Nội dung
Cụm từ “đánh cắp tuổi thơ” dường như được nhắc đến rất nhiều trong năm 2013 vừa qua, khi có hai đứa trẻ, một ca hát và một ngoại ngữ nổi lên như một hiện tượng. Cùng có chung đặc điểm là tài không đợi tuổi, Đỗ Nhật Nam và Phương Mỹ Chi đã phải hứng chịu rất nhiều ý kiến trái chiều và phán xét của dư luận về việc có nên hay không: Nổi tiếng và tài năng quá sớm.
Đỗ Nhật Nam không còn là gương mặt xa lạ đối với nhiều khán giả truyền hình Việt. Cậu bé từng là MC cho chương trình Chúc bé ngủ ngon (VTV3), Quả chuông nhỏ, Trò chuyện cùng bé (VTV2), là MC, “ca sĩ nhí”, “giáo viên” dạy tiếng Anh cho các bạn nhỏ đang điều trị tại khoa ung bướu Bệnh viện Nhi Trung ương.
Không ai có thể phủ nhận tài năng đặc biệt của cậu bé này, cùng với một số cuốn sách đã được xuất bản , tần suất xuất hiện trên truyền hình tương đối dày, Nhật Nam còn sở hữu rất nhiều chứng chỉ tiếng Anh chuẩn quốc tế như: Starters, Movers của ĐH Cambridge, TOEIC 940/990, IELTS 6.5/9.0.
Tuy nhiên, vào tháng 3 /2013, khi một đoạn video clip về cuộc phỏng vấn Đỗ Nhật Nam được đưa lên mạng không ít ý kiến tỏ ra bất bình với thái độ nói chuyện cũng như những phát ngôn thực sự gây "sốc". "Truyện tranh là con sâu đục khoét tâm hồn"- phát ngôn của cậu bé 12 tuổi đã thực sự khiến giới trẻ, đặc biệt là những người có một ký ức tuổi thơ gắn với truyện tranh không khỏi bức xúc.
2 nhóc tì gây bão xã hội năm 2013
Đỗ Nhật Nam đã phải hứng chịu chỉ trích của dư luận khi nói "Truyện tranh là con sâu đục khoét tâm hồn"
Tại thời điểm ấy, Đỗ Nhật Nam đã phải hứng chịu rất nhiều “gạch đá” của dư luận và các “anh hùng bàn phím”. Không những nhận được nhiều ý kiến chê bai, chỉ trích, trên khắp các diễn đàn , mạng xã hội bắt đầu xuất hiện rất nhiều hình ảnh chế, biếm họa bôi nhọ và thậm chí còn có cả “hội an-ti” Nhật Nam. Ngay cả bố mẹ em cũng trở thành đối tượng bị nhiều người chỉ trích là đã nhồi nhét kiến thức, khiến cậu bé bị già trước tuổi và “đánh cắp tuổi thơ của con”.
Tuy nhiên, trước những bình luận ‘ném đá’ dành cho cậu bé 12 tuổi, vẫn có nhiều người cho rằng Nhật Nam ‘chẳng có tội tình gì khi già dặn, chín chắn hơn tuổi’ và ‘đừng vì thấy một đứa trẻ thông minh, thần đồng hơn con mình mà ghen tức, mà cố tình vùi dập nó, cào bằng nó”.
2 nhóc tì gây bão xã hội năm 2013
Liên tiếp những bức ảnh chế về cậu bé xuất hiện trên mạng xã hội
Hiện tượng Đỗ Nhật Nam đã gây xôn xao xã hội cả một thời gian dài và khi người ta tưởng cậu bé sẽ suy sụp, hóa ra, em lại là người bình tĩnh nhất. Cậu bé đã viết những dòng mail thật dễ thương để an ủi, động viên người mẹ thân yêu của mình. Nam gọi mẹ là “đồng chí” và dùng triết lí của “ông cụ non” để mong mẹ vững tâm: “Đồng chí à. Khi gặp bão nếu đại bàng bay thấp xuống, nó sẽ bị gió bão quật ngã. Nhưng nếu nó mạnh mẽ bay lên, nó sẽ bay được cao, rộng và xa"…
Mẹ Nhật Nam cũng đã viết “tâm thư” đăng trên facebook để tri ân với ân tình sâu nặng của mọi người và cũng là để tạ lỗi với con.
Những tâm sự chân thành, bình dị ấy của mẹ Nhật Nam khiến nhiều người đọc không khỏi xúc động, suy nghĩ về những hành vi ảo gây tổn thương thật nặng nề cho một đứa trẻ 12 tuổi.
2 nhóc tì gây bão xã hội năm 2013
Bức thư tạ tội với con gây xúc động của mẹ Đỗ Nhật Nam
Nổi lên như một hiện tượng từ cuộc thi Giọng hát Việt nhí lần đầu tiên được tổ chức tại Việt Nam, Phương Mỹ Chi đã làm không biết bao trai tim phải xao xuyến rung động theo những lời dân ca ngọt như mía lùi của cô bé. Người ta khen ngợi em là người truyền lửa âm nhạc dân tộc cho thế hệ trẻ, là cô bé thần đồng âm nhạc và là một diva tương lai.
Ngay từ vòng giấu mặt của cuộc thi, cô bé có cặp kính cận dày, tết 2 bím tóc, mặc áo bà ba có giọng hát truyền cảm, phong cách hát giản dị, mộc mạc tên Phương Mỹ Chi đã tạo hiệu ứng mạnh đối với khán giả với ca khúc Quê em mùa nước lũ.
Chỉ sau một đêm, cái tên Phương Mỹ Chi ngập tràn mạng xã hội. Nhiều người chia sẻ rằng họ đã bật khóc khi nghe cô bé hát. Trang Fanpage của Phương Mỹ Chi cũng nhanh chóng được lập ra và đến nay đã thu hút gần 60.000 người theo dõi.
2 nhóc tì gây bão xã hội năm 2013
Phương Mỹ Chi được săn đón như một hiện tượng mới của showbiz Việt
Tuy chỉ về đích thứ 2 trong cuộc thi nhưng cái tên Phương Mỹ Chi mới là cái tên được nhắc đến nhiều nhất, được truyền thông và các bầu show săn đón như một ngôi sao. Thậm chí giọng ca 10 tuổi còn có giá cát-sê cao hơn cả những ca sĩ nhiều năm hoạt động trong nghề.
Tuy nhiên, liên tiếp những scandal như bị VTV “dìm hàng”, bị chê hát một màu, không đổi mới, Scandal hét giá cát xê 60 triệu, lời đồn gia đình Phương Mỹ Chi dẹp hẳn quán chè để đưa cô bé đi chạy show kiếm tiền, fanclub Phương Mỹ Chi “ném đá” các sao nhí khác…. hay những ý kiến cho rằng Phương Mỹ Chi không nên bỏ học đi kiếm tiền, cho rằng cô bé “đổi đời” sớm quá sẽ trở thành bản sao của Angela Phương Trinh hay bé Xuân Mai ngày trước khiến Phương Mỹ Chi và gia đình cô bé lao đao vì rơi vào vòng xoáy thị phi của showbiz Việt.
2 nhóc tì gây bão xã hội năm 2013
Tuy nhiên, cô bé cũng phải hứng chịu nhiều "trái đắng" những chuyện thị phi khi bất ngờ nổi tiếng.
Nhiều ý kiến cho rằng để Phương Mỹ Chi bỏ học chạy show là “đánh cắp tuổi thơ” của em. Tuy nhiên cũng có nhiều người ủng hộ Mỹ Chi bằng ý kiến nếu như bây giờ cô bé có thể kiếm tiền thì phải tranh thủ ngay lập tức.
Hiện tượng Phương Mỹ Chi gây ồn ào một thời gian dài và chỉ thực sự lắng xuống khi gia đình Mỹ Chi quyết định gửi gắm em cho ông bầu Quang Lê với hợp đồng 2 năm. Người ta tin rằng, nếu đi đúng hướng Phương Mỹ Chi không chỉ là một giọng ca truyền cảm, một hiện tượng mà còn là một tấm gương cho lớp trẻ sau này.
Hà My (Khampha.vn) ​

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Hà Giang, xuân về trên nụ cười trẻ thơ

Dẫu còn nhiều khó khăn nhưng những đứa trẻ trên cao nguyên đá vẫn luôn giữ được nét hồn nhiên hiếm thấy. Xuân về những đứa trẻ cùng nhau rực rỡ trong những bộ trang phục cầu kỳ, vui đùa mừng...

Xem thêm  

Ngắm thiên thần nội y thời... răng sún

Cứ nhắc đến dàn thiên thần Victoria's Secret, công chúng lại nhớ ngay đến hình ảnh một siêu mẫu có khuôn mặt ưa nhìn cùng số đo ba vòng tuyệt mỹ. Cũng vì quá hâm mộ nhan sắc của các chân dài này,...

Xem thêm  

Con gái Đoan Trang đẹp như thiên thần

Sinh hạ một cô công chúa đáng yêu vào ngày 1/4 vừa qua, đến nay, con gái Đoan Trang đã gần 2 tháng. Bé rất đáng yêu và xinh xắn. Thừa hưởng những nét Tây của bố, Sol được nhiều người khen ngợi...

Xem thêm  

Xuân Lan khoe ảnh đầu tiên của con gái

Xuân Lan hạnh phúc trong ngày đầy tháng con gái, Lâm Chi Khanh khoe ảnh lúc mới chuyển giới ở Thái Lan, MC Kỳ Duyên hạnh phúc vì được “tốn kém” ngày cuối tuần, Phương My Chi cảm động trước tình...

Xem thêm