cộng 14.022 chiếc được xuất xưởng. Mới đây hãng sản xuất siêu xe Lamborghini đã tiết lộ những hình ảnh mới...

Xem thêm