Nội dung

Mái tóc mượt mà thể hiện sức khỏe và vẻ đẹp tự nhiên cho người phụ nữ. Ngược lại, một mái tóc xù xì, khô cứng, gãy rụng cũng sẽ là dấu hiệu cho sức khỏe và vẻ đẹp bị ảnh hưởng xấu. Bởi vậy, thực hiện bước bổ sung dinh dưỡng và độ ẩm cho mái tóc là một việc làm hết sức cần thiết.

Thay vì bỏ công tìm kiếm những loại dầu gội phù hợp với đòi hỏi của mái tóc, bạn có thể nghiên cứu và áp dụng một số loại mặt nạ tự nhiên dưới đây để giúp mái tóc luôn mượt mà như dòng suối.

1. Mặt nạ bơ

Đây là loại trái cây được sử dụng như một nguyên liệu tư nhiên tăng cường đọ ẩm và cung cấp nhiều dinh dưỡng giúp làn da mịn màng. Với mái tóc, bơ cũng có tác dụng giúp sợi tóc mềm, mượt không kém vì các thành phần vitamin B và E sẽ làm cho sợi tóc trở nên sáng hơn.Nghiền nhỏ thịt của 1 quả bơ trong bát, sau đó thêm 1 thìa dầu ô liu hoặc dầu hạnh nhân vào và trộn đều tạo thành bột nhão.

Làm ướt tóc, sau đó thoa mặt nạ bơ lên mái tóc và thư giãn 30 phút. Cuối cùng xả sạch với nước mát và thấm khô với khăn mềm.

9 loại mặt nạ tốt nhất giúp mái tóc mượt như suối

Mặt nạ bơ khắc phục hiện tượng tóc khô

2. Mặt nạ chuối

Chuối cũng là loại trái cây có tác dụng tuyệt vời đem đến vẻ đẹp mìn màng cho mái tóc. Đặc biệt là chất chống oxy hóa và kali trong chuối còn giúp mái tóc khắc phục hiện tượng khô, gãy rụng và xỉn màu.Nghiền nhỏ 1 quả chuối chín trong bát, sau đó thêm vài giọt tinh dầu hạnh nhân và trộn đều. Thoa mặt nạ chuối lên mái tóc và ủ bằng khăn tắm trong 20 phút rồi xả sạch tóc với nước mát.

9 loại mặt nạ tốt nhất giúp mái tóc mượt như suối

Chuối và dầu hạnh nhân

3. Mặt nạ bột đậu xanh

Bột đậu xanh nhiều thành phần vitamin và khoáng chất giúp sợi tóc chắc khỏe, mượt mà hơn. Ngâm 2 thìa bột đậu xanh trong nước và để qua đêm. Sáng hôm sau cho hỗn hợp vào bát tô rồi đập 1 quả trứng, thêm 2 thìa nước chanh và 2 thìa sữa chua trộn đều. Thoa mặt nạ lên tóc và ủ mũ tắm trong 30 phút, sau đó xả sạch với nước mát và thấm khô tự nhiên.

4. Mặt nạ mật ong

Mật ong có tính năng tăng cường độ ẩm và kháng khuẩn, diệt nấm giúp da đầu sạch sẽ, nuôi dưỡng tóc mượt mà. 1 cốc sữa tươi và 2 thìa mật ong trộn đều để chúng hòa quyện với nhau thành hỗn hợp. Sau khi làm ướt tóc, sử dụng hỗn hợp trên để xoa bóp lên mái tóc và da đầu. Chờ sau 20 phút, xả sạch với nước và thấm khô bằng khăn. 

9 loại mặt nạ tốt nhất giúp mái tóc mượt như suối

Mật ong với sữa cũng là hỗn hợp chăm sóc tóc hiệu quả

5. Dầu ô liu

Dầu ô liu là một nguyên liệu có tính năng dưỡng ẩm tuyệt diệu thường được chị em sử dụng rộng rãi trong bước chăm sóc da mịn và tóc mượt. Nhất là trong bước khắc phục tóc bị khô và hư tổn. Nghiền nhỏ 1 quả chuối hoặc 1 quả bơ, thêm 2 thìa dầu ô liu trộn đều để tạo thành hỗn hợp mặt nạ. Thoa lên tóc trong 30 phút rồi xả sạch với nước mát.

6. Mặt nạ trứng gà

Các thành phần protein, vitamin cùng với các khoáng chất có trong trứng gà giúp tăng cường sức khỏe và vẻ đẹp tự nhiên cho mái tóc. Đặc biệt, với mặt nạ trứng gà có thể giúp bạn thoát khỏi hiện tượng ngứa ngáy da đầu vì gàu.

Dùng 1 quả trứng, thêm 1 thìa nước chanh và 1 thìa sữa chua, đánh đều cho chúng kết hợp với nhau thành hỗn hợp mặt nạ. Thoa mặt nạ lên mái tóc và ủ trong 20 phút bằng mũ tắm rồi xả sạch với nước hoặc gội cùng một ít dầu gội nhẹ.

9 loại mặt nạ tốt nhất giúp mái tóc mượt như suối

Trứng và chanh giúp mái tóc chắc khỏe và mượt mà

7. Mặt nạ hạt cỏ cà ri

Cỏ cà ri là một nguyên liệu không thể thiếu khi nói đến bước chăm sóc tóc hư tổn. Ngâm một ít hạt cỏ cà ri qua đêm để chúng thực sự mềm và xay nhỏ vào sáng hôm sau. Thêm 1 ít nước vừa đủ để tạo thành bột nhão rồi thoa lên tóc. Xả sạch sau 30 phút, mái tóc của bạn sẽ mượt mà và sáng bóng hơn.

8. Mặt nạ khoai tây

Nếu mái tóc của bạn có hiện tượng khô và gãy rụng nhiều thì mặt nạ khoai tây là một biện pháp nên được lựa chọn. Khoai tây gọt vỏ, rửa sạch, sau đó cắt thành từng miếng vừa đủ để cho vào máy xay sinh tố hoặc máy ép hoa quả. Đổ khoai tây đã xay ra bát, thêm 2 thìa gel lô hội và 2 thìa mật ong rồi trộn đều. Làm ướt tóc, sau đó thoa mặt nạ lên tóc, dùng mũ tắm để ủ trong 30 phút rồi xả sạch với nước.

9 loại mặt nạ tốt nhất giúp mái tóc mượt như suối

Nguyên liệu làm mặt nạ khoai tây

9. Dầu dừa

Dầu dừa được chị em biết đến bởi tính năng tạo ra độ ẩm tức thì cho làn da và mái tóc. Chỉ cần làm nóng một ít dầu dừa cho chúng hóa lỏng, sau đó sử dụng để thoa đều lên da đầu và tóc. Dùng một chiếc khăn nhúng nước ấm ủ tóc trong 20 phút, sau đó gội sạch với dầu gội nhẹ, mái tóc của bạn sẽ mượt mà tự nhiên ngay tức thì.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Cách dùng chất béo với bệnh tim mạch

Bệnh tim mạch là một trong số những bệnh hay gặp của “thời hiện đại” và cuộc sống đô thị hóa.  Căn bệnh đó cũng liên quan rất mật thiết với chế độ ăn uống. Chất béo trong khẩu phần ăn đóng một vai trò đặc biệt.

Xem thêm  

Trúc Diễm khoe da trắng mịn màng

Chiều qua (10/11/2013) người đẹp Trúc Diễm đã góp mặt trong buổi tọa đàm về trò chơi giải trí trên thiết bị di động được tổ chức tại Thành phố Hồ Chí Minh. Trúc Diễm lựa chọn mẫu trang phục...

Xem thêm  

Cách lựa chọn thực phẩm khôn ngoan

Để đảm bảo sức khoẻ, mỗi người cần phải biết chọn cho mình thức ăn phù hợp với tình trạng dinh dưỡng, sức khoẻ, điều kiện kinh tế, sở thích. Lựa chọn phù hợp Phù hợp với...

Xem thêm